การทำบุญ ขอแฟน สำหรับคนโสด

อ่าน 1,808

หลายคนมาปรึกษา "แม่หมอ อารีย์" เรื่องปัญหาความรัก และจะให้ดูดวงให้ เข้าใจว่า มีปัญหาแต่ถ้าจะต้องเสียเงินเสียทอง อยากให้ลองวิธีนี้ก่อนน่าจะดี ทางแอดมิน ขอร้องให้ช่วยเขียน เพื่อจะได้เป็นบุญกุศลกันไป

ทางเราก็เห็นว่า เรื่องทำบุญนี้เป็นเรื่องที่ดี การช่วยคนมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ถือเป็น กุศลเจตนา "แม่หมอ อารีย์" จึงอยากจะขอให้ทุกท่านอ่านแล้วนำไปปฏิบัติ บอกต่อ ขอให้บุญกุศลที่ข้าพเจ้าทำมา ช่วยให้ทุกท่านปราศจากทุกข์กาย ทุกข์ใจ พบแต่ความสุขความเจริญค่ะ

สำหรับคนที่ยังไม่มีแฟน อยากมีความรัก

มนุษย์ทุกผู้ทุกนามย่อมมีคู่ คู่บุญ คู่บาป คู่กรรม คู่แท้ ไม่มีใครหรอกที่จะขาดคู่ เพราะเราเกิดมากันหลายภพชาติ แต่เราจะพบเจอคู่เราเมื่อไร ช้าหรือเร็ว บางคนเจอคู่ครอง แต่ก็ถูกกรรมตัดรอนทำให้เสียคู่ของตัวเองไป บางคนล่วงเลยวัยไปแล้วก็ไม่มาสักที ต้องสำรวจว่า เราได้ทำบญกรรมอะไรบ้าง ทำให้เจอช้าขนาดนี้ ก็ขอแนะนำดังนี้นะคะ

1. เดินสายทำบุญ หากเรานับถือศาสนาใดก็ไปทำบุญตามศาสนาของเรา อธิษฐานขอพร แต่ต้องทำบุญสม่ำเสมอ ทำบุญใหญ่ยิ่งดี บุญใหญ่ที่ว่าสำหรับศาสนาพุทธ ก็คือ สังฆทาน ทำสม่ำเสมอ ทำมากน้อยไม่สำคัญ ต้องมีเจตนามุ่งมั่นแน่วแน่ในเรื่องที่เราต้องการ จริงๆ แล้วการขอนั่นนี่ ทำให้เรามีกิเลสที่หนาขึ้น แต่อย่าลืมว่า เราก็มีความ"อยาก"ในเรื่องคู่ครองอยู่แล้ว งานนี้คงต้องแลกกันไปก่อน อนาคตจะไปละ ลด เลิก ความอยาก ก็ว่ากันไป

2. เลิกอิจฉาริษยา เลิกกลั่นแกล้งคนอื่น ช่วยเหลือคนที่ถูกกลั่นแกล้ง ความอิจฉาริษยานั้นก็เหมือนไฟ พอเกิดในใจแล้วก็เร่าร้อน ใครเข้าใกล้ก็รู้สึกได้ อิจฉาเล็กน้อยบางทีอยู่ใกล้เราจะหงุดหงิด อิจฉามากๆ ทำให้ร่างกายแผ่ความร้อนออกมา ใครก็ไม่อยากอยู่ใกล้

3. ทำบุญกับเด็ก ทำบุญกับคนท้อง ช่วยให้ครอบครัวแตกแยกได้อยู่ด้วยกัน เป็น ตรรกะที่ได้ผลโดยตรงอยู่แล้ว การช่วยเหลือบุคคลเป็นลักษณะครอบครัวให้รักใคร่สามัคคี และอยู่อย่างมีความสุข ผลบุญย่อมตอบสนองในลักษณะเดียวกัน คุณก็จะมีครอบครัวที่เป็นสุข มีเหตุการณ์ไม่ดีอะไรจะมีสิ่งดีๆ คนดีๆ มาช่วยเหลือ

4. ถึงแม้ว่าจะทำบุญแล้ว แต่ก็ต้องไม่ลืมดูแลตัวเองให้ดูดี ซึ่งจริงๆ การดูแลตัวเองให้ดูดี ก็เป็นการทำบุญอีกแบบ สบายกาย สบายใจเรา สบายสายตาผู้อื่น ก็ได้บุญเหมือนกันนะคะ

5. ฝึกการพูด บางคนมีปากเหมือนพกขวานด้ามโตติดไปด้วยทุกหนแห่ง พูดตรงและแรง ทำให้หลายคนรับไม่ได้ การพูดให้คนสบายใจก็มีส่วนทำให้ผู้คนอยากคุยกับเราบ่อยๆ การพูดให้คนอื่นสบายใจ มีความสุข ก็ได้บุญเช่นกันค่ะ และการพูดคุยกันบ่อยๆ ก็เป็นการเชื่อมสัมพันธภาพ สร้างมิตรภาพ เป็นการผูกใจกันไว้เป็นอย่างดี

6. ฝึกทำสมาธิ ข้อนี้อาจจะดูว่ายาก แต่ทำแล้วได้ผลดีกว่า หลายๆ ข้อที่แนะนำมาทีเดียว เพราะจะทำให้เรามีจิตใจมั่นคงเข้มแข็ง หรือแม้แต่มีพลังดึงดูดใจที่มองไม่เห็นคอยช่วยดึงดูดคนที่ใช่ คนที่ชอบเข้ามาหาเราด้วย การนั่งเฉยๆ เป็นเวลานาน บางคนก็ทำได้ยาก ลองสวดมนต์บทยาวๆ สักบท แล้วค่อยๆ ขยับไปขั้นสูงขึ้น ก็น่าสนใจนะคะ

โดยส่วนตัว "แม่หมอ อารีย์" เคยทำทุกข้อ แต่ไม่ได้ทำจนสุดตัว ทำเอาผิวเผิน ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง แต่เราก็ต้องลองก่อนค่อยมาแนะนำคนอื่น บอกเลยว่า ได้ผลดีพอสมควร ถ้าใครจะทำได้มากกว่า ก็ยินดีนะคะ ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้าค่ะ

แล้วมาติดตามตอนต่อไปนะคะ สำหรับคนที่ความสัมพันธ์ง่อนแง่น สำหรับคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วซึ่งอยากให้ชีวิตครอบครัวยืนยาวไปนานๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

"แม่หมอ อารีย์"www.facebook.com/aree.horo



บทความแนะนำ


กันแดดเนื้อเจลมนต์เลิฟสิบหมื่นMermaidCanmakeภาพยนตร์กันแดดcanmakeTheRevenantกันแดดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก