วิธีปรับแต่งฮวงจุ้ยให้มั่งคั่ง รับปีระกา 2560 โดย อ.มาส เคหาสน์ธรรม

อ่าน 7,161

ทิศดี ทิศร้าย ประจำปี2560

โดย อ.มาส เคหาสน์ธรรม , ซินแสไฮเทค

ทิศร้ายปีระกา 2560

ในวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2559 ที่ผ่านมาเป็นวันที่โลกได้หมุนรอบพระอาทิตย์มาครบรอบในวันนี้จริงๆ ซึ่งเป็นวันที่แกนโลกจะห่างจากพระอาทิตย์มากที่สุด พระอาทิตย์ขึ้นช้าที่สุด และตกเร็วที่สุดของปี พลังหยางน้อยที่สุด พลังหยินสูงสุด เป็นวันที่มีความสำคัญในฐานะที่เป็นวันเริ่มต้นนับนักษัตรปีรอบใหม่ และจะเริ่มนับอายุเพิ่มอีก 1 ปี โดยในทางฮวงจุ้ยจะถือว่าเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตร ระกา แล้วนะครับ

ทิศร้ายประจำปีย้ายไปอยู่ทิศตะวันออก

บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก หลังพิงทิศตะวันออก ไม่เป็นมงคล : หากบ้านหรืออาคารหลังพิงทิศตะวันออกนี้ จะต้องห้ามย้ายบ้าน สร้างบ้าน ซ่อมแซม รื้อถอน ต่อเติม ตอกตะปู เจาะผนัง ขุดดิน ส่วนใดส่วนหนึ่งทั้งภายนอก และภายในของบ้าน รวมทั้งการปลูกหรือตัดต้นไม้ ย้ายโต๊ะทำงาน เตียงนอน เข้าอยู่อาศัยใหม่ในบ้าน หรือฝังศพพิงทิศนี้ เพราะจะมีภัยนานาประการ เช่น เจ้าบ้านหรือผู้อยู่อาศัยตายจาก อุบัติเหตุ พิการ อัมพาธ เจ็บป่วยรักษายาก โรคเรื้อรัง โจรภัย ไฟไหม้ เสียทรัพย์ ถูกโกง ล่มจม

ส่วนบ้านที่หันทิศอื่น ห้ามกระทำเฉพาะทิศตะวันออกของบ้าน ทั้งภายในภายนอก หากเผลอกระทำโดนเข้าไป จะนำเรื่องร้ายๆ เข้ามารุนแรงกว่าทิศอสูรเสียอีก เพราะถือว่าเป็นทิศชงโดยตรงของปี

วิธีปรับแต่งฮวงจุ้ยให้มั่งคั่ง รับปีระกา 2560

ในปีใหม่นี้ อ.มาศแนะนำวิธีปรับแต่งฮวงจุ้ยอย่างง่ายๆ และมีผลดี แบบไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทองมากมาย ขอเพียงให้เรารู้จักกระตุ้นทิศทางที่มีพลังปราณแห่งโชคให้กระจายพลังงานส่งมาหาเรา

วิธีง่ายที่สุด ก็คือ การเพิ่มแสงสว่างทั้งบ้านและที่ทำงานนั่นเอง เพราะจะทำให้มีสีสัน มีความคึกคัก แจ่มใส โดยเฉพาะโถงด้านหน้าบ้านทั้งภายในและภายนอก ในบางมุมที่ต้องการพลังงานการปรับพลังของธาตุด้วยสีสัน ก็ยังสามารถใช้หลอดไฟที่มีสีสันตรงกับคลื่นพลังงานชนิดต่างๆได้ เช่น

ทิศออกเฉียงเหนือ ในปี 60 จะมีพลังแห่งการศึกษา (ธาตุไม้) สามารถใช้หลอดไฟแสงสีเขียวติดเสริมพลังได้ หรือการใช้แสงสีฟ้าซึ่งเป็นธาตุน้ำไปแทนที่การวางน้ำพุหรือตู้ปลาในตำแหน่งนั้นๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก เนื่องจากเราต้องการพลังงานมาหล่อเลี้ยงตัวอาคารเป็นจำนวนมากเพื่อให้ฮวงจุ้ยดีขึ้น ซึ่งการใช้หลอดไฟ LED จะประหยัดมาก เพราะกินไฟน้อย จึงไม่ทำให้เสียพลังงานไปมากนัก ในปี 2560

ทิศตะวันออก มีพลังที่จะช่วยเสริมโชคลาภ การเงิน และธุรกิจ โดยใช้เข็มทิศวัดจากกึ่งกลางของห้องที่เราต้องการจะจัดฮวงจุ้ย เช่น ห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ส่วนห้องที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยนักอย่างห้องเก็บของ ก็ไม่ต้องไปปรับแต่งฮวงจุ้ยให้เสียเวลาเสริมพลังดีของทิศ ตะวันออก ด้วยแสงสีแดง เช่น หลอดประหยัดไฟอย่าง LED ก็จะเกิดผลดีด้านโชคลาภเป็นอย่างมาก

ทิศเหนือ ในปี 60 มีพลังที่ดีเรื่องคนช่วยเหลือส่งเสริม ให้เปิดหน้าต่างรับลมเป็นประจำ หากไม่พัดเข้ามาใช้พัดลมและเครื่องปรับอากาศพัดออกมาจากทิศของห้อง การติดเครื่องปรับอากาศเป่าออกมาจากทิศนี้จะช่วยส่งผลดีทางฮวงจุ้ยได้ โดยเลือกเครื่องปรับอากาศเบอร์ 5 จะประหยัดไฟที่สุด นอกจากนี้ หากเราสังเกตให้ดีรุ่นใหม่ๆ จะเห็นค่า SEER บนฉลาก ซึ่งค่าตัวเลขยิ่งสูงก็คือยิ่งประหยัด

แม้ทิศ #ตะวันออก ในปีนี้นอกจากจะเป็นทิศโชคลาภ แต่ก็แฝงพลังงานร้ายที่เรียกว่า #ทิศอสูร เอาไว้ด้วย จึงห้ามเคาะ ตอก เจาะ ทางทิศนี้ มิฉะนั้นจะเกิดเรื่องร้ายต่างๆต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เรื่อง หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงพื้นที่ทางทิศนี้ก็ขอให้ปรึกษาซินแสผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน ยิ่งถ้าสามารถตกแต่งให้สอดคล้องกับความถี่ของพลังธาตุที่เหมาะสมกับตัวเรา จะช่วยให้ดึงดูดโชคลาภและความก้าวหน้าได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ซึ่งการจะทราบว่าแต่ละคนจะชอบพลังงานธาตุอะไรนั้น จะต้องคำนวณจากโครงสร้างพลังงานตอนที่เราเกิดว่าเป็น ปี เดือน วัน และเวลาอะไร จึงจะสามารถหาธาตุสำคัญเพื่อการปรับดวงชะตาให้ก้าวหน้าได้ แต่จะต้องได้รับการถอดรหัสจากซินแสผู้มีความชำนาญเท่านั้น

ขอขอบคุณ : อ.มาส เคหาสน์ธรรม ,facebook.com/MasFengShui



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวความรักผู้ชายทิปส์ท่องเที่ยวอพาร์ตเมนต์คุณป้าผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก