6 เหตุผลว่าทำไม "ต้องยอมเสียตัววันลอยกระทง"

อ่าน 3,714

คืนลอยกระทง ฉันต้องเสียตัวแล้วหรือนี่???

ในคืนที่แสงจันทร์สะท้อนผืนน้ำเป็นสีทอง กับแสงเทียนนับร้อย หรือกลิ่นจากควันธูปที่อบอวลไปทั่ว อะไรกันแน่ที่ทำให้วันลอยกระทงคืออีกคืนอันสุดแสนจะโรแมนติกมากพอที่จะทำให้ถุงยางอนามัยขายดีมาก! (ตามสถิติจากบริษัทถุงยางอนามัยญี่ห้อหนึ่ง) เฮ้ยยยย!! หนูเปล่านะคะ!! มีหลายๆ คนกำลังโวยวาย ประมาณว่า หนูไมได้เกี่ยวกับตำนานลอยกระทงกับการเสียตัว ครั้งนี้แต่อย่างใด มันไม่เกี่ยวค่ะ..ใครบางคนทำท่าขึงขังกับไอเดียเสียตัววันลอยกระทง "หนูเสียทุกวัน ลอยกระทงไม่เกี่ยว" อ๋ออออ..เครค่ะ

แล้วแบบนี้มันเพราะสาเหตุใดละที่ทำให้ถุงยางอนามัยขายดีในวันลอยกระทง??

1. สภาพอากาศเป็นใจใต้แสงจันทร์ ก็จริงไหมล่ะ! อากาศเริ่มเย็นแล้วด้วย โรแมนติกจะตาย ยิ่งมีฝนโปรยปรายแบบนี้ รู้อยู่ว่า "ไม่มีใครเอาชนะธรรมชาติได้" หนุ่มสาวที่ยังอยู่ในวัยเจริญหูเจริญตา ก็ต้องยอมแพ้ต่อธรรมชาติเป็นธรรมดา

2. พระจันทร์เต็มดวงมีผลต่อการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ก็พูดเกินไปนะเนี่ย!! จริงๆ แล้วพระจันทร์เต็มดวงมีผลต่ออารมณ์มากกว่า เพราะมีบันทึกทางสถิติที่บอกว่า คืนพระจันทร์เต็มดวง มักจะมีการคลอดลูก อุบัติเหตุทางคมนาคม หรือเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น บ่อยๆ ก็พระจันทร์นั้นมีผลต่อน้ำขึ้น น้ำลงบนโลกใบนี้ รวมถึงน้ำในร่างกายที่มีสัดส่วนเท่ากับน้ำบนโลก จึงขึ้น ลง เหมือนๆกัน ซึ่งนั่นคงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ มนุษย์หมาป่า ต้องกลายร่างกันในคืนพระจันทร์เต็มดวง ยังไงจะไปกับหนุ่ม สาว คนไหน ก็ควรรู้แบล๊คกราวด์กันเอาไว้บ้าง มิฉะนั้น คุณอาจจะกลายเป็น Werewolf ในชั่วข้ามคืนได้เหมือนกัน

3. ความเชื่อที่ว่า "ใครๆ เขาทำกัน" โอ๊ย มันเป็นเทรนด์ค่ะขุ่นพี่ ถ้าไม่เสียคืนนี้ก็ต้องเงียบๆ รอไปอีกปี ไม่มีเรื่องอีโรติกใต้แสงจันทร์ไปเม้าท์กับเพื่อนๆ หนูเป็นคนอินเทรนด์ หนูยอมไม่ได้ค่ะ!! ตกลงมันคือเหตุผลนี้กันจริงๆ ใช่ไหม? ที่ใครๆ เขาก็ทำกัน? ช่วยบอกป้าหน่อย จะเป็นลมมมม

4. ก็กลับบ้านดึกได้ ขอแม่แล้ว แม่ไม่ว่า! คิดเยอะกันไปไหม อย่ามองข้ามอะไรธรรมดาๆ ที่มีเหตุมีผล ใช้ตรรกะกันเยอะๆ หน่อย ก็วันลอยกระทงเนี่ย มันดึกได้ใช่ไหมล่ะ บางทีก็ต้องไปไกลบ้านไง มีข้ออ้าง คือเพื่อนชวนไปลอยแถวอยุธยา พัทยา อำเภอนู้น ตำบลนี้ที่พระจันทร์กลมกว่า โตกว่า รึรถติด คนเยอะ กลับบ้านไม่ได้ พระจันทร์สวย เพื่อนชวนนั่งดูพระจันทร์ เพื่อนเอาคาถาเด็ดๆ มาให้อธิษฐานขอหวยจากพระจันทร์ โห๊ยยย สารพัดเหตุผลข้ออ้าง เอาเข้าไป เยอะ!

5. เสียตัวแบบมีพระจันทร์เป็นพยานมันขลัง! เป็นไปได้ไหม มีใครแถวนี้คิดแบบนี้กันบ้าง? มันใช่เหรอ? ไม่สงสารพระจันทร์กันบ้างเหรอคะที่ต้องมารับรู้เรื่องราวหลากหลายท่วงท่าพิศดาร แล้วต้องมาเป็นพยานรักอีโรติก จากนั้นจึงประทานพรให้รักยืนยงคงกระพันต่อไป! ไม่ใช่แล้วหละ ลองคิดกันใหม่นะคะ มันจะไปขลังตรงไหนเนี่ย

6. โดนกลิ่นธูปมอมจนยอม ใช่เหรออออ....อ้างแบบนี้ขุ่นแม่ไม่เชื่อนะคะ! ใครจะไปนั่งดมกลิ่นธูปจนยอมเสียตัว มันไม่สมเหตุสมผลหรอกนะจ๊ะหนู

cosme*net ช่วยหาเหตุผลมาให้หนุ่ม-สาว ได้เอาไปอ้าง เอ๊ย! ยังไงก็อ้างไม่ขึ้น คนมันจะเสีย คงไม่เกี่ยวกับคืนลอยกระทง หรือถ้าจะเกี่ยวกับพระจันทร์เต็มดวงก็ยังพอมีข้ออ้างทางดาราศาสตร์ แต่....ไม่ว่าจะอ้างยังไง จำเอาไว้เลยนะคะว่า ขุ่นแม่ไม่เชื่อหรอกนะคะสาวๆ ระวังตัวกันเอาไว้ด้วย

เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นการแต่งหน้าOst.สายลมเพลงฟ.ฮีแลร์ผู้หญิงภรัณยูแทคความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก