ครอบครัวสาวพิการเครียดหนัก!!! "ถูกธนาคารทวงหนี้ 6 เเสนบาท" ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกัน ทั้งที่ไม่เคยค้ำประกันให้ใคร!

อ่าน 12,361

สาวพิการถูกธนาคารทวงหนี้ 6 เเสนบาท ในฐานะเป็นผู้ค้ำประกัน ทั้งที่ไม่เคยค้ำประกันให้ใคร

นายสุจิน สายสุวรรณ อายุ 52 ปี ซึ่งมีน้องสาวชื่อว่า นางสาวขวัญใจ สายสุวรรณ อายุ 49 ปี ที่ป่วยเป็นโรคพูดจาติดขัด และไม่สามารถเดิน ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 1 แขวงราษฎร์บูรณะเขตราษฎร์บูรณะ กทม. กับ นายสายหยุด สายสุวรรณอายุ 72 ปี และ นางจรูญ สายสุวรรณ อายุ 69 ปี ผู้เป็นบิดาและมารดา ได้รับหนังสือแจ้งหนี้จากธนาคารออมสิน ระบุว่า ต้องชดใช้หนี้เป็นเงินหกแสนบาทในฐานะเป็นผู้ค้ำประกัน

จากการสอบถาม นายสายหยุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีพนักงานไปรษณีย์นำซองหนังสือมาส่งให้ เมื่อตนเปิดซองจดหมายออกมาพบว่าเป็นเอกสารทวงหนี้จากธนาคารออมสินสาขาสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 470 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนในเขตพญาไท กทม.

โดยในเอกสารที่ส่งมาลงวันที่ 25/11/2559 เรียนคุณสุภาพร ฝนดี ตามที่ท่านได้ทำสัญญากู้เงิน เมื่อวันที่ 22/2/2554 จำนวนเงิน 600,000 บาท กำหนดชำระทุกวันที่ชำระทุก ๆ สิ้นเดือนโดยชำระไม่น้อยกว่า 3,800 บาท ธนาคารออมสินจึงขอความกรุณาท่านโปรดติดต่อชำระเงินจำนวนดังกล่าวที่ธนาคารออมสินสาขามหาสารคาม โดยในข้อความสุดท้ายเขียนว่าเอกสารนี้ออกโดยระบบอัตโนมัติจึงไม่มีการลงนามสำเนา เรียนคุณขวัญใจสายสุวรรณผู้ค้ำประกันเพื่อโปรดทราบ

หลังจากที่ตนอ่านจบถึงกับตกใจเพราะนางสาวขวัญใจ ลูกสาวตนเป็นคนพิการมาแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่รู้หนังสือพูดจาก็ไม่เต็มปากเต็มคำ จะไปค้ำประกันให้ใครได้ อาจจะเป็นการผิดพลาดของทางธนาคารหรือเป็นการปลอมแปลงเอกสารขึ้นมาเพื่อกู้เงินจากธนาคาร

เบื้องต้น ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และได้ติดต่อไปยังธนาคารออมสินให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้รับคำตอบจากธนาคารว่าจะเร่งตรวจสอบให้และต้องใช้เวลาประมาณ 2 ? 3 วัน กว่าจะรู้ผล



บทความแนะนำ


การออกกำลังกายความสนุกสนานฮูลาฮูปJCBบัตรเที่ยวในประเทศโปรโมชั่นที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก