15 ก.ย.วันเกิดเทพบุพเพสันนิวาส หมอช้างแนะ เตรียมไหว้ขอพรความรัก

อ่าน 4,092

15 ก.ย.วันเกิดเทพบุพเพสันนิวาส หมอช้างแนะ เตรียมไหว้ขอพรความรัก

15 กันยานี้เฮดังๆ...หมอช้างแนะคนโสด คนไร้ความรัก เหี่ยวเฉาหัวใจ ไร้คนเมตตา ไหว้พระจันทร์ขอพรเทพแห่งความรักสุขสมหวังแน่นอน ไหว้ได้ทุกราศี ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนที่ทำอาชีพความสวยงาม ช่างเสริมสวย แต่งหน้า ร้านทำผม นักขาย และดารานักแสดง เป็นต้น

Advertisements

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ทุกๆ ปี ปีนี้เช่นกัน ที่เวียนมาบรรจบอีกครั้ง กับ 'วันไหว้พระจันทร์' หรือ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นอีกหนึ่งวันสุดพิเศษ โดยเฉพาะคนไร้ความรัก โดยชาวจีนจะเฉลิมฉลองด้วยการไหว้ดวงจันทร์ และประดับประดาด้วยโคมไฟสีแดงในยามค่ำคืน พร้อมทั้งรับประทานอาหารมื้อใหญ่พร้อมเพียงอย่างมีความสุข ทว่าสิ่งที่สำคัญที่หลายคนไม่รู้ว่าวันไหว้พระจันทร์ปีนี้ เป็นวันที่นิยมขอพรจากเทพเจ้าที่ชาวจีนนิยมขอพรให้สมหวังเรื่องความรัก

เรื่องนี้ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูเจ้าของฉายาจอมเก็บสถิติ ออกมากล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์ถึงความสำคัญในปีนี้ว่า วันที่ 15 กันยายนนี้ เป็นวันไหว้พระจันทร์เป็นวันที่พระจันทร์สวยงามทรงพลังที่สุดในรอบปี ซึ่งนอกจากการไหว้พระจันทร์จะเป็นประเพณีในแบบจีนแล้ว ยังมีหลักโหรา ศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะคนจะรู้จักในเรื่องการขอพรจากพระจันทร์ แล้วยังมีเรื่องการขอพรความรัก จาก 'เทพบุพเพสันนิวาส' หรือ 'เทพเจ้าแห่งความรัก' ในค่ำคืนวันนี้ด้วย

"จริงๆ พูดถึงเรื่องเทพบุพเพสันนิวาสที่นิยมขอพรกัน ต้องอธิบายก่อนว่าไม่ได้เป็นเรื่องของคนโสดเพียงอย่างเดียว ที่จริงแล้วเกี่ยวกับคนที่โสด มีแฟนก็ได้หรือเป็นการขอพรใน 'เชิงเมตตา' ได้รับความเมตตาจากผู้หลัก ผู้ใหญ่ เจ้านาย เป็นต้น สิ่งที่แนะนำเอาไว้มี 2 แบบ 1.ไหว้แบบง่ายที่สุดคือ จัดโต๊ะแล้วนำ 'ขนมไหว้พระจันทร์' มาวางไว้ นิยมเป็นเลขคู่ เช่น 2 ชิ้น 4 ชิ้น หรือ 6 ชิ้นก็ได้ โดยผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก"

"จุดธูป 3-5 ดอก ท่องบทสวดพระคัมภีร์แม่พระจันทร์ (อ่านบทสวดในล้อมกรอบ) 1 จบทั้งนี้ ท่องคาถา 'เสสัง มังคะลัง ยาจามิ' ลาของไหว้และแบ่งกันกิน ช่วงเวลาตั้งแต่หัวค่ำเป็นต้นไป แนะนำไหว้ให้เสร็จก่อนที่พระจันทร์จะตรงศีรษะจะส่งผลดีที่สุด"

ไหว้จัดเต็ม คนขาดแคลนความรัก-ขาดคนเมตตา

ส่วนคนที่อยากจะจัดเต็มเพราะขาดแคลนความรัก และขาดแคลนคนเมตตากว่านั้น!! หมอดูจอมเก็บสถิติ บอกว่า ถ้าเป็นผู้หญิงนิยมให้มีพวกน้ำหอม เครื่องสำอาง (ของเก่าได้ แต่ของใหม่ก็ดี) และสิ่งสวยงามอยู่บนโต๊ะไหว้ด้วย

"สาเหตุที่ต้องเน้นของที่มีความสวย-งาม เพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยส่งผลในเรื่องของความมีเสน่ห์ ส่วนของไหว้อย่างอื่นที่ต้องมีนอกจากขนมไหว้พระจันทร์ที่เป็นเลขคู่ หรือขนมที่มีสีขาวทรงกลม อย่างขนมโก๋เป็นเลขคู่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี เทียน 1 คู่, กระดาษเงินกระดาษทอง, น้ำสะอาดเชื่อว่าเป็นตัวสื่อที่รับพลังจากดวงจันทร์, แจกันดอกไม้สด และผลไม้ 5 อย่าง เช่น ส้มโอ กล้วย ส้ม สาลี่ องุ่น พอเริ่มพิธีไหว้ก็จุดธูป 3-5 ดอก ท่องบทสวดพระคัมภีร์แม่พระจันทร์ (อ่านบทสวดในล้อมกรอบ) เสร็จแล้วอธิษฐานขอพรจากพระจันทร์ เมื่อธูปใกล้หมดก็ท่องคาถา 'เสสัง มังคะลัง ยาจามิ' และนำของไหว้มารับประทาน น้ำสะอาดมาพรมบนศีรษะ ขนมไหว้พระจันทร์แบ่งไปกินเท่ากัน ถ้าเป็นโสดอยู่คนเดียวก็ทานคนเดียว สามารถไหว้ได้ทุกราศี ควรไหว้ให้เสร็จก่อนที่พระจันทร์อยู่ตรงศีรษะ

อาชีพที่ห้ามพลาดขอพรพระจันทร์ คนเห็นรัก คนเห็นหลง

สุดท้ายหมอดูจอมทำพิธี ผู้นี้ บอกว่า การไหว้พระจันทร์เป็นการไหว้ที่เป็นบรรยากาศแห่งความสุข การเฉลิมฉลองของชาวจีน นี่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเพราะดาวดวงนี้หมายถึงดาวแห่งความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัว ขอให้ทุกคนมีความสุขในคืนเทศกาลไหว้พระจันทร์ และสุดท้ายกุศโลบายของงานนี้ก็คืออยากให้ทุกคนในครอบครัวมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันนั่นเอง

"ย้ำอีกที ไหว้ได้ทุกราศี ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ คนที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับความสวยงาม ช่างเสริมสวย แต่งหน้า ร้านทำผม นักขาย และดารานักแสดง เป็นต้น เพราะเป็นอาชีพที่ได้รับผลดี จากการขอพรจากการไหว้พระจันทร์ด้วย จึงไม่อยากให้พลาด" หมอดูชื่อดังกล่าวในที่สุด

**ล้อมกรอบ** บทสวด"พระคัมภีร์แม่พระจันทร์"

ไถ่ อิม ผ่อ สัก เฮี่ยง ตัง ไล๊

โชย เต๊ง ตี่ เง็ก กิ๋ว เต่ง ไค

จับ บ่วง โป้ย โซย จู ผ่อ สัก

จู ฮุก ผ่อ สัก เหลียง เปียง ไป๊

จู จุง ฮุก เก่ง บ่อ ฮุ๊ง ตี่

ฉุก จุ้ย โน๊ย ฮวย หมั๋ว ตี่ ไค

ท้าว ตั่ว ฉีก จั๊ง จู ป้อ ถะ

พั๊ว ซอ สี่ ไก่ งั้ง กวง เม็ง

เจก ฮุก ป่อ ตับ ที ตี่ อึง

หยี่ ฮุกป่อ ตับ แป๋ บ้อ อึง

ต่อ แซ แป่ บ้อ เจ็ง ฮก ซิ่ว

ก่วย สี่ แป่ บ้อ จ๋า เถี่ยว แซ

นำ มอ ฮุก นำ มอ หวบ

นำ มอ ออ นี ถ่อ ฮุก

ที ล๊อ ซี๊ง ตี่ หล่อ ซี๊ง

นั๊ง หลี่ หลั่ง หลั่ง หลี่ ซิง

เจก เฉียก ใจ เอียง ฮ่วย อุ่ย ติ๊ง

อู่ หนั่ง เนี่ยม ติ๊ก ฉีก เพียง ไถ่ อิม เก็ง

แซ ซี่ ปุก ตะ ตี่ เง็ก มึ๊ง

Cr. Thairathที่มา...http://www.khaoza.net/2016/09/15_14.html



บทความแนะนำ


บันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี้หนุ่มข่าวศรรามไฮโซม่านฟ้าสมาร์ทโฟนข่าวบันเทิงข่าวsmartphoneไลน์หลุดคุยยุกต์ข่าวดาราวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก