กรรมที่ทำให้ไม่มีลูกหรือมีลูกไม่เชื่อฟัง

อ่าน 1,049

ที่เป็นเช่นนี้มีผลมาจากกรรม ในส่วนที่เป็นกรรมเก่า อาจเป็นเพราะเคยพรากลูกคนอื่น หรือสัตว์อื่นจากพ่อแม่เขามาก่อน ในส่วนกรรมปัจจุบัน อาจเกิดในเผ่าพันธุ์ของคนที่มีภาวะมีบุตรยาก

วิธีแก้กรรมเช่นนี้ ควรถือศีลกินเจ 7 วัน ทุกๆ เดือน ต้องทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา บริจาคเงินช่วยเหลือมูลนิธีเด็กอ่อน มูลนิธิที่ช่วยเหลือสัตว์ แล้วอุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ที่เราเคยพรากกกลูกเขาให้อโหสิกรรมต่อกัน และข้อสำคัญ ควรสมาทานรักษาศีลข้อ ๑ คือไม่ฆ่าสัตว์เบียดเบียนสัตว์ตลอดชีวิต เพราะในครั้งพุทธกาลมีตัวอย่างที่สองสามีภรรยาคู่หนึ่งได้กินไข่นกกระทาที่แม่นกไข่ไว้ แม้เกิดมาชาติใหม่เป็นถึงพระโอรสพระนามว่าโพธิราช แต่ก็ไม่ทรงมีพระโอรสพระธิดาแต่อย่างใด วันหนึ่งจึงทูลนิมนต์ พระพุทธเจ้ามารับบาตรในวัง วางผ้าขาวไว้ตรงประตูบันได แล้วอธิษฐานพระทัยว่า ?ถ้าจักทรงมีโอรส-ธิดา ขอให้พระพุทธองค์ทรงเหยียบผ้านี้ก่อนเสด็จเข้าไป? เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จมาถึงประตูก็ทรงรับสั่งให้เขาเอาผ้าขาวออกเสีย แล้วทรงเล่าผลกรรมที่ทำมาให้พระองค์ไม่อาจมีทายาทได้ ก็เพราะได้ทำการพรากลูกนกมาแต่ในอดีตชาตินั่นเอง

แต่สำหรับบางคนมีลูกแล้วก็กลับเป็นทุกข์เพราะลูกไม่ได้เป็นดังที่ใจตนคิด คือสอนอะไรไม่เคยเชื่อฟัง กรรมนี้มีสันนิษฐานว่าเกิดจากการกระทำบางอย่างในอดีตของตนนั่นเอง เช่นเคยทำแท้ง และบุตรที่ทำแท้งนี้กลับมาเกิดกับคุณอีก เนรคุณต่อพ่อแม่ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน

วิธีแก้กรรมเช่นนี้ ก็ควรเป็นเจ้าภาพบวชเณร โดยให้ลูกบวชหรือรับเป็นเจ้าภาพบวชสามเณรภาคฤดูร้อน หมั่นพาลูกไปเข้าวัดบ่อยๆ เพื่อขัดเกลาจิตใจและอีกวิธีหนึ่งที่หลวงพ่อจรัญ แนะนะก็คือปฏิบัติกรรมฐานแล้วแผ่เมตตาอุทิศบุญให้ลูกตนเอง จะทำให้เขากลับตัวกลับใจมาเชื่อฟังเราได้ในที่สุด



บทความแนะนำ


ยิบโซความหมายความฝันวันหนึ่งจะเป็นซุปตาร์Sup?TarWannaฝันดีฝันร้ายความสวยความงามทำนายฝันผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก