เช็กวัน! ที่เป็นมงคลในการปลูกเรือน ทำบุญบ้าน

อ่าน 13,091

การจะปลูกบ้านสักหลังในสมัยก่อนนั้น คนโบราณกว่าจะปลูกกันได้สักหลังต้องตรวจแล้วตรวจอีก ในการหาที่หทางอันเป็นศุภชัยภูมิในการสร้างบ้านเรือน ซึ่งต่างกับทุกวันนี้ที่เอาง่ายเข้าว่า

ในสมัยโบราณการเลือกปลูกเรือนเป็นเรื่องใหญ่ ดดยจะมีขั้นตอนมากมาย ตั้งแต่การหาทำเลอันเป็นมงคล การเลือกทิศให้เหมาะกับเจ้าของเรือน การตรวจดินที่จะมาเป็นพื้นปลูกบ้าน การเลือกอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน การเลือกไม้ที่จะมาใช้ทำเสาทำฝาบ้าน ซึ่งต้องตรวจดูก่อนว่าเป็นไม้อะไร มีกี่ตาเพราะตาไม้นั้นจะบอกว่าเป็นไม้มงคลหรือไม่ เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็ต้องมาเลือกฤกษ์ทางโหราศาสตร์ในการลงเสาเข็มอีก

ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และคนสมัยนี้ก็คงไม่มีเวลาพอที่จะทำอย่างนั้นได้ผู้เขียน จึงขอนำเคล็ดการปลูกบ้านวางเสาเรือนอย่างง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีอะไรมาก สะดวกรวดเร็ว และเปล่ยนจากร้ายให้กลายเป็นดีได้ ดังนี้

การปลูกเรือนนั้น โบราณท่านกล่าวไว้ว่าจะปลูกเรือนในวันใดให้พิจารณาให้ดีก่อนว่าดวงดาวนั้นโคจนอย่างไร เป็นฤกษ์ศุภมงคลหรือไม่ แต่ถ้าไม่มีความรู้ทางโหราศาสตร์ท่านก็ได้ให้เคล็ดง่ายๆ เกี่ยวกับการปลูกเรือนตามวันดังนี้

ไม่ควรปลูกเรือน ในวันอาทิตย์ เนื่องจากพระอาทิตย์จัดว่าเป็นบาปเคราะห์ แต่ละเดือนเดี๋ยวโคจรไปอยู่ในเรือนมิตรบ้างศัตรูบ้าง อันจะทำให้เกิดทุกข์สุขคละเคล้ากันไป ถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไร

ควรปลูกเรือน ในวันจันทร์ เนื่องจากพระจันทร์ไม่มีดาวใดเป็นศัตรูด้วย อีกทั้งเป็นศุภเคราะห์ จะทำให้เกิดความสุข สมบูรณ์ด้วยอาหารการกิน เสื้อผ้าอาภรณ์

ห้ามปลูกเรือน ในวันอังคาร เนื่องจากพระอังคารเป็นบาปเคราะห์ เป็นดาวแห่งการต่อสู้ อัคคีภัย โดยจะนำภัยอันตรายเกี่ยวกับไฟ เกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยมาให้เจ้าของบ้านได้

ควรปลูกเรือน ในวันพุธ ข้างขึ้น แต่ไม่ควรปลูกเรือนในวันพุธข้างแรม เนื่องจากพระพุธเป็นได้ทั้งศุภเคราะห์และบาปเคราะห์ในทางมงคลการปลูกเรือนในวันพุธข้างขึ้นจะทำให้ค้าขายดี จะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีลาภผลให้เห็นได้บ่อย ในมุมกลับกันถ้าเป็นวันพุธข้างแรมความหมายก็จะตรงกันข้าม

ควรปลูกเรือน ในวันพฤหัสบดี เนื่องจากพระพฤหัสถือว่าเป็นศุภเคราะห์ใหญ่ จะทำให้มีลาภนานาประการ มีความสุข สงบสันติ มีลูกหลานเต็มบ้าน อีกทั้งจะทำให้เจริญในทางวิชาการด้วย

ควรปลูกเรือน ในวันศุกร์ ข้างแรม แต่ไม่ควรปลูกเรือนในวันศุกร์ข้างขึ้น เนื่องจากดาวศุกร์นั้น ถือว่าเป็นครูของอสูร จะให้คุณก็ต่อเมื่อไม่มีแสงพระจันทร์มากลบ ซึ่งจะให้คุณในเรื่องโภคทรัพย์ ความร่ำรวยทางโลกียะ อีกทั้งความหรูหรา แก่เจ้าของบ้าน แต่ถ้าปลูกเรือนในวันศุกร์ข้างขึ้นก็จะมีผลตรงข้ามกัน

ห้ามปลูกเรือน ในวันเสาร์ เนื่องจากดาวเสาร์นั้นถือเป็นบาปเคราะห์ใหญ่ จะนำมาซึ่งความสูญเสีย นำมาซึ่งอุปสรรค ความเจ็บไข้ได้ป่วยนานาประการ ฉะนั้นจึงถือว่าเป็นวันที่ต้องห้ามที่สุด



บทความแนะนำ


สมุทรปราการผู้ชายเซ็กส์วัยรุ่นโหดการศึกษาความรักผู้หญิงเมาเหล้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก