อภินิหารความเชื่อเรื่องเลขแปด เลขมงคลคนจีน

อ่าน 8,829

มนุษย์แต่ละชาติพรรณมีความเชื่อเรื่องตัวเลข หลากหลายแนวเหตุผล เพราะตัวเลขพลังลึกลับแห่งการดึงดูดสิ่งที่เป็นมงคล และอวมงคลอยู่ในตัวเดียวกัน กล่าวคือตัวเลขแต่ละตัวมีทั้งสิ่งดีและสิ่งเสีย ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้จะใช้ตัวเลขนั้นอย่างไร ตัวเลขบางตัวเหมาะกับบางชนชาติ สร้างความเจริญกับบางอาชีพ ในขณะที่เลขตัวเดียวกันนี้เองอาจจะสร้างสิ่งที่ไม่ดีให้กับบางชนชาติและบางอาชีพก็ได้ รวมทั้งเลขแปดเลขมงคลคนจีน เลขแปดมีความหมาย ที่มาอย่างไรทำไมคนจีนชอบมาก เลขแปดเหมาะกับคนไทยหรือไม่ เหมาะกับอาชีพอะไร เลือกใช้อย่างไร บทความนี้เราจะนำเสนอลองอ่าน

ในทางโหราศาสตร์เชื่อว่า เลขแปด คือตัวแทนแห่งราหู เลขแห่งความขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทเดือดร้อน ขาดความสามัคคี เลขแปดมีพลังแห่งความลุ่มลง ความบ้ากล้า ความโมโห ไม่เกรงกลัวบาป ความเชื่อมั่นสูง กิเลสตัณหา และการพนัน เลขแปดคือมงคลสำหรับชาวจีน ชาวจีนที่มีเชื้อสายกวางตุ้ง และจีนกลางจะออกเสียงแปดว่า ปา พ้องเสียงแปลว่าความร่ำรวย ชาวจีนที่มีเชื้อสายกวางตุ้งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง มาเก๊า และภาษาจีนกวางตุ้งก็เป็นภาษาทางการของฮ่องกง

ดังนั้น ชาวจีนฮ่องกงบางคนอาศัยเลขมงคลนี้เป็นสัญลักษณ์แทนความร่ำรวย โดยจะใช้เป็นเลขทะเบียนยานพาหนะ จำนวนชั้นตึก เลขสายการบิน รวมทั้งเบอร์สมาทโฟนน์ เมื่อมีเลขแปดรวมอยู่มูลค่าจะสูงนับค่ามิได้ เลขแปดยังคงใช้รวมกับเลขอื่น ๆ อีกเช่น 168 มีความพ้องเสียงในภาษาจีนกลางว่า ยี ปา ลิ่ว แปลว่า หนึ่งทางรวย ส่งผลยังเศรษฐกิจประเทศจีนรุ่งเรืองในขณะนี้ นอกจากนี้ชาวจีนยังเลือกฤกษ์มงคลในการเปิดกีฬาโอลิมปิค ปี2008 โดยเลือกเวลา สองทุ่ม วันที่แปด เดือนสิงหาคม เป็นฤกษ์มงคล จนกระทั่งกีฬาดังกล่าวประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่

ความเชื่อเรื่องเลขแปดมงคลยังตรงกับความเชื่อเรื่องเทพทั้งแปดที่ชาวจีนเคารพสักการะคือโป๊ยเซียน โป๊ยภาษาจีนแต้จิ๋วที่ชาวจีนในประเทศไทยส่วนใหญ่ใช้แปลว่าแปด เซียนแปลว่าเทพ ยังผลให้ชาวจีนแต้จิ๋วยึดเลขแปดเชื่อเป็นเลขมงคลของเผ่าพันธุ์ตัวเอง จะทำอะไรก็ต้องมีแปดสิ่ง เป็นต้นว่า เครื่องใช้ ผลไม้ไหว้เจ้า

ชาวจีนที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง มาเก๊าชอบเปิดกิจการบ่อนการพนัน และอาศัยอำนาจ อิทธิพลข่มบารมีกันที่สะท้อนจากภาพยนตร์ทางจอทีวี ฤาจะเป็นเพราะอำนาจลึกลับเลขแปดแห่งราหู อาศัยพลังแห่งความลุ่มลงก่อให้เกิดความมัวเมาเข้าบ่อน ความบ้ากล้า ความโมโห ไม่เกรงกลัวบาป ความเชื่อมั่นสูง กิเลสตัณหา ก่อให้เกิดอำนาจบารมี และการเสี่ยงโชคพนัน

ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเลขแปดคือตัวแทนความสมดุล เพราะเลขแปดมีความสมมาตรทั้งด้านกว้างและยาวชาวตะวันตก เชื่อว่าเลขแปดคือเลขมงคลเพราะคล้ายเครื่องหมายอินฟินิตี้ในคณิตศาสตร์นำมาตั้งขึ้นแปลความหมายว่าความเป็นนิรันด์ ไม่มีที่สิ้นสุด อมตะ

ชาวไทยเองควรเลือกเลขแปดไว้เป็นเลขประจำตัวสำหรับผู้ประกอบอาชีพบางอาชีพ เป็นต้นว่าอาชีพตำรวจฝ่ายปราบปราม ทหารหน่วยจู่โจมและเคลื่อนที่เร็ว ค้าขาย อาจารย์ฝ่ายปกครอง เสริมบารมีผู้ใต้บังคับบัญชาเกรงกลัว โจรผู้ร้ายไม่กล้าทำร้าย นักเรียนยำเกรง ค้าขายดีได้กำไรงาม ชนะคู่แข่ง เลขแปดไม่เหมาะกับแพทย์ พยาบาล พนักงานขับขี่พาหนะ อย่างไรก็ตามการเลือกเลขแปดควรเลือกให้เหมาะกับหน้าที่การงานตามความเหมาะสม



บทความแนะนำ


รถไฟฟ้าอาหารคคลีนผู้หญิงโครงการรถไฟฟ้าสายสีฟ้าผู้ชายซอสมะเขือเทศความรักซอสมะเขือเทศโฮมเมดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก