ทายใจคู่รัก 12 ราศี

อ่าน 2,288

ลักษณะนิสัยของชาวราศีมังกรคล่องแคล่วและสุขุมทะเยอทะยานและมีวินัยอดทน และไม่สะเพร่ามีอารมณ์ขันและไม่เปิดเผยมองโลกในแง่ร้ายและหวาดระแวงขี้เหนียวและเจ้าคิดเจ้าแค้นไม่ยืดหยุ่น

ปิ๊งชาวราศีมังกรเมื่อคุณได้พบชาวราศีมังกรเป็นครั้งแรก คุณอาจจะคิดว่าเขาหรือเธออาจจะชอบปลีกตัวอยู่คนเดียว แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะพวกเขาเป็นคนระมัดระวังตัวต่างหากละ พวกเขาสนใจศิลปะ ดนตรี ละคร แล้วก็งานของตัวเอง โดยทั่วๆ ไปแล้วชาวราศีมังกรจะปิ๊งคนที่ร่าเริงอย่างไม่ไร้สาระ พวกเขามักจะหาคู่ชีวิต ที่เข้ากับชีวิตที่เข้ากับชีวิตเขาได้ ชาวราศีนี้ชอบคุยเรื่องเครียดๆ แต่ก็ยังรับฟังปัญหานะ ชาวมังกรชื่นชอบของหรูหรา ไฮโซ แต่ก็ไม่ชอบอวดรวย พวกเขาจะรู้สึกว่าเงินเป็นเรื่องเครียดที่จะทำให้ความมั่นคงเป็นจริง ชาวมังกรชอบทำตัวเป็นผู้ปกครองแล้วก็ไม่ง่ายนักที่จะล้มล้าง (ราชวงศ์) พวกเขาได้ ชาวราศีนี้คาดหวังให้มีผู้ดำเนินรอยตาม ถ้าคุณกำลังจะปิ๊งกับชาวมังกรแล้วละก็ คุณต้องแน่ใจก่อนนะว่าคุณพร้อมแล้ว ถ้าคุณพูดว่าคุณจะไปที่นั้นที่นี่ ในเวลาเท่านั้นเท่านี้ คุณก็ต้องทำให้ได้ พวกนี้ทนไม่ได้หรอกกับคนที่พูดอย่างทำอีกอย่าง ถ้าคุณอยากจะให้อารมณ์อยู่เหนือคุณแล้วละก็ บางทีคุณก็ควรจะมองหาใครคนอื่น เพราะชาวมังกรเย็นชาแล้วก็วางตัวมากไปนะสิ พวกเขามักจะใช้เซนส์ในการเข้าหาเกือบจะทุกอย่าง อันนี้ก็รวมไปถึงเรื่องความสัมพันธ์ด้วยนะ พวกเขาอยากจะให้คุณรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์ รักแล้วก็เคารพเขาคนเดียว ในทางกลับกัน คุณก็จะหลงชาวมังกรเอามากๆ แต่คุณก็จะมีความสัมพันธ์รักที่ยืนนาน

สิ่งที่ไม่ชอบความก้าวร้าวอาชีพที่เหมาะสมนักแสดง, แดนเซอร์, นักเขียน, กวี, ชาวประมง, เจ้าของร้านรองเท้า, ทหารเรือ, นางพยาบาล, นักสะกดจิต, นักมายากล, ช่างภาพ, พระลักษณะนิสัยของชาวราศีเมษชอบผจญภัยและเต็มไปด้วยกำลังเป็นผู้นำและกล้าหาญกระตือรือร้นและมั่นใจคล่องแคล่วและหัวไวไม่แคร์คนอื่นและเจ้าอารมณ์หุนหันพลันแล่นและไม่อดทนมุทะลุและบ้าบิ่น

ความสนใจการก่อสร้าง, วิศวกรรม, สถาปัตยกรรม, เกษตรกรรม, การธนาคาร, การเงิน, การเมือง, ศาสนา, ธุรกิจ, การค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์

ความสนใจกีฬา, แฟชั่นดีไซน์, ศิลปะการต่อสู้, วิศวกรรม, เครื่องจักรกล, การแสดงความคิดเห็น, การประดิษฐ์คิดค้น, การก่อสร้าง, ความทันสมัยอาชีพที่เหมาะสมนักจิตวิทยา, จิตแพทย์, คนขายเนื้อสัตว์, ช่างโลหะ, นักสำรวจ, วิศวกร, ผู้ผลิตอาวุธ, ทันตแพทย์, นักกีฬาอาชีพ, ช่าง, พนักงานดับเพลิง, ทหารสิ่งที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจปิ๊งชาวราศีเมถุนอย่างที่เรารู้กันดีว่าคนคู่เป็นสัญญลักษณ์ของราศีเมถุน ชาวราศีนี้จึงเป็นคนมีสองด้าน ด้านหนึ่งต้องการความรักและความมั่นคง แต่อีกด้านก็คอยกระตุ้นให้แสวงหาสิ่งใหม่ๆ ที่ตื่นเต้นและเร้าใจ หากคุณอยากรักษาสัมพันธ์รักระหว่างคุณและชาวราศีเมถุนไว้ให้นานแล้ว คุณต้องให้ความอบอุ่นแก่เขา/เธอในทุกๆด้าน เสียงหัวเราะ การเดินทาง เงินทองและประสบการณ์ใหม่ๆ นั้นแหละสิ่งที่ชาวเมถุนปรารถนา ชาวราศีนี้เป็นคนรอบรู้และสนใจในทุกๆเรื่อง แต่ก็รู้เพียงแค่กว้างๆ ไม่จริงจังอะไร ถึงแม้คุณจะคุยในเรื่องที่เจาะลึกลงไปเขาก็ไม่รำคาญคุณหรอกแต่กลับจะประทับใจคุณซะอีก หนุ่มสาวราศีเมถุนเป็นคนเทิดทูนความซื่อสัตย์และความจริงใจ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยก็ให้บอกไปตรงๆ แต่เขาจะเบื่อคุณได้ง่ายหากคุณคุยแต่เรื่องเดิมซ้ำๆซากๆ คุณอาจจะเห็นว่าชาวราศีนี้เป็นคนเข้ากับคนง่าย และกระฉับกระเฉง แต่เขาก็ค่อนข้างจะปากไว ชอบพูดหรือวิจารณ์อะไรตรงๆ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ก็ควรระมัดระวังในการสานต่อและรักษาความสัมพันธ์ของคุณไว้ให้ดี ชาวราศีนี้มักคิดว่าความรักคือการครอบครองเป็นเจ้าของ ด้วยคติพจน์นี้เองที่ทำให้เขาจะแสดงอาการหึงคุณออกมาบ้าง ก็เพราะรักนั้นเอง ที่สำคัญระวังอย่าไปทำอะไรที่จะทำให้เขาระแวงขึ้นมาก็แล้วกัน ชาวเมถุนไม่ชอบการหลอกลวง และจะไม่ทนฟังคำแก้ตัวหรือเหตุผลใดๆ จากคุณแน่ โดยเนื้อแท้แล้วคนราศีนี้เป็นคนรักจริงหวังแต่งและจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนที่รักจนหมดหัวใจอาชีพที่เหมาะสมกุ๊ก, นักโภชนาการ, เกษตรกร, ชาวประมง, นักแต่งสวน, นักมนุษยวิทยา, นักประวัติศาสตร์, ช่างก่อสร้าง, พนักงานโรงแรม, นายหน้าค้าที่ดิน, ไลฟ์การ์ด, เจ้าของกิจการ, ผู้จัดการ, ช่างประปา, เจ้าของฟาร์ม, กะลาสีสิ่งที่ไม่ชอบถูกทอดทิ้ง

ลักษณะนิสัยของชาวราศีกุมภ์มนุษย์สัมพันธ์ดีและมีอารมณ์ขันซื่อสัตย์และจริงใจเป็นผู้ริเริ่มและมีความคิดสร้างสรรค์รักอิสระและฉลาดดื้อและไม่โอนอ่อนผ่อนตามขยันและยุติธรรมเฉยเมยและเอาใจยากความสนใจวิทยาศาสตร์, การค้นคว้า, เทคนิคการวาดภาพ, สวัสดิการสังคม, การรักษาพยาบาล, การสะสมหนังสือหายาก, วิศวกรรมการบิน, เทคโนโลยีทางอวกาศ, งานสังคมสงเคราะห์, ศิลปะ, การประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ

สิ่งที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ

อาชีพที่เหมาะสมนักวิทยาศาสตร์, อาจารย์, นักแปล, ดารา, มัคคุเทศก์, นักบิน, วุฒิสมาชิก, นักสังคมวิทยา, นักกีฬาอาชีพ

ปิ๊งชาวราศีกุมภ์ถ้าคุณเคยพบใครสักคนที่ดูมีเสน่ห์ ตลก ยั่วยวน และฉลาดแล้วละก็ บางทีอาจจะเป็นชาวราศีกุมภ์ก็ได้ ปกติแล้วชาวราศีนี้ มักจะอยู่กับตัวเอง ในหัวก็เต็มไปด้วยจินตนาการ แม้ว่าพวกเขาจะชอบอยู่อย่างสันโดษ หรือบางทีก็จะอยู่แบบจิตหลุด แต่ชาวกุมภ์ก็อบอุ่น เป็นมิตร และเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นอยู่ตลอด คนราศีนี้มักจะระแวดระวังอารมณ์ของตนเป็นอย่างดี และก็ชอบจัดการชีวิตอย่างมีเหตุผล พวกเขาจะมองโลกในแง่ดี เป็นมิตร แล้วก็เจ้าชู้ ถ้าคุณอยากให้ชาวกุมภ์สนใจคุณ คุณจะต้องทำตัวให้น่าสนใจแบบมีกึ๋นหน่อย การพูดคุยดีๆ รวมไปถึงการปะทะคารม เป็นงานอดิเรกที่ชาวกุมภ์ชื่นชอบ ชาวกุมภ์ใจกว้างพอที่จะรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ได้ และก็เข้าใจถึงการรับรู้เรื่องต่างๆ ของคนอื่นได้เป็นอย่างดี ถ้าคุณมีปัญหา ชาวราศีนี้พร้อมที่จะรับฟังคุณ แต่สักพักหนึ่งพอก็คือพอ ชาวกุมภ์อดทนมาก พวกเขาไม่ทำร้ายใครก่อน ไม่อิจฉา แล้วก็ไม่แสดงอารมณ์จนเว่อร์มากไป หากคุณจะออกเดทกับชาวกุมภ์แล้วละก็ คุณก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อพวกเขาหรอก พวกเขานะปลื้มทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นไปปิกนิกกันช่วงกลางวัน หรือทานอาหารใต้แสงเทียนยามค่ำ อาหารจีนหรืออาหารแม็กซิกันก็ไม่สำคัญหรอก ตราบใดที่อาหารในเมนูยังหลากหลายอยู่ ความสัมพันธ์อาจจะเกิดขึ้นจากความไว้ใจ แต่คุณก็อย่าบ่นว่าเขาเรื่องความผิดพลาดล่ะ ความผิดพลาดนะเรื่องเล็กสำหรับชาวกุมภ์ ฉะนั้นอย่าพูดซ้ำซาก ถ้าพวกเขาได้ยินอะไรผิดอยู่บ่อยๆ ก็จะเริ่มรู้สึกรำคาญ แล้วความสัมพันธ์ของคุณกับเขาก็จะค่อยๆ เปราะบางลง อันนี้รวมไปถึงความสัมพันธ์ในทุกๆ รูปแบบนะ แม้ว่าชาวกุมภ์จะรู้สึกลำบากใจในการเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ก็จะซื่อสัตย์และเสียสละตนให้แก่คนรักอยู่เสมอ คราใดที่ชาวกุมภ์สัญญา พวกเขาก็จะรักษาสัญญานั้นไว้อย่างดี อย่างไรก็ตาม หากคุณเริ่มเรียกร้อง และวิพากษ์วิจารณ์ พวกเขาก็จะค่อยๆ หลบลี้หนีหน้าคุณไปเอง ชาวกุมภ์อยากได้คู่ชีวิตมาร่วมผจญภัย รวมไปถึงเผชิญกับเรื่องท้าทายอื่นๆ หากคุณได้ร่วมชีวิตกับพวกเขาแล้ว คุณจะไม่รู้สึกเบื่อเลย

ลักษณะนิสัยของชาวราศีมีนช่างจินตนาการและอ่อนไหวเห็นอกเห็นใจและใจดีไม่เห็นแก่ตัวและไม่หมกหมุ่นมีลางสังหรณ์และเข้าอกเข้าใจผู้อื่นเพ้อฝันและมีอุดมคติไม่จริงจังและไม่ยึดติดความสนใจการร้องเพลง, การเต้นรำ, ดนตรี, ศิลปะ, การรักษาพยาบาล, การใช้สี, การทำนาย, การบำบัดจิต, และความสวยความงาม

ปิ๊งชาวราศีมีนในแวบแรกที่ได้พบ คุณจะหลงใหลชาวมีน เนื่องจากความสุภาพนุ่มนวลของพวกเขา ชาวราศีนี้มีลางสังหรณ์ดี นอกจากนี้ก็ยังเป็นคนอ่อนไหวแล้วก็ลึกลับอีกด้วย พวกเขาตกหลุมรักง่ายมาก อาจจะควงหลายคนจนกว่าจะพบกับคนที่ใช่ บางครั้งชาวปลาคู่ก็อยากทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง คุณจะเห็นว่าชาวราศีมีนเป็นคนมีเสน่ห์เพราะสามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกคนและทุกสถานการณ์ได้ คุณจะได้รับคะแนนใจจากชาวมีนหลายสิบคะแนนที่เดียวหากคุณชมพวกเขา ไม่ว่าจะชมเรื่องเสื้อผ้า หรือสิ่งที่เขาเพิ่งทำไป ยิ่งถ้าคุณเป็นคนอ่อนไหวด้วยแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณกับชาวปลาคู่จะไปได้สวยเลยทีเดียว หากคุณเป็นคนช่างคิด ใจดี และชอบแสดงความรัก ชาวมีนจะรักคุณสุดหัวใจขาดดิ้นเลยทีเดียว แต่เมื่อใดที่คุณเริ่มติ หรือนอกใจพวกเขา คุณต้องระวังตัวให้ดี พวกเขารับกับเรื่องพวกนี้ไม่ได้หรอกนะ ชาวราศีมีนทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่รักเขา วันใดที่ชาวปลาคู่ตกร่องปล่องชิ้นกับใครสักคน พวกเขาจะทุ่มเทเวลา พลังกาย พลังใจให้คนคนนั้นอย่างเต็มที่ ชาวมีนรักงานศิลปะและการพูดคุยที่สนุกสนาน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ เรื่องประหลาดมหัศจรรย์ เรื่องผีวิญญาณ และเรื่องสิ่งเหนือธรรมชาติ พวกเขาชอบแสดงความคิดเห็น ถ้าหากคุณไม่เห็นด้วย ก็จะต้องแสดงออกมาในลักษณะที่สุภาพ แม้ว่าคุณราศีนี้จะไม่นิยมการปฏิเสธหรือคนขัดใจแต่พวกเขาก็เป็นนักฟังที่ดี เข้าอกเข้าใจคนอื่นอย่างไม่เสแสร้ง หากชาวมีได้พบกับคู่ชีวิตที่มั่นคง น่าหลงใหล และอ่อนโยนแล้ว พวกเขาจะรักและทุ่มเทให้คนๆ นั้นอย่างหมดใจ พวกเขาจะไม่สนใจว่าคนนั้นจะตัดสินใจว่าอย่างไร หากพวกเขารู้สึกมั่นใจกับคนๆ นั้นแล้วชาวปลาคู่ในฐานะคนรักที่โรแมนติก มีเมตตา และเอาอกเอาใจ จะเติมเต็มความต้องการของคุณทั้งทางกายและทางใจ และจะไม่เรียกร้องอะไรมากไปกว่านี้แล้ว

สิ่งที่ไม่ชอบการหยุดชะงัก

ปิ๊งชาวราศีเมษชาวราศีเมษเป็นคนเปิดเผย นึกจะทำอะไรก็ปรู๊ดปร๊าด ว่องไว คล่องไปซะหมด หากคุณสะดุดรักชาวราศีเมษแล้วละก็ จำไว้ว่าการท่องราตรีนี่แหละเป็นการเดทที่เหมาะสมที่สุด เพราะเขาชอบอะไรที่มันส์ๆ ยิ่งต้องไปเจอเรื่องตื่นเต้นด้วยยิ่งท้าทาย ชาวราศีนี้ไม่ใช่คนหลงตัวเอง เพียงแต่ชอบให้คนอื่นชม และเชื่อมั่นในความฉลาดของเขาก็เท่านั้นเอง ถ้าคุณอยากให้ชาวเมษสนใจคุณ จงอย่าทำอะไรเปิ่นๆ ไร้สาระ เขาอาจจะเดือดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าหนุ่มสาวราศีนี้อาจจะเป็นคนขี้อิจฉานิดๆ แม้กระทั่งกับงานของคุณ ถ้าคุณไม่ว่างเอาใจเขาจริงๆ แค่โทรศัพท์หาเขา บอกว่าคุณรู้สึกอย่างไรในแต่ละวัน แค่นี้เขาก็พอใจแล้ว ชาวเมษเป็นคู่คิดที่ดีไม่ว่าปัญหาของคุณจะหนักหนาแค่ไหน ลองบอกเขาสิ เขาพร้อมจะช่วยคุณอย่างเต็มที่ แม้ว่าชาวเมษอาจจะขวานผ่าซากไปบ้าง แต่เขาก็ยินดีที่จะฟังความคิดเห็นของคุณ ขออย่างเดียว อย่าไปออกคำสั่งกับเขา ไม่งั้นเขาตัดเป็นตัดตายกับคุณแน่ เขาไม่ฟังคุณหรอก เขานะเกลียดพวกวางอำนาจ หากคุณรักเขาจริง ปล่อยให้เขาทำอะไรตามใจตัวเองเถอะ ชาวเมษอาจจะมีเรื่องที่ทำให้คุณได้ตื่นเต้นไม่เว้นแต่ละวัน แต่เขาก็จริงใจกับคุณนะ เห็นไหมชาวเมษน่ารักจะตาย

ลักษณะนิสัยของชาวราศีพฤษภอดทนและไว้ใจได้อบอุ่นและอ่อนโยนดื้อรั้นและมุ่งมั่นเงียบขรึมและรักคนยากอิจฉาและชอบแสดงความเป็นเจ้าของเจ้าคิดเจ้าแค้นและไม่ประนีประนอมเอาแต่ใจตัวเองและชอบแสวงหาความสนใจศิลปะ, การออกแบบ, ดนตรี, การแสดง, แฟชั่น, การบริหารการเงิน, งานประดิษฐ์, ทำอาหาร, จัดสวน

สิ่งที่ไม่ชอบความขัดแย้ง, การเปลี่ยนแปลง

อาชีพที่เหมาะสมเกษตรกร, นักธุรกิจ, ช่างก่อสร้าง, สถาปนิก, ประติมากร, นักร้อง, ช่างทำเพชรพลอย, ข้าราชการพลเรือน, นักบัญชี, ผู้เปิดการประมูล, นักการคลัง, นายแบบนางแบบ, นักค้าผลงานศิลปะ, นักการธนาคาร

ปิ๊งชาวราศีพฤษภถ้าคุณแอบปิ๊งชาวราศีพฤษภอยู่ละก็ อย่ามัวแต่สบตาเขาอย่างเดียวนะ ก็ชาวราศีนี้นะอดทนเป็นเยี่ยม คติพจน์ที่ว่าด้านได้อายอด ไม่เคยอยู่ในใจของเขาหรอก หากคุณไม่เป็นฝ่ายลุยก่อน คุณก็อย่าหวังเลยว่าต้นรักของคุณกับเขาจะเติบโตเบ่งบานได้ ถ้าคุณจะเดทกับชาวพฤษภ คุณต้องทำให้เขารู้ว่าเขานี่แหละคือหนึ่งเดียวในใจคุณ เวลาออกเดท ไม่ว่าคุณจะพาเขาไปที่บ้านของคุณหรือร้านอาหาร บรรยากาศโรแมนติกใต้แสงเทียน อาหารรสเลิศ ไวน์ชั้นดี ดอกไม้สวยๆ พร้อมเพลงเบาๆ นั้นแหละคือสิ่งที่คุณต้องตระหนัก ลองคุณเริ่มต้นได้ดีขนาดนี้ คุณว่าเขาจะไม่ประทับใจและตกลงสานสัมพันธ์ต่อไปกับคุณเชียวหรือ ชาวราศีนี้ไม่ชอบให้คุณไปจิ๊จ๊ะกับเขามาก จนบางทีคุณอดถามตัวเองไม่ได้ว่าเขารักคุณแน่หรือเปล่า แต่ที่คุณยังขาดเขาไม่ได้ ก็เพราะเสน่ห์ของเขานะสิ ไม่ว่ายามเขาพูดหรือมองคุณ ทุกอิริยาบถของเขา มันช่างน่าดูไปหมด และตรึงคุณไว้ให้อยู่ใกล้ๆ และก็เขาอีกนั้นแหละที่จะเติมโลกของคุณด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วอย่าปฏิเสธใจตัวเองเสียให้ยากเลย

ลักษณะนิสัยของชาวราศีเมถุนปรับตัวเข้ากับคนง่ายและรอบรู้ช่างเจรจาและเฉลี่ยวฉลาดไหวพริบดีและมีวาทศิลป์ดูอ่อนวัยและมีชีวิตชีวาประหม่าและเครียดไม่รอบคอบและไม่มั่นคงเจ้าเล่ห์และอยากรู้อยากเห็นความสนใจสื่อสารมวลชน, คอมพิวเตอร์, การอ่าน, การเขียน, การแสดง, การเจรจา, การแสดงความคิดเห็น, ดนตรี, การพูดภาษาต่างประเทศ

อาชีพที่เหมาะสมนักหนังสือพิมพ์, ผู้รายงานข่าวทางวิทยุโทรทัศน์, นักวิจารณ์, ตัวแทนธุรกิจนำเที่ยว, โชเฟอร์, นักเขียน, นักภาษาศาสตร์, เลขานุการ, บุรุษไปรษณีย์, โอเปอเรเตอร์, นักเดินเรือ

ลักษณะนิสัยของชาวราศีกรกฏอ่อนไหวง่ายและอ่อนโยนมีลางสังหรณ์และช่างจินตนาการสุขุมและรอบคอบเอาใจใส่และเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอารมณ์ปรวนแปรและขี้หงุดหงิดขี้ใจน้อยและโกรธง่ายไม่ยืดหยุ่นความสนใจการทำอาหาร, การดูแลเด็ก, กีฬาทางน้ำ, การตกแต่งและออกแบบภายใน, การจัดดอกไม้และการจัดสวน, การออกแบบเครื่องเรือน

สิ่งที่ไม่ชอบถูกหัวเราะเยาะ

ปิ๊งชาวราศีกรกฏถ้าคุณเห็นท่าทางชาวราศีกรกฏดูแปลกไปละก็ นั่นแสดงว่าเขากำลังสนใจคุณอยู่ แต่พวกเขาจะไม่เริ่มสานความสัมพันธ์ก่อนหรอกนะ เพราะชาวกรกฏเป็นพวกอนุรักษ์นิยม เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดีนะสิ พาเขาไปดูหนังสักรอบ ไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนในภัตตาคารหรูๆ นั้นแหละเป็นการเดทที่เพอร์เฟคที่สุดสำหรับชาวราศีนี้เลยนะจะบอกให้ พวกเขาชอบพกพาความฝันเริดหรู ชอบความหลังอันหวานชื่น คุณลองเล่าเรื่องความหลังของคุณให้เขาฟังดูสิ รับรองได้เลยว่าเขาต้องสนใจคุณแน่ๆ เมื่อเขาเอารูปเก่าๆ หรือของสะสมออกมาให้คุณดู คุณควรแสดงความสนใจ คนราศีกรกฏชอบการยกย่องชมเชย ดังนั้นกระซิบบอกไปเลยว่าคุณชื่นชมเขาขนาดไหน แล้วก่อนจะทำอะไรควรถามความเห็นเขาดูก่อน ชาวราศีนี้เกลียดการถูกปฏิเสธเป็นที่สุดและจะระวังตัวไม่ให้ถูกผูกมัด พวกเขาจะหลีกเลี่ยงการต้องตอบคำถามที่อาจผูกมัดตัวเอง หากคุณจะทำอะไรเขาละก็ พยายามอย่าเร่งรัด เพราะลงว่าชาวกรกฏปฏิเสธไปแล้วละก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนใจพวกเขาได้หรอก ชาวกรกฏมีความทรงจำที่ดีเป็นเลิศ พวกเขาสามารถระลึกถึงความหลังได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย ดังนั้นอย่าคิดโกหกเป็นอันขาด นั้นจะเป็นความผิดขั้นร้ายแรงทีเดียว สำหรับชาวกรกฏแล้ว การทรยศถือเป็นความผิดมหันต์และจะไม่มีวันยกโทษให้ใครง่ายๆ หรือไม่ยกโทษให้เลย หากเมื่อใดที่ชาวกรกฏถูกทำร้ายจิตใจ เขาจะหลีกเลี่ยงที่จะคบหากับคนคนนั้นไปเลย หากคุณรักที่จะคบกับชาวราศีนี้ จงให้ความสำคัญกับความรู้สึกของเขาให้มากที่สุด สำหรับชาวกรกฏแล้วความมั่นคงทางการเงิน และจิตใจถือเป็นสิ่งสำคัญ เขาจะไม่ชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะนั่นเท่ากับว่าเป็นการสูญเสียความมั่นคงทางการเงิน หากคุณสามารถที่จะซื่อสัตย์ มั่นคง และให้ความสำคัญกับเขาได้อย่างแท้จริงแล้ว เขาก็จะกลายเป็นคู่แท้ของคุณ ชาวราศีนี้มีเสน่ห์ โรแมนติค เข้าอกเข้าใจผู้อื่น ช่างจินตนาการ และปากหวานมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะดูเหมือนต้องการทุกสิ่งทุกอย่างจากคุณฝ่ายเดียว แต่หากพวกเขารักคุณแล้วละก็ พวกเขาจะปกป้องและดูแลคุณอย่างกับราชาเลยทีเดียว

ลักษณะนิสัยของชาวราศีสิงห์ใจดีและอบอุ่นมีความคิดสร้างสรรค์และกระตือรือร้นมีน้ำใจและใจกว้างซื่อสัตย์และอ่อนโยนคุยโวและหยิ่งชอบสั่งและเจ้ากี้เจ้าการดื้อรั้นและไม่อดทนความสนใจศิลปะการละคร, สิ่งบันเทิง, การเต้นรำ, การออกแบบ, แฟชั่น, ความสวยความงาม, การให้ความหวังและกำลังใจแก่คนรอบข้าง

อาชีพที่เหมาะสม นักแสดง, แดนเซอร์, อาจารย์, นักกีฬาอาชีพ, นักดาราศาสตร์, นักการเมือง, ข้าราชการ, นักอัญมณี, ผู้อำนวยการ

ปิ๊งชาวราศีสิงห์ชาวราศีสิงห์รักการยกย่องและคำชมเชย ฉะนั้นคุณควรชมพวกเขาให้มากเข้าไว้ ดูภายนอกชาวราศีนี้ช่างเก่งกาจไปหมดทุกด้าน แต่ใครจะรู้เล่าว่าภายในจิตใจของพวกเขาช่างอ่อนไหวง่าย แถมยังอยากให้คนอื่นมาคอยมอบความมั่นใจให้กับเขาอีกด้วย นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวราศีสิงห์เลยทีเดียว ดังนั้นยิ่งคุณให้ความมั่นใจ ความไว้วางใจกับพวกเขามากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาก็จะยิ่งยืนยาว มากขึ้นเท่านั้น หากคุณออกเดทกับชาวราศีสิงห์ขอแนะนำว่าอย่าทำตัวขี้ตืดเป็นอันขาด เพราะคนราศีสิงห์รู้สึกว่าตัวเองควรคู่กับสิ่งดีๆ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าคนราศีนี้ติดนิสัยการใช้จ่ายที่สุรุ่ยสุร่ายบ้างเหมือนกัน หัวข้อในการสนทนากับชาวราศีสิงห์ควรเป็นเรื่องที่ประเทืองปัญญาหรือเป็นหัวข้อที่แสดงภูมิปัญญา ชาวราศีนี้ชอบการแสดงความคิดเห็นมากและชอบที่จะได้รับความสนใจ อย่าคิดไปคัดค้านพวกเขาเชียวละ ชาวราศีสิงห์ชอบที่จะเล่นบทบาทเป็นผู้นำ ในด้านความรักพวกเขาก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักพอใจ และอยากให้ความรักตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา เขาจะซื่อสัตย์ต่อคู่รักมาก คุณควรจะให้อิสระกับเขาเพื่อให้เขาได้ค้นหาสิ่งใหม่ตามที่ใจเขาต้องการ หากว่าคุณกำลังมองหาคนที่สดใส ร่าเริง ใจกว้างแถมมีความคิดสร้างสรรค์แล้วละก็ ชาวราศีสิงห์นี้แหละใช่เลย แต่อย่าลืมว่าสัญญลักษณ์ของราศีนี้คือสิงโต ดังนั้นบางครั้งเขาอาจดูดุไปสักหน่อย แต่ถ้าคุณรักจริงเสียอย่างต้องทนได้อยู่แล้ว หากว่าคุณสามารถให้ได้ทุกอย่างในสิ่งที่เขาต้องการแล้วละก็ คุณจะได้พบกับความสดใส และมีเสน่ห์ของชาวราศีสิงห์แน่นอน พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อคุณเพียงคนเดียว โอ๊ย น่าอิจฉาจังเลย

ลักษณะนิสัยของชาวราศีกันย์ถ่อมตัวและขี้อายรอบคอบและเชื่อถือได้คล่องแคล่วและขยันฉลาดและช่างคิดจู้จี้จุกจิกและขี้กังวลช่างติและหัวรุนแรงชอบความสมบูรณ์แบบและหัวอนุรักษ์นิยมความสนใจการสอน, การจัดการเรื่องการเงิน, สื่อสารมวลชน, การทำอาหาร, การดูแลสุขภาพ, การควบคุมอาหาร, การรักษาโรคโดยการนวด, สิ่งทอ

สิ่งที่ไม่ชอบความเชื่องช้า

อาชีพที่เหมาะสมเลขานุการ, นักวิทยาศาสตร์, นักสถิติ, นักแต่งสวน, นักบัญชี, อาจารย์, เจ้าหน้าที่สืบสวน, ช่างฝีมือ, ทันตแพทย์

ปิ๊งชาวราศีกันย์ชาวราศีกันย์นิยมคนที่พูดเก่ง พูดดี ก็พวกเขาชอบการพูดคุยและมีเพื่อนรู้ใจอยู่ข้างกายเสมอ ถ้าคุณอยากจะเดทกับชาวราศีกันย์ละก็ ควรจะหลีกเลี่ยงสถานที่อึกทึกทั้งหลายแหล่ ยิ่งพวกดิสโก้เธคยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย คนราศีกันย์ชอบร้านอาหารที่เงียบๆ มีเพลงเบาๆ ค่อยขับกล่อมในเวลาทานข้าวกับคนที่รู้ใจ สำหรับคุณชาวราศีกันย์เป็นคนที่น่าสนใจมาก คุณสามารถคุยกับเขาหรือเธอได้ทุกเรื่อง แต่ระวังอย่าถามซอกแซกเรื่องส่วนตัวของเขาเชียว พวกเขาจะไม่ชอบเอามากๆเลยทีเดียว ชาวราศีกันย์ไม่ชอบการประจบหรอกนะ และก็ไม่สนใจคำชมเล่นๆ ของใครๆ อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาคนที่จะให้คำแนะนำดีๆ สักคนละก็ ชาวกันย์นี่แหละเหมาะที่สุด ชาวราศีกันย์ยังเป็นนักวางแผนชั้นยอดที่ต้องการจะประสบความสำเร็จและมีความมั่นคงทางการเงิน พวกเขาจะไม่ใช่จ่ายฟุ่มเฟือยหรือสุรุ่ยสุร่ายแต่จะต้องคิดแล้วคิดอีก เวลาจะคบหากับใครอย่างจริงๆจังๆ พวกเขาจะชอบคนที่มีความคิดคล้ายๆกันกับเขา เมื่อใดก็ตามที่เขาพบคนที่ใช่แล้วละก็ พวกเขาจะรักและซื่อสัตย์กับคนๆนั้นตลอดไป ชาวราศีกันย์เป็นคนที่จริงจังกับความรักและอบอุ่นมาก แต่บางทีพวกเขาก็ชอบที่จะปลีกวิเวกเหมือนกัน หากคุณชนะใจชาวราศีกันย์ได้ละก็เรียกได้ว่าคุณเหมือนถูกรางวัลที่หนึ่งเลยทีเดียว

ลักษณะนิสัยของชาวราศีตุลย์มีวาทศิลป์และมีมารยาทโรแมนติคและมีเสน่ห์ง่ายๆ สบายๆ และชอบเข้าสังคมมีอุดมคติและรักความสงบลังเลและเปลี่ยนแปลงง่ายเชื่อคนง่ายเอาแต่ใจตัวเองและเจ้าชู้ความสนใจการให้คำแนะนำ, การออกแบบ, สถาปัตยกรรม, ศิลปะ, ประติมากรรม, ดนตรี, การเต้นรำ, การขาย, การเข้าสังคม

สิ่งที่ไม่ชอบถูกดูถูก

อาชีพที่เหมาะสมศิลปิน, ช่างเสริมสวย, นักอัญมณี, ผู้ทำการประมูล, ผู้พิพากษา, ดีไซเนอร์, นักการฑูต, เจ้าหน้าที่สวัสดิการ, พนักงานต้อนรับ, นักแสดง, นักมายากล, เจ้าของร้านดอกไม้

ปิ๊งชาวราศีตุลย์ชาวราศีตุลย์ถือคติว่า ?รักคนที่เขารักเราดีกว่า? อย่าแปลกใจไปเลยถ้าคุณเห็นพวกเขามองหาคนที่ถูกใจไปเรื่อยๆ ชาวราศีตุลย์เป็นคนโรแมนติกและมีเสน่ห์เป็นที่สุด คุณอาจจะหลงเสน่ห์พวกเขาเข้าอย่างจัง เขายังทำให้คุณหัวปั่นได้นับครั้งไม่ถ้วน ชาวราศีตุลย์มีความสนใจเป็นพิเศษในเรื่อง ภาพยนตร์ ศิลปะ การตกแต่งประดับประดา วัตถุโบราณ และที่สำคัญคือเรื่องของตัวเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างเมาท์ ถ้าสนใจลองสังเกตดูดีๆ ก็จะพบว่าไม่ว่าคนอื่นจะคุยเรื่องอะไรกันอยู่ พวกเขาก็จะสามารถสอดแทรกเรื่องที่ตัวเองสนใจ และเชื้อเชิญให้คนอื่นคล้อยตามได้อย่างง่ายดาย บางครั้งอาจจะแอบเอาเรื่องตัวเองใส่เข้าไปด้วย โดยที่คุณไม่มีทางรู้ตัวได้เลย เพื่อให้ตัวเองเป็นจุดสนใจยังไงละ ทุกครั้งที่ออกเดทกับชาวราศีตุลย์ อย่าลืมหยอดคำหวานสักนิด แต่ระวังอย่าให้เว่อร์เกินไปนะ หากคุณชมเขาอย่างจริงใจแล้วละก็ เขาจะหลงคุณอย่างหัวปักหัวปำทีเดียว ร้านอาหารที่ชาวราศีตุลย์ถูกใจ บรรยากาศต้องดีและออกหรูนิดๆ คุณต้องตามใจเขา/เธอให้มากๆ เทคแคร์เขาอย่างคนพิเศษอย่าให้น้อยหน้าใครๆ เป็นอันขาด จำไว้ว่า ?ใจป้ำเข้าไว้? อย่าขี้เหนียวเพราะคนราศีนี้ชอบคนมีรสนิยมดี (เหมือนตัวเอง) ถ้าคุณเป็นแบบนั้นละก็ เขาไม่มีทางหนีคุณไปไหนได้หรอก ชาวราศีตุลย์นิยมคบเพื่อนที่เข้าใจ เอาอกเอาใจเก่งและนิยมชมชอบในตัวเขา ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเพื่อนเข้าสังคม เพื่อนไปงานปาร์ตี้ หรือเพื่อนเที่ยวแล้วละก็ ลองคบหาหนุ่มสาวราศีตุลย์ดู รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังเลย คนราศีนี้อาจจะดูเปิดโอกาสให้กับทุกๆคนที่ผ่านเข้ามา ลองคบไปซะหมด ดูเหมือนไม่คิดจริงจังกับใครสักคน แต่ถ้าลองได้ตกลงปลงใจว่า คนนี้แหละ ?ใช่? รับรองได้ว่าเขาจะหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นทันที

ลักษณะนิสัยของชาวราศีพิจิกหนักแน่นและเข้มแข็งอารมณ์อ่อนไหวและมีลางสังหรณ์มีพลังในตัวเองมีเสน่ห์เอาแต่ใจตัวเองและขี้อิจฉาหมกหมุ่นและขี้กังวลชอบปิดบังและดื้อดึงความสนใจการสืบสวน, อักษรไขว้, ปริศนา, เรื่องเร้นลับ, จิตวิทยา, เรื่องเหนือธรรมชาติ, ยา, เคมีภัณฑ์, ยาพิษ, กฏหมาย, การถ่ายภาพ, เวทมนต์

สิ่งที่ไม่ชอบถูกกระแนะกระแหน่

อาชีพที่เหมาะสมนักจิตวิทยา, จิตแพทย์, นักสืบ, ตำรวจ, สัปเหร่อ, พนักงานเทศบาล, เภสัชกร, ทหาร, พนักงานขายประกัน

ปิ๊งชาวราศีพิจิกชาวราศีพิจิกจะมีแรงดึงดูดคนรอบข้างได้ตั้งแต่แรกพบ พวกเขามีเสน่ห์ ลึกลับ น่าค้นหา ขอเพียงแต่อย่าตัดสินเขาแค่เปลือกนอกที่คุณเห็น เขาอาจจะดูแข็งกร้าว ตรงไปตรงมา แต่ลึกๆแล้วเขาช่างเซ้นซิทีฟอย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าคุณคิดจะคบกับเขา/เธอในระยะยาวแล้วละก็ ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาเสียเลยเพราะชาวราศีพิจิกซีเรียสกับเรื่องความรักมาก คิดแล้วคิดอีกจนมั่นใจว่า ?ใช่? แน่ แต่ถ้าเป็นการเดทชั่วครั้งชั่วคราวละก็กับคนราศีนี้โอเคเลย เขาจะหลงคารมคุณได้ไม่ยาก แต่คุณก็ใช้มุขนี้ได้ไม่บ่อยนักหรอกนะ แม้ว่าคนราศีนี้จะรักสันโดษ แต่ก็เฮิร์ทง่ายมาก ลึกๆแล้วเขาจึงใฝ่หาคนที่สามารถปกป้องดูแล เทคแคร์เขาได้ ถ้าเขาตกลงปลงใจกับใครสักคน เขาจะซื่อสัตย์กับคนๆนั้นตลอดไป เรื่องเงินๆทองๆ จะไม่มีปัญหามากวนใจคุณเลย หากจะนัดเดทกับชาวราศีพิจิก ลองพาเขา/เธอ ไปเที่ยวทะเล หรือไม่ก็พาออกงานสังคมที่ได้เฮฮาร่วมกับเพื่อนฝูงดูสิ ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ฟังที่ดีและใส่ใจในทุกคำพูดของคุณ คุณกับเขาจึงแทบจะไม่มีปัญหาให้ทะเลาะกันเลย แต่ถ้าคุณละเลยไม่ใส่ใจหรือเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่แล้วละก็ อย่าคิดเลยว่าจะหนีการทะเลาะวิวาทพ้น ชาวราศีพิจิกขี้หึงมาก โดยเฉพาะกับคนที่เขาคิดจะจริงจังด้วย สเป็คของชาวราศีพิจิกจะต้องเป็นคนใจกว้าง อบอุ่น และพร้อมที่จะปกป้องเขา/เธอได้ ในทางกลับกันเขาก็พร้อมที่จะให้คุณได้ทุกอย่างตามที่คุณปรารถนา ดูแลความรู้สึกคุณอย่างดีในทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้เรื่องเซ็กซ์ ว้าว!

ลักษณะนิสัยของชาวราศีธนูมองโลกในแง่ดีและรักอิสระสนุกสนานและอารมณ์ดีซื่อสัตย์และจริงใจฉลาดและมีเหตุผลประมาทและสัพเพร่าไม่รับผิดชอบและไม่รอบคอบโผงผางและไม่อยู่นิ่งความสนใจ การทำงานเกี่ยวกับสัตว์, กีฬา, สิ่งพิมพ์, การท่องเที่ยว, ภาษาต่างประเทศ, การพยาบาล, ศาสนา

สิ่งที่ไม่ชอบคนขี้โวยวายและไม่ยอมโต

อาชีพที่เหมาะสมข้าราชการพลเรือน, นักคณิตศาสตร์, นักการเมือง, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางกระดูก, นักวิทยาศาสตร์, ครู อาจารย์, วิศวกร, เกษตรกร, ผู้เชี่ยวชาญด้านแร่ธาตุ, นักดนตรี, ช่างก่อสร้าง, นักสำรวจ, ทันตแพทย์

สิ่งที่ไม่ชอบถูกขัดใจ

อาชีพที่เหมาะสมนักวิทยาศาสตร์, นักเขียน, นักสังคมวิทยาา, เจ้าหน้าที่มูลนิธิ, นักดาราศาสตร์, นักบินอวกาศ, นักโบราณคดี, เจ้าหน้าที่โรงงาน, นักรังสีวิทยา, นักประดิษฐ์, ทหาร

ปิ๊งชาวราศีธนูชาวราศีธนูเป็นคนเจ้าเสน่ห์ ร่าเริง รักสนุก และยังชอบปล่อยมุขให้คุณขำได้เรื่อยๆ เนื่องจากสัญญลักษณ์ของราศีนี้คือ ?คนยิงธนู? เขา/เธอ จึงเป็นคนที่กระตือรือร้น รักอิสระ และมีไอเดียใหม่ๆ ในหัวตลอดเวลา ชาวราศีธนูชอบการผจญภัย ความตื่นเต้น ความรักของเขาจึงเป็นแบบหวือหวา ต้องมีอะไรทำให้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลา ชีวิตจะได้ไม่จืดชืด เพราะว่าเขาถือคติว่า ?ความรักคือการท้าทาย? ถ้าคิดจะนัดเดทกับชาวราศีธนูนั้นไม่ยากเลยคุณไม่จำเป็นต้องพยายามทำให้เขาสนุก แต่เขาจะรู้สึกสนุกไปกับสิ่งที่เขาทำอยู่แล้ว หายหว่งได้เลยจ้ะ อย่าแปลกใจไปเลยถ้าคนราศีนี้จะสนใจในทุกๆเรื่อง และหยิบยกเรื่องเหล่านั้นมาคุยกับคุณ คุณไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเรื่องคุย หรือเขาจะเบื่อซะก่อน เพราะเขาเป็นนักพูดและนักฟังที่ดีคนหนึ่ง คุณจะสนุกไปกับสิ่งที่เขาพูด ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะตรงไปบ้าง ไปสะกิดโดนแผลใจของคุณบ้าง คุณก็อย่าคิดมากละกัน เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณเจ็บหรอกนะ ชาวราศีธนูคิดว่า ?ถ้าคิดจะรักกัน ต้องซื่อสัตย์กับคนที่เรารัก? ถ้าคุณเป็นประเภทขี้หึงสุดๆ หรือชอบคนที่รักสันโดษละก็ คุณน่าจะลองมองคนอื่นดูนะ อย่าพยายามเปลี่ยนให้เขาเป็นคนที่คุณอยากให้เป็นเด็ดขาด โอกาสแห้วสูงมาก แต่ถ้าเขาได้พบกับคนที่คิดว่าใช่แล้วละก็ เขาจะทุ่มเทให้ทุกอย่าง (ตัณหาที่ถูกซ่อนอยู่ในใจลึกๆ ก็อาจจะถูกเผยออกมาด้วย) รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะมีแต่ความสุขอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


Survivorโปรโมชั่นความสัมพันธ์พี่น้องกันหลอกตัวเองภาพยนตร์LolaSaleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก