เช็กลิสต์...ผู้ชายดีๆ ไม่ได้มีแค่ในนิยาย แฟนคุณมีกี่ข้อ!?!

อ่าน 13,206

สาวๆ หลายคนเห็นด้วยกับประโยคที่บอกว่า "ผู้ชายดีๆ มักมีแต่ในนิยาย" แต่เสียงจากหนุ่มๆ เขาก็บอกว่า นี่มันไม่ยุติธรรม! ผู้ชายดีๆ ยังมีอยู่จริงๆ เพียงแต่คุณไม่เจอเองต่างหาก จะมาเหมารวมว่าไม่มีจริงก็คงไม่ได้ เรื่องนี้พูดกันยังไงก็คงไม่จบ

วันนี้เราก็เลยลองลิสต์คุณสมบัติของผู้ชายในนิยายที่สาวๆ จัดให้เป็นผู้ชายในฝัน แล้วมาดูกันสิว่าคุณผู้ชายมีกี่ข้อในลิสต์ สำหรับสาวๆ ก็มาเช็กกันหน่อยว่าแฟนของคุณตรงกับข้อไหนบ้าง ได้คำตอบแล้วอย่าลืมคอมเม้นต์บอก เราด้วยนะคะ เผื่อสาวโสดที่กำลังมองหาคู่อยู่จะผ่านมาเห็น เกิดดวงสมพงศ์กัน พรหมลิขิตนำพาคุณอาจจะได้คู่ไม่รู้ตัวก็ได้นะ!

ผู้ชายในฝันนั้นเป็นอย่างไร...

1.มีความรับผิดชอบ

ผู้หญิงทุกคนอยากได้แฟนที่มีความรับผิดชอบ การที่เราจะฝากชีวิตกับใครสักคน คนๆ นั้นจะต้องมีงานมีการที่มั่นคง มีความสามารถจะดูแลเราและลูกของเราได้

2.ดูดี

ไม่ต้องหล่อเหลา ปานเทพบุตรหรือเหมือนพี่ติ๊ก เจษฯ หรือ ณเดชน์ อะไรขนาดนั้น เพราะถ้าผู้หญิงเรารอคนที่ดูดีเว่อร์แบบนั้น เราก็คงไม่ได้ลงจากคานกันพอดี เพียงแค่ดูแลตัวเองไม่ให้เหมือนโจรป่าหรือทำตัวสกปรกเกินไปก็พอค่ะ หนุ่มเซอร์กับหนุ่มซกมกมันมีเส้นบางๆ คั่นอยู่นะคะหนุ่มๆ ขา

3.ไม่ขี้เหล้า เมายา

ถ้าจะดื่มสังสรรค์ๆ นิดหน่อยๆ ดื่มพอเป็นพิธี อันนี้ผู้หญิงเรายอมรับได้ค่ะ แต่ถ้าถึงขั้นเมาหัวราน้ำ เมาแล้วขาดความรับผิดชอบ เมาแล้วทำร้ายร่างกายคนอื่น แบบนี้คุณไม่ใช่ผู้ชายในฝันของเราแล้วล่ะค่ะ

4.ไม่เจ้าชู้

หนุ่มๆ ประเภทเจ้าชู้ เสเพล เป็นแบดบอย ในนิยายก็มีและนางเอกก็หลงรัก ลงเอยแบบแฮปปี้เอนดิ้งเพราะพระเอกยอมทิ้งลายคาสโนว่า แต่ในชีวิตนั้นไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากได้แฟนที่เจ้าชู้หรอกค่ะ ถึงจะชอบแบดบอย แต่สุดท้ายแล้ว เราก็มีความหวังลึกๆ ว่าเราจะสามารถหยุดผู้ชายเจ้าชู้ได้

5.ไม่โกหก

สำหรับผู้หญิงบางคน 'การโกหก' ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก ดังนั้น ผู้ชายที่ดีในความหมายนี้ คือ คนที่ไม่โกหกและไม่บิดบัง ไม่มีความลับกับเราเลย

6.เข้าใจกัน

ผู้ชายในนิยายคือผู้ชายที่เข้าใจกันเสมอ ถึงจะมีเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน แต่เขาก็จะพยายามทำความเข้าใจ

7.เคยอยู่ข้างๆ กันเสมอ

ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ก็จะฝ่าฟันไปด้วยกัน ในพยายามที่มีปัญหา คุณผู้ชายต้องพร้อมที่จะเผชิญปัญหาไปด้วยกัน ไม่ใช่ทิ้งภาระ ทิ้งปัญหาไว้ให้ผู้หญิงต้องตามแก้

8.รู้จักให้อภัย

ผู้หญิงต้องการคนที่พร้อมจะให้อภัยกัน ในยามที่เราทำผิดพลาด ให้โอกาสเราแก้ตัวอีกครั้ง ไม่ใช่เอาแต่ตำหนิ ซ้ำเติม

9.รักครอบครัว

ผู้ชายที่รักครอบครัว เป็นผู้ชายที่อบอุ่นและน่าอยู่ด้วยเป็นที่สุด รักครอบครัวในที่นี้หมายถึง รักครอบครัวของเขา และรักครอบครัวของเราด้วย

10.อยู่ด้วยแล้วมีความสุข

ต่อให้คุณเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบแค่ไหน แต่หากอยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข มันก็ไม่มีความหมายอะไร สิ่งที่สำคัญที่สุด ในการจะเป็นผู้ชายในฝันสำหรับผู้หญิง ก็คือ การทำให้เธอมีความสุขนั่นเอง สุข คือ อบอุ่นใจ เข้าใจ ทำให้ผู้หญิงรู้สึกได้ว่าคุณรักเธออย่างจริงใจ

จริงๆ แล้วหนุ่มๆ ไม่จำเป็นต้องมีทุกข้อที่กล่าวมานี้หรอกค่ะ มีแค่2-3ข้อในนี้เราก็ปลื้มแล้ว เพราะผู้หญิงเราก็ไม่ได้อยากได้แฟนที่เลิศเล่อ เพอร์เฟคไปทุกอย่างหรอกค่ะ สเปกของแต่ละคนก็ต่างกันด้วย แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่โชคดีก็คงได้คนรักที่มีครบ 10 ข้อนี้ แฮปปี้ ดีเว่อร์ เราก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ :)



บทความแนะนำ


SleepingMaskอุทยานแห่งชาติสกินแคร์เกาหลีSkinFoodท่องเที่ยวทั่วไทย2015GrandCameraWorldSaleโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก