ความเชื่อแต่ละชาติกับการมอบของขวัญปีใหม่!!

อ่าน 11,274

ทุกครั้งเทศกาลสำคัญคนโบราณทุกชาติพรรณมีธรรมเนียมการมอบของขวัญรวมทั้งเทศกาลปีใหม่ คุณสงสัยไหมว่าความเชื่อแต่ละชาติกับการมอบของขวัญปีใหม่ ไม่เหมือนกันแล้วส่วนใหญ่จะมอบอะไรบ้าง เพราะความเชื่ออะไร บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

ชอกโกแลต คุณสาว ๆ สมัยใหม่ที่ตกหลุมรักชายจะมอบช็อกโกแลตแทนคำว่ารัก ในวันวาเลนไทน์แต่หารรู้ไม่ว่า ชาวยุโรปโบราณมีธรรมเนียมการมอบแทนความอาทร ความเอ็นดู จากผู้ใหญ่สู่เด็ก ๆ สมัยนี้มีนักการตลาดจัดเป็นชุดเซตรูปต่าง ๆ แทนความหมายตามลักษณะสะดวกแก่การซื้อหา

กระเป๋าสตางค์ สันนิฐานว่า อาจมีวิวัฒนาการมาจากอั่งเปาหรือซองแดงวันตรุษจีน กระเป๋าสตางค์เป็นสิ่งที่ชาวจีนสมัยใหม่มอบให้กันและกัน แทนเครื่องหมายความมั่งคั่ง เพราะกระเป๋าสตางค์เสริมดวงเรื่องการออม โดยเฉพาะกระเป๋าสตางค์สีแดง

สร้อยคอไข่มุก สิ่งนี้ Horoscope thaiza อยากแนะนำเพราะไข่มุกมีรูปทรงเป็นรูปวงกลมไข่มุกมีสีขาว คือตัวแทนธาตุกำเนิดทองตรงกับปีระกาเรียงร้อยกันดั่งความรักหนุ่มสาวที่จะรักกันไปตราบสิ้นดินสลายดังนั้นหญิงชายใดที่จะมอบสร้อยคอไข่มุกให้กันควรสวมให้กันด้วย ความรักคุณจะรักกันนานขึ้น

ต่างหู ฤาเพราะความเป็นเครื่องประดับคู่ที่หญิงสาวทุกคนจะต้องมี ชายหนุ่มที่มอบให้หญิงสาวแทนเครื่องรางว่าจะอยู่เป็นคู่กันและกันไป ควรเลือกต่างหูที่มีราคาและคงทนเพราะแทนความหมายเรื่องความรัก

ต้นไม้ โดยเฉพาะว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ว่านที่มีความหอมเอกลักษณ์เฉพาะว่านมีกลิ่นหอมทุกส่วนอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่มีพืชใดในโลกใบนี้จะเทียบเทียม ปลอมแปลงได้ ชายหญิงที่มอบแก่กันในวันปีใหม่จะเติมความหวานแก่กันและกัน เหมาะแก่คู่รักที่รักกันใหม่ ๆ คนโบราณเชื่อว่าทรงคุณค่าด้านเสน่ห์ เพราะหมอเสน่ห์บางคนนำเหง้ามาเป็นส่วนประสมลงในของขลังเมื่อมีพิธีทำเสน่ห์ รับรองว่ามนต์ขลังแห่งว่านเสน่ห์จันทร์ขาวจะทำให้รักคุณสมหวังแน่นอน เนื่องจากเป็นว่านที่มีขนาดสูงประมาณหนึ่งฟุต ง่ายสะดวกกับการมอบแทนความรัก และฝ่ายใดรับแล้วควรนำว่านปลูกลงพื้นดินในวันจันทร์วันแห่งเสน่ห์เท่านั้น

คงเป็นธรรมเนียมปีใหม่ทุกปีกับการมอบของขวัญแด่คนรัก โดยผู้มอบประสงค์จะให้ของขวัญนั้นแทนความในใจ แล้วคุณล่ะ ปีใหม่นี้คิดออกหรือยังว่าจะมอบอะไรให้กับคนรักคุณ



บทความแนะนำ


การศึกษาความสวยความงามเส้นผมความรักภูมิคุ้มกันถ่านไฟเก่าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก