จริงหรือ? ที่เครื่องประดับรักษาโรคได้

อ่าน 13,086

คุณเคยคิดหรือไม่ว่าเครื่องประดับที่เราใส่กันอยู่ทุกวันนี้ เป็นเพียงของประดับกาย หรือของประดับใจ หรือเป็นโลหะบำบัดใช้รักษาโรคกันแน่ เรามาดูกันว่า "แหวนที่เราสวมใส่นั้น ควรใส่นิ้วไหน ถึงจะรักษาโรคได้"นิ้วโป้งหากเรา.. "ใส่แหวนเงิน" จะช่วยให้ปอดแข็งแรง หายใจเต็มอิ่ม และดูดสารพิษที่ปอดได้ แต่ถ้าหากเรา "ใส่แหวนทอง" จะช่วยลำไส้ใหญ่ให้ขับถ่ายสะดวกนิ้วชี้หากเรา.. "ใส่แหวนเงิน" จะช่วยลดความอ้วน แก้เกาต์ เบาหวาน น้ำเหลืองเสีย และขจัดพิษที่ม้าม แต่ถ้าหากเรา "ใส่แหวนทอง" จะช่วยให้กระเพาะอาหารแข็งแรง ป้องกันการปวดเข่านิ้วกลางหากเรา.. "ใส่แหวนเงิน" จะช่วยกรองเลือดผ่านหัวใจให้สะอาด และป้องกันหัวใจวาย แต่ถ้าหากเรา "ใส่แหวนทอง" จะช่วยปรับความร้อนในร่างกาย และแก้อาการปัสสาวะบ่อยได้นิ้วนางหากเรา.. "ใส่แหวนเงิน" จะช่วยล้างไขมัน ล้างสารพิษในตับ แต่ถ้าหากเรา "ใส่แหวนทอง" จะช่วยแก้อาการปวดไมเกรนและอาการนอนไม่หลับนิ้วก้อยหากเรา.. "ใส่แหวนเงิน" จะช่วยชำระไต ขจัดสารพิษที่ไต จะใส่ที่มือซ้ายหรือขวา หรือทั้งสองก็ได้ เพราะไตเรานั้นมีสองข้าง แต่ถ้าหากเรา "ใส่แหวนทอง" จะช่วยดูแลเรื่องกระเพาะปัสสาวะ มดลูก รังไข่ ปีกมดลูก อัณฑะ และไส้เลื่อน

แต่ทว่า...ยังมีโลหะบางชนิดอย่าง "โลหะหนัก" ที่ให้โทษกับร่างกายเราได้อีกด้วย เพราะโลหะหนักที่ว่านี้ เป็นโลหะที่มีความหนาแน่นเกินกว่า ๕ กรัม/ลบ.ซม. ซึ่งมีด้วยกัน ๒๒ ชนิด ได้แก่ ทองแดง เงิน ทองคำ ทองคำขาว สังกะสี ตะกั่ว ดีบุก โครเมียม ทังสเตน แคดเมียม ปรอท บิสมัส พลวง ไททาเนียม แทนทาลัม โคบอลต์ ยูเรเนียม นิเกิล แมงกานีส โมลีเดียม และเบอร์มัสเนียม เพราะความเป็นพิษจากโลหะหนักเมื่อเข้าสู่ร่างกายจะรุนแรงกว่าโลหะทั่วไป โดยแบ่งความรุนแรงต่อกลไกระดับเซลล์ได้ดังนี้- ทำให้เซลล์ตาย- เปลี่ยนแปลงโครงสร้างและการทำงานของเซลล์- เป็นตัวการทำให้เกิดเซลล์มะเร็ง- ทำให้เกิดความผิดปกติทางรหัสพันธุกรรม- ทำให้เกิดความเสียหายต่อโครโมโซมทางพันธุกรรมซึ่งอาจทำให้เกิดโรคหรือภาวะต่างๆ ตามมา เช่น โรคหลอดเลือดตีบแข็ง โรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์ โรคปลายประสาทเสื่อมและไตเสื่อม ภาวะดื้ออินซูลิน และเบาหวาน ภาวะปวดตามกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อ ภาวะอ่อนเพลียเรื้อรัง ภูมิแพ้ ภูมิไวเกิน ได้นั่นเอง

บางครั้งของสวยงามก็เป็นมากกว่าเครื่องประดับกาย แต่ยังเป็นเครื่องประดับใจให้คนเราได้อีกด้วย อย่างเช่น บางคนนั้นใส่ทองแล้วมีความสุข ทำให้สุขภาพจิตดี อย่างไรก็ดีการใส่แหวนเป็นเพียงการใช้โลหะบำบัดเท่านั้น อย่าลืมว่าการดูแลสุขภาพกายที่ดีนั้นสำคัญยิ่งกว่า ทั้งในเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อนที่เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และสุขภาพใจที่ดีก็ด้วยเช่นกัน

"การสวมแหวนนิ้วไหน หรือเนื่องในโอกาสอะไรก็คงไม่มีเหตุผลที่คนเราจะเลือกใส่ เช่นเดียวกับการแขวนพระห้อยคอ เพื่อเป็นเครื่องระลึกถึงคุณพระรัตนตรัยอธิษฐานให้พระคุ้มครองทำให้เกิดความอุ่นใจเวลาไปไหนมาไหน...ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริงๆนะ"



บทความแนะนำ


เซ็กส์ฝันดีฝันร้ายความรักรถรับส่งพนักงานทำนายฝันผู้หญิงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคความหมายความฝันผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก