9 วิธีจีบคนไม่รู้จัก ให้มาเป็นแฟน

อ่าน 11,761

ตอนที่คิดหัวข้อนี้ขึ้นมา ได้แรงบันดาลใจจากคนในพันทิปค่ะ มีอยู่กระทู้หนึ่งถามถึงวิธีจีบสาว และมีน้อง ๆ มากมายที่มาปรึกษาแล้ววิธีเหล่านี้ได้ผล จึงอยากนำมาแบ่งปันกัน ไปดูกันค่ะ ว่าจะจีบใครสักคน เราเริ่มกันยังไงดี

ตอนที่คิดหัวข้อนี้ขึ้นมา ได้แรงบันดาลใจจากคนในพันทิปค่ะ มีอยู่กระทู้หนึ่งถามถึงวิธีจีบสาว อีกอย่างมีน้อง ๆ มากมายที่มาปรึกษาแล้ววิธีเหล่านี้ได้ผล จึงอยากนำมาแบ่งปันกันค่ะ

ก้อยว่าคนส่วนใหญ่ถ้าจีบก็คือจีบ เราเลยใส่ความเป็นตัวเองลงไปเยอะมาก แต่ถ้าเรารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งย่อมชนะร้อยครั้ง เหมือนเราดุ่ม ๆ จีบไปแต่เราไม่รู้จักเขาเลย ผลสุดท้ายคือตกม้าตายค่ะ ไม่ได้เป็นกูรู ความรักมากมายแต่อย่างใดแต่เพราะก้อยเป็นคนที่รู้จักกับคน ทุก ๆ วันเราจึงเข้าใจความรักของพวกเขาด้วย ไปดูกันค่ะ ว่าจะจีบใครสักคน เราเริ่มกันยังไงดี

1.กดไลค์สร้างความรู้จัก

สมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่า Social Media ทำให้เราสามารถรู้จักทุก ๆ คนได้ ตั้งแต่เพื่อนสมัยเรียน ญาติ เพื่อนของเพื่อน ก็มีโอกาสที่จะทำให้คุณเจอคนถูกใจไม่น้อยแต่ถ้าคนที่เราถูกใจก็อยู่ใน Friend ของเราล่ะจะทำอย่างไรดี

การเริ่มจากการไลค์ ก้อยว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ไม่งั้นคุณจะเข้าไปคุยกับเขาเนียน ๆ ได้อย่างไรมีน้อง ๆ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ถามก้อยว่าจะเริ่มยังไงดีให้เขาสนใจเรา วิธีนี้ได้ผลค่ะ อย่างน้อยเขาก็เอ๊ะใจว่าใครกันมาไลค์รูปเราเยอะเลย แต่การไลค์รูปก็มองว่าเป็นเรื่องปกตินะคะ

เราก็ไลค์แบบมีสาระ ไลค์ในสิ่งที่เราชอบจริง ๆ แต่จากที่เราสนใจไลค์ของเพื่อน ก็มาไลค์ของคนที่เราชื่นชอบเป็นพิเศษเท่านี้ คุณก็สามารถดึงดูดความสนใจระดับเบื้องต้นได้แล้วค่ะ

2.เริ่มบทสนทนา

อันนี้ขอให้เริ่มเข้าไปเม้นท์บ้าง เชื่อสิว่าคนที่เราสนใจต้องมาตอบเราบ้างล่ะน่า วิธีเม้นท์มีเยอะแยะนอกจาก FB/IG/Line time แต่อย่าเข้าไปแนวโรคจิตนะคะเช่น "อกคุณสวยจัง" คืออย่างนี้ อาจโดนบล็อคกลับมาค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนถ้าคนที่เราชอบเค้าก็มีคนอื่น ๆ เข้ามาชื่นชอบและทำวิธีเดียวกัน อันนี้คุณต้องเริ่มคิดแล้วล่ะค่ะ ว่าจะเริ่มบทสนทนาอย่างไร

สาว ๆ หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่เชื่อว่าถ้ามีสักเม้นท์ที่ไม่ไร้สาระแต่มีอารมณ์ขัน และไม่พุ่งเป้าหาคุณจนเกินไป ก้อยเชื่อว่าคุณสามารถเริ่มบทสนทนาได้จากเม้นท์นี้ล่ะค่ะ อาจเป็นสถานที่ที่เขาและเธอไปกิน เริ่มสนใจในสิ่งที่ชอบ คุณก็สามารถเริ่มบทสนทนาได้แล้ว

3.ดึงดูดความสนใจ

สเต็ปนี้จะเป็นสเต็ปที่คุณคิดอะไรมากขึ้น ในกรณีที่คุณก็มีคู่แข่งอยู่เยอะ เป้าหมายสวยหล่ออะไรประมาณนี้ คุณจะดึงดูดความสนใจเขาได้อย่างไรนอกจากคำที่คุณพูดหรือคอมเม้นท์อันนี้คุณต้องศึกษาเธอมาแล้วสักระยะว่าคนที่คุณสนใจนั้นเป็นคนอย่างไร แต่เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากได้ความรู้สึกดี ๆ Feel Good ทุกครั้งที่เจอเรา ขอยกตัวอย่าง ก่อนเข้านอน

แน่นอนว่าจะต้องเป็น "ฝันดีนะครับ/ค่ะ" แต่คำนี้บอกเลยค่ะว่าธรรมดาไป

กรณี 1 คนที่คุณหมายปอง อยู่ไกล หากอากาศก็ต่างกันก็เป็นการดี คุณอาจจะใช้คำว่า ?ใส่ถุงเท้าก่อนนอนจะได้อุ่น ๆ หลับสบาย?กรณี 2 คนที่คุณหมายปอง อยู่กรุงเทพฯ อุณหภูมิ 40 องศาอัพ คุณอาจจะบอกว่า ?แป้งตรางูทำให้เย็นกาย แต่คิดถึงเราจะทำให้เย็นใจ หลับฝันดีนะครับ?

สิ่งที่ก้อยอยากบอกคืออะไร ความแตกต่างค่ะ ถ้าคนที่คุณหมายปองมีคนที่ชอบเยอะ แค่คำพูดนิดเดียวก็ทำให้คุณแตกต่างได้ แม้ว่าเค้าอาจจะหาว่าคุณเป็นคนแปลก ๆ แต่สิ่งที่คุณใส่ลงไปในคำพูด แสดงถึงความห่วงใยเพียงเท่านี้ เค้าก็แอบอมยิ้มไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

4.ส่งข้อความเรื่อย ๆ ไม่ถี่ แต่มีระยะที่ดี

มาถึงตรงนี้ถ้าคุณแอบบ้าคลั่งส่งข้อความ แบบเดิม ๆ ขอบอกว่ามันไม่น่าสนใจแล้วล่ะค่ะ แต่คุณควรจะส่งเรื่อย ๆ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ คนเราไม่ชอบความจำเจ แต่ชอบความใส่ใจ กินข้าวหรือยัง ร้อนไหม กลับบ้านอย่างไร โอเคล่ะค่ะ ก็เป็นอะไรที่ดี แต่คุณอาจจะต้องเปลี่ยนคำพูดสักนิดนึง รวมถึงมีระยะความเป็นส่วนตัวให้คนที่คุณจีบด้วย ลองสังเกตดูว่าเขาและเธอชอบหรือไม่ ส่งบ้างหยุดบ้าง คุยเรื่อย ๆ อื่น ๆ บ้าง

ถึงข้อนี้อยู่ที่ตัวคุณแล้วค่ะ ว่าคุณจะเปิดเผยตัวคุณเองอย่างไร คุณอาจต้องแสดงตัวตนของคุณด้วยว่าคุณชอบแบบนี้แบบนั้น แลกเปลี่ยนทัศนคติ และตรวจดูว่าคนที่คุณจีบเขาสนทนากับคุณเรื่อย ๆ ไหม ถ้าเขายังชอบสนทนากับคุณสเต็ปนี้คุณผ่านแล้วค่ะ

5.ทริคดูแลตัวเอง

ข้อนี้บอกเลยว่าจำเป็นต้องมีค่ะ การที่เราจะทำให้ใครประทับใจ คุณต้องกลับมาสำรวจตัวคุณเองด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก บุคลิกภาพ หากคุณดูแลตัวเองดี การเจอกันครั้งแรกไม่ใช่ปัญหาแล้วค่ะอันนี้เป็นเรื่องของสุขภาพค่ะ

ขอเล่าสักเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น คุณอยากชวนเขาและเธอไปเดทแรก แต่ฟันกระต่ายของคุณมีหินปูนเกาะเป็นกำแพงเมืองจีน คุณว่าอีกฝ่ายจะเจริญตาหรือไม่ หรือคุณจะไปจับมืออีกฝ่ายแต่เล็บของคุณดำเมี่ยม แต่ต้องหยิบป็อบคอร์นถ้วยเดียวกัน อันนี้คงไม่ดีแน่ ๆ หรือการดูแลเรื่องการแต่งตัว สไตล์ที่คุณใส่ก่อนออกจากบ้าน หากคุณเป็นคนมีรสนิยม เชื่อเถอะอย่างน้อยบทสนทนานี้อาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ยิ่งคุณรู้จุดบกพร่องของตัวเองก็กันไว้ก่อน ดูแลตัวเองให้ดี ถ้าส่วนนี้คุณผ่านก็ไปต่อได้เลยค่ะ

6.เตรียมพร้อมกับเดทแรก

เชื่อว่าหลังจากคุณเริ่มคุยกันมาสักพัก คุณก็คงอยากรู้จักส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น หลาย ๆ คู่ก็เริ่มจากเดทแรก สถานที่ในเดทแรกนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนเรื่องจ่ายตังค์ ก็อยากให้เป็นไปตามธรรมเนียมนิดหนึ่งฝ่ายชายควรออก แต่ครั้งต่อ ๆ ไปขึ้นอยู่กับแต่ละฝ่ายตกลง

มาถึงตรงนี้คุณคุยกันมาสักพัก น่าจะเริ่มรู้แล้วว่าแต่ละฝ่าย ชอบอะไรไม่ชอบอะไร ลองวางแผนด้วยกันดูว่าจะไปสถานที่ไหนกันดี ถ้ายังอยู่ในวัยเรียน ควรเป็นสถานที่โจ่งแจ้งหน่อย เพราะพวกคุณก็ยังเรียนอยู่ หากคุณทำงานดูแลตัวเองได้แล้วก็อาจเป็นดินเนอร์ช่วงเย็น บรรยากาศดี ๆ โรแมนติคนิด ๆ หรือเป็นการเดทในช่วงวันหยุด บางคู่แอดเวนเจอร์ก็ลองชวนกันไป เท่านี้ต่างฝ่ายต่างจะรู้จักกันได้ดีขึ้น

7.สร้างความประทับใจ

เมื่อจบเดทแรก สิ่งที่ตกม้าตายคือ คุณกลับบ้าน เขากลับบ้านแล้วเงียบ หรือบางท่านอาจบอกว่า Success แล้วไม่จริง ฝ่ายหญิงบอกเลยว่าเป็นเพศที่คิดมาก หากเป็นสมัยก่อนคงตื่นเต้นหลังจากกลับบ้านแล้ว ภายใน 3 วันฝ่ายชายไม่ติดต่อกลับมา นั่นแสดงว่าคุณสอบตก แต่สมัยนี้ง่ายกว่านั้นนิดหน่อย หากกลับมาแล้วขอให้คุณส่งข้อความไปขอบคุณกันสักหน่อย ก็จะยิ่งให้ความรู้สึกวันนี้ดีมากยิ่งขึ้น แล้วหลังจากนั้นคุณค่อยทบทวนดูว่าที่คุณรู้จักเขาและเธอมาคุณอยากจะพัฒนาต่อไหม มาถึงข้อนี้แล้วหากคุณพัฒนาต่อ ก็เดินหน้าเลยค่ะ สร้างความประทับใจได้ในหลาย ๆ แบบที่เป็นตัวคุณ เริ่มหากิจกรรมทำด้วยกัน ใส่ใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ชวนไปทำในสิ่งที่อีกฝ่ายไม่เคยทำเป็นที่ปรึกษาให้กัน ยามที่อีกฝ่ายต้องการกำลังใจ คอยเตือนกินข้าว สำหรับคู่ที่ทำงานหนัก หรือทำอะไรพิเศษ ๆ ให้กัน เพียงแค่นี้คุณก็สร้างความประทับใจให้อีกฝ่ายได้แล้วล่ะค่ะ

8.ดึงเสน่ห์ในตัวคุณ

มาถึงตรงนี้ทำไมยังต้องดึงเสน่ห์ในตัวคุณออกมาอีก ก้อยเชื่อว่าบางท่านมาถึงข้อ 7 ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ บางท่านยังขาดเสน่ห์ จึงทำให้บทสนทนาหลังจากเดทครั้งนั้นสั้นลง หรือไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง เราอาจจะยังรู้จักกันไม่พอก็เป็นได้ขอให้คุณกลับมาดูชีวิตประจำวันของตัวเอง ดึงในส่วนที่คุณมีแต่ยังไม่เผยออกมาทำให้เขาประทับใจ (ถ้าเขาเห็นคุณแค่ไปทำงานและเข้านอน คุณก็จะเหมือนคนทั่วๆ ไปที่เขาก็หาได้เหมือน ๆ กัน) หรือลองชวนเขาไปลงเรียนเพิ่ม ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์วางแผนอะไรร่วมกัน หากคบกัน และดีขึ้นๆ ทำไมอีกฝ่ายถึงจะไม่อยากคบกับคุณล่ะ วิธีนี้ คุณทำให้ได้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเลียนแบบก้อยก็ได้ สร้างชีวิตของตัวคุณให้สดใส มีพลัง ทำตัวลึกลับบ้าง ไม่ใช่เปิดเผยไปซะหมด สิ่งเหล่านี้จะดึงดูดให้มีคนเข้าหา หากไม่ใช่เขา ก็ยังมีอีกหลายคนที่อยากเข้าหาคุณค่ะ

9.บริหารเสน่ห์ให้ยืนยาว

มาถึงข้อนี้ต้องกลับไปพูดถึงงานวิจัยชิ้นหนึ่งของ John Gottman ค่ะ เขาได้พูดถึง 2 กุญแจสำคัญที่ทำให้คู่รักไม่เลิกกัน นั่นคือ ความอ่อนโยนและความใจกว้าง หลาย ๆ คนก็อาจจะบอกว่า ธรรมดามากสองข้อนี้แต่จะมีคนทำได้ตลอดสักกี่คน หากคุณคบกันอยู่ด้วยกัน และต่างฝ่ายต่างต้องการให้อีกฝ่ายทำอย่างที่อยากให้ทำ ขัดใจแน่นอน และยิ่งถ้าไม่พูด ก็จะเกิดความสะสมและก่อตัวเป็นระเบิดเวลาในภายหลัง และเพราะ 2 กุญแจนี้ ทำให้คู่รักหลาย ๆ คนอดทนได้เพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น ความอดทนจึงถึงจุดสิ้นสุด แต่ถ้าคุณผ่อนหนักผ่อนเบา เอาความอ่อนโยนและความใจกว้างมาอยู่ในความสัมพันธ์ของพวกคุณ จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแน่นแฟ้นขึ้น หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่มีตรงนี้

แน่นอนว่าเขาต้องไปหาความอ่อนโยนและใจกว้างที่อื่นแน่ๆ มาถึงตรงนี้ ขอให้หนุ่มๆ สาวๆ ทุกคน โชคดี และเราจะเป็นกำลังใจให้กับคุณทุก ๆ คู่ ท่านใดมีปัญหาความรักก็มาปรึกษาพูดคุยกันได้นะคะ หรือติดตามก้อยที่ Fan Page : https://www.facebook.com/lovalgorithm ค่ะ

ส่วนวันนี้อากาศร้อนแบบนี้ ง่าย ๆ ลองหาน้ำผลไม้มาแช่เย็นเป็นเกร็ดน้ำแข็งหน่อยๆไว้ที่บ้าน ทานคลายร้อนเย็นชื่นใจค่ะ ส่วน Goy Alogrithm ขอไปแอบกดไลค์หนุ่มที่ชอบก่อนนะคะ^^ Bye Bye



บทความแนะนำ


เมียหลวงเพลงสุดฮิตPleaseความรู้สึกปรางกัญญ์ณรัณปัญหาครอบครัวก้องกรุณเมียน้อยข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก