รูปภาพช้างกับการแก้ฮวงจุ้ย

อ่าน 13,824

ธุรกิจซบเซาและปัญหาชีวิตคนมีมาก บางปัญหาแก้ได้ไม่รู้จบ แต่เชื่อไหมว่าปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ ตามหลักการจัดฮวงจุ้ยอย่างมีวิธีการ ช้างกับคนไทยอยู่คู่กันมานานแสนนาน ขณะที่คนจีนเองก็นำช้างผสมผสานแก้ฮวงจุ้ยเช่นกัน โดยนำรูปภาพช้างหรือโมเดลช้างมาแก้ปัญหาฮวงจุ้ยที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตผู้คน ว่าแล้วรูปภาพช้างจะแก้อะไรอย่างไร บทความนี้เราจะอธิบาย

ช้างในทางฮวงจุ้ยคือสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากลักษณะเด่น ๆที่ช้างมีคือตัวอ้วนใหญ่ ใจดี ไม่รังแกสัตว์อื่น ขยันทำงานส่งผลให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นทุกที่บนโลกใบนี้ชื่นชอบช้างทั้งสิ้นตั้งแต่ทวีปเอเชียไปจนกระทั่งแอฟริกา

การติดรูปภาพช้างไว้ทางทิศใต้เสริมฮวงจุ้ยกระตุ้นความกระตือรือร้น ในการทำงานของพนักงานและผู้ประกอบการร้านค้า ติดไว้ทางทิศเหนือกระตุ้นโชคลาภ ทิศตะวันออกเสริมความมั่นคงหน้าที่การงาน เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาชีพข้าราชการ ทิศตะวันตกเสริมเรื่องเงินทอง ดังนั้นผู้ที่มีอาชีพค้าขายควรเลือกติดรูปช้างที่ทิศตะวันตก

การวางโมเดลรูปช้างที่ห้องทำงานตรงตำแหน่งที่มีผนังพิงจะแก้ปัญหาลูกจ้าง พนักงานไม่เชื่อฟัง แก้ปัญหาเรื่องการควบคุมคน การวางโมเดลรูปช้างสำหรับครอบครัวที่มีบุตรยาก โดยวางโมเดลรูปช้างไว้ที่หัวเตียง โมเดลรูปช้างจะเสริมฮวงจุ้ย เรื่องการมีลูกมาก

ช้างแลดูแล้วน่าสะพรึงกลัวเพราะตัวโต เสียงดัง ความเชื่อสำหรับชาวศาสนาฮินดู เชื่อว่าช้างคือ

พาหนะพระอินทร์ สำหรับคติความเชื่อชาวพุทธเชื่อว่าช้างคือตัวแทนความอุดมสมบูรณ์ ในอดีตกษัตริย์ไทยพระองค์ใดพบช้างเผือกมาก แสดงว่ามีอำนาจ บารมีมาก ชาวอินเดียเชื่อและมีบรรทัดฐานความเชื่อว่าคนที่มีช้างมากแสดงว่าครอบครัวนั้นมีฐานะ

อย่างไรก็ตาม การดำรงชีวิตทุกคนควรยึดความพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟือย เรื่องรูปภาพ โมเดล คือสิ่งแทนตัวช้างจะเสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ จากความเชื่อฮวงจุ้ยเท่านั้น การจะอนุรักษ์ช้างควรตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ที่ช้างจะดำรงชีวิตอยู่ได้



บทความแนะนำ


การศึกษาสกลนครอ่างเก็บน้ำอ่างคำราคาน้ำมันเบนซิลแก๊ซโซฮอลล์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก