จัดห้องคอนโดมิเนียมอย่างไรให้ฮวงจุ้ยดี

อ่าน 6,942

ฮวงจุ้ย คอนโด เป็นที่พักอาศัยยอดนิยมกันในตอนนี้ แต่ควรเลือกทำเล และจัดวางห้องอย่างไรให้เจริญรุ่งเรืองเป็นสิ่งสำคัญมาก หลายคนตัดสินใจผิดพลาดในการซื้อ เข้าอยู่แล้วอนาคตมีแต่เรื่องน่าเศร้า ดังนั้นเรามาเรียนรู้วิธีเลือกคอนโดที่สร้างความร่ำรวยและมีชีวิตที่มีความสุขกันดีกว่า ซึ่งสิ่งที่ควรพิจารณามีดังต่อไปนี้

1. ทำเลที่ตั้ง คอนโดด้านหน้าระเบียงต้องรับลมได้ ยิ่งมีพื้นที่โล่ง ๆ เท่าไรยิ่งดี เพื่อเปิดรับอากาศใหม่ ๆ เข้ามาสู่ห้องพักตลอดเวลาหากทำเลอยู่ติดรถไฟฟ้าคือมีทั้งใต้ดินและลอยฟ้าซึ่งมีวิธีการพิจารณากระแสพลังในภาพรวมต่างกันซึ่งกรณีของรถลอยฟ้าจะสัมพันธ์กับกระแสลมมากกว่าเพราะต้องมีโครงสร้างของทางและตอหม้อที่สูงใหญ่มีผลต่อกระแสพลังที่มาจากลม ควรเลือกโครงการที่มีแนวรางของรถโอบล้อมไว้ด้านใน ซึ่งเสมือนกับบ้านซึ่งอยู่โค้งด้านในนั่นเอง ยิ่งถ้ามีวงเวียนหรือถนนหลาย ๆ สายมาบรรจบยิ่งทำให้เจริญรุ่งเรือง

นอกจากนั้นภายในโครงการจะต้องออกแบบให้มีพื้นที่เพียงพอ หากจะมีน้ำหรือน้ำพุกระตุ้นพลังงานด้านล่างบริเวณนั้นได้ด้วยยิ่งดี สำหรับการพิจารณาโครงสร้างของคอนโดหากมีหลายอาคาร ขอให้มองว่าหากสร้างขึ้นแล้วจะไม่บังกระแสลมหรือมุมมองซึ่งกันและกันสีเขียวด้านล่างในลักษณะโอบโดยรอบให้บริเวณตรงกลางเป็นลานโล่งรับพลัง มีต้นไม้ให้ความร่มรื่นรองรับอย่างทั่วถึง

2. ทางเข้าออกของโครงการ ต้องสามารถรับกระแสพลังจากถนนได้ หมายความว่าทางเข้าออกจากโครงการสู่ถนนใหญ่ ไม่ควรจะมองเห็นเสาตอหม้อของรถไฟฟ้าโดยตรง เพราะจะทำให้กระแสพลังจากถนนเข้าโครงการได้ยากและหน้าโครงการจะมีสภาพมืด ซึ่งทางเข้าไม่ควรจะแคบจนเกินไป รถสามารถเลี้ยวเข้าออกได้ง่าย ส่วนทางเข้าออกที่ดีควรอยู่ด้านหน้าก่อนถึงสถานีเล็กน้อยโดยพิจารณาจากรถที่มาทางด้านขวาเป็นหลัก ทางเข้าในลักษณะดังกล่าวจะสามารถดักกระแสพลังจากถนนได้ สำหรับรถไฟฟ้าใต้ดินก็มีวิธีพิจารณาทางเข้าออกกับทิศทางรถแบบเดียวกัน

3. การเลือกชั้นของคอนโด เลขที่ของชั้นไม่ต้องให้ความสำคัญมากนัก แต่ชั้นที่ดีควรจะสูงกว่ารางของรถไฟฟ้าเพื่อมิให้กระแสพลังถูกบดบังและสามารถได้วิวที่มองเห็นได้ไกล ๆ ความคิดความอ่านของผู้อยู่จะได้มีวิสัยทัศน์ นอกจากนี้ชั้นที่สูงสามารถรับกระแสลมได้ดี เสียงรบกวนน้อยและฝุ่นน้อย ถ้าหากท่านใดสนใจชั้นล่างก็ต้องแน่ใจว่าโครงการนั้นมีที่โล่งและพื้นที่สีเขียวพอเพียง

4. การเลือกสนามพลังเฉพาะบุคคล คอนโดหลังหนึ่งย่อมมีหลายห้องย่อย และแต่ละห้องย่อยก็มีความพิเศษหรือส่งผลดีให้กับผู้อาศัยไม่เหมือนกันเพราะต่างทิศและต่างองศา ควรพิจารณาระเบียงเป็นจุดรับพลัง ถ้ากว้างรับลมได้ดี มองโล่งจะดีมากมีโอกาสร่ำรวย ความสว่างภายในต้องไม่มืดจนเกินไป ฝ้าไม่ควรเตี้ยเพราะจะทำให้อึดอัด หลอดไฟไม่ควรตรงหัวนอน

ซินแสที่ชำนาญจะทำการวิเคราะห์ดวงชะตาของเจ้าของห้องว่าชอบธาตุไหนเพื่อนำมากำหนดหัวนอนและปรับแต่งสภาพแวดล้อมเพื่อเสริมดวงชะตา เช่น ตรวจดวงชะตาเจ้าของห้องแล้วชอบธาตุไม้และธาตุน้ำเป็นธาตุสำคัญสำหรับปรับดวง หากคอนโดนั้นมีถนนที่ลากมาไกล ๆ จากทางทิศเหนือซึ่งเป็นธาตุน้ำมาก่อเกิดไม้ ก็ย่อมจะนำพลังแห่งความเจริญรุ่งเรืองมาให้เขาด้วย ดวงคนคนชอบธาตุน้ำก็จะแนะนำให้หันหัวนอนไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออก (ธาตุไม้) การตกแต่งภายในห้องก็จะออกแบบให้เป็นโทนสีฟ้าเพื่อที่จะส่งเสริมให้สภาพแวดล้อมส่งพลังให้กับผู้อยู่ได้มากที่สุด

5. รูปทรงของอาคาร รูปทรงก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน สำหรับโครงสร้างโดยส่วนใหญ่จะเหมาะสมกับคนชอบธาตุไม้เพราะคอนโดมักจะสร้างสูง ๆ อันเป็นลักษณะของธาตุไม้ที่ส่งเสริมเรื่องปัญญา การศึกษา ส่วนรูปทรงอื่น ๆ ได้แก่ ตัน ๆ จะเป็นธาตุดินให้ผลด้านความมั่นคง รูปทรงแหลม ๆ ที่ยอดคือธาตุไฟเป็นเรื่องชื่อเสียง รูปฟรีฟอร์มจะเป็นธาตุน้ำดีสำหรับการปรับตัว หรือมีส่วนโค้ง กลมมน ก็จะเป็นธาตุทองที่เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและความมั่งคั่ง ซึ่งในอาคารหนึ่ง ๆ อาจจะมีส่วนประกอบได้หลายธาตุ

บทความโดย อาจารย์มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย

ที่มา ร้านพญานาคราชเครดิตภาพจากนิตยสาร d&D Magazine



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงความรักความสวยความงามว่านหางจระเข้หนังตลกออสการ์MassBlackทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก