ความเชื่อของ "แม่" เรื่อง การตั้งครรภ์

อ่าน 1,309

ตามความเชื่อของคนโบราณสมัยก่อนนั้น กล่าวว่า...คนที่มีลูกยาก : หากอยากได้ลูกต้องไปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งสถานที่ขอลูกก็มีอยู่มากมาย เช่น Repulse Bay ฮ่องกง จะมีทั้งเจ้าแม่กวนอิม องค์สังกัจจายให้เราได้ขอลูกกัน ส่วนในไทยนั้นก็มีหลายที่เช่นกัน ทั้งหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา, พระมหากัจจายนะ (พระแอด) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร, เจ้าแม่กวนอิม วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส, หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ เป็นต้น แต่ก็มีความเชื่ออีกว่าลูกที่เกิดจากการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะลูกที่เทพ หรือเทวดาประทานมา จะดื้อกว่าเด็กทั่วไป และห้ามตีเด็กอีกด้วยระหว่างตั้งครรภ์ : คนโบราณว่า ห้ามทำบาป ห้ามฆ่าสัตว์ รังแกสัตว์ ห้ามไปงานศพ เพราะจะทำให้ลูกออกมาไม่แข็งแรง หรือแม้แต่เรื่องอาหารการกินก็มีความเชื่อเช่นเดียวกัน ถ้าหาก... กินเฉาก๊วยลูกจะผิวดำ แต่ถ้ากินน้ำมะพร้าวลูกออกมาจะผิวขาว รวมถึงเรื่องบนเตียงที่ว่า การมีเซ็กส์ขณะท้องนั้น อาจทำให้ลูกแท้งหรือพิการได้

สำหรับยุคปัจจุบัน "คำโบราณที่กล่าวไว้นั้น จะยังคงความเชื่อต่อไปได้อีกหรือไม่?"การกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกคน เพราะการที่เราเป็นคนที่มีบุตรยากนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากเสมอไป เพราะในปัจจุบันวิวัฒนาการทางการแพทย์ทำให้คุณสามารถไปรับคำปรึกษาหาวิธี เพื่อการมีลูกได้ หรือการมีเซ็กส์ขณะท้องก็เช่นกันแพทย์จะมีคำแนะนำว่าระหว่างตั้งครรภ์ หากต้องการมีเซ็กส์ ควรทำอย่างไร

อันที่จริง...ความเชื่อที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณนั้น อาจจะเป็นกุศโลบายที่ทำให้คุณแม่และลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีก็มีส่วนทำให้ความเชื่อบางสิ่งมีความชัดเจนขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ล้วนแล้วแต่วิจารณญาณของบุคคล ซึ่งถ้าหากเกิดความผิดปกติก็ควรที่จะพบแพทย์ดีกว่า

สำหรับวันนี้ นวลฉวีคนงาม ขอฝากแง่คิดที่ว่า "สัญชาตญาณของคนเป็นแม่ก็ต้องการที่จะมอบสิ่งดีๆ และความรัก ให้กับลูกของคุณเสมอ"



บทความแนะนำ


ประดิษฐ์สร้อยขอมือสารเคมีประจำเดือนกิจกรรมทางเพศกระโปรงบัลเล่ย์แฟชั่นกระโปรงสร้อยข้อมือกระโปรงทรงบัลเล่ย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก