เรื่องนี้จริงคับ ..สัมภเวสี คนที่ตายก่อนอายุขัย ?. พระไตรปิฎก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง?

อ่าน 8,041

เรื่องนี้จริงคับ ผมเคยอ่านมาแล้วใน พระไตรปิฎก ฉบับ พระสุทันปิฏก อยู่ที่เพื่อนๆ พิจารณากันเองในเรื่องของความเชื่อ ของคนโบราณ ยุคก่อนจนถึงยุค ปัจจุบันก็ยังมีคนเชือแบบนี้อยู่คับ

สัมภเวสีสัมภเวสี คือ คนที่ตายก่อนอายุขัย เรียกว่ามีกรรมที่เรียกกันว่า อุปฆาตกรรม มาริดรอน ตัดรอนเสียตั้งแต่ยังไม่หมดอายุขัย ท่านพวกนี้เวลาตายทางนรกไม่ต้องการ ทางสวรรค์ไม่ต้องการบุญที่ทำไว้ยังไม่ให้ผล หรือว่าบาปที่เขาทำยังไม่ให้ผลยังไม่ถึงเวลาที่เขาจะเรียกไปสอบสวนและจัดการลงโทษมีสภาพเหมือนกับคนออกจากบ้านนี้ แล้วไปเข้าบ้านโน้นไม่ได้จะกลับมาเข้าบ้านนี้ก็ไม่ได้ เดินไปเดินมาอยู่ด้วยความลำบากอยากจะกินอะไรก็หากินไม่ได้ ผีประเภทนี้เรียกว่าสัมภเวสีแปลว่าพวกแสวงหาที่เกิดวิธีช่วยคนตายก่อนอายุขัย(สัมภเวสี)ถ้าญาติของเราตาย ตายด้วยอำนาจของสัมภเวสีคือไม่สิ้นอายุ ฟ้าผ่าตาย สุนัขกัดตาย มดกัดตายยุงกัดตาย คลอดบุตรตาย ถูกฆ่าตาย ถูกยิงตายรถชนตาย แต่ก็ไม่แน่นักนะบรรดาพวกนี้ถึงอายุขัยก็มีแต่เผื่อเหนียวไว้ก่อนสมมุติว่าเขาเป็นสัมภเวสีพอตายไปแล้วไม่ต้องทำบุญมากทำบุญให้ได้บุญชัดๆ หาอาหารชนิดที่ไม่มีบาปเอาผ้าไตรมา ๑ ไตร เอาพระพุทธรูปมา ๑ องค์นิมนต์พระมารับสังฆทานที่บ้าน ทำเงียบๆอย่าให้มีเหล้ายาปลาปิ้ง อย่าทุบแม้แต่ไข่สักหนึ่งฟองเมื่อทำบุญเสร็จ อุทิศส่วนกุศลให้เฉพาะคนที่ตายไม่ให้ใครทั้งหมดถ้าทำอย่างนี้ละ ท่านพวกนี้จะมีความสุขได้รับผลบุญทันที มีความผ่องใส มีความอิ่มเอิบเมื่อเข้าถึงอายุขัยเมื่อใดก็เป็นอันว่าพวกนี้จะไปถึงด้านของสวรรค์ก่อน

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง



บทความแนะนำ


สกินแคร์เกาหลีความรักSleepingMaskแฟชั่นผู้หญิงSkinFoodการแต่งงานผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก