การดูโรคภัยไข้เจ็บในร่างกายผ่านมือ ตามเส้นลายมือคนขี้โรค!!

อ่าน 1,128

การดูโรคภัยไข้เจ็บในร่างกายผ่านมือคนเรานี้ อันดับแรกให้ดูที่เนินพุธก่อนว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่มีเส้นพุธที่เกิดบริเวณใต้นิ้วก้อยอย่างไร

ต่อมาก็ต้องดูเส้นชีวิตประกอบ ว่า เส้นชีวิต ราบเรียบ ทอดยาวอย่างไร ลึก หรือบางเบาแค่ไหน แล้วมีจุดบกพร่อง มีเส้นตัด มีเกาะ มีเส้นขาดตอนหรือไม่

ยกตัวอย่าง ลายมือจริงๆ ของผู้ที่มีโรคร้ายแรง ดูได้ชัดเจนจากมือของเขา ชายท่านนี้ ปัจจุบันอายุเกือบหกสิบแล้ว เดิมทีท่านก็ใช้ชีวิตสมบุกสมบันไม่น้อย ชอบทำกิจกรรมมากทั้งทำงานก็มาก ทำการค้า ทำไร่ขนาดใหญ่ เจ้าตัวไม่ชอบอยู่นิ่งๆ

อายุสามสิบท่านก็เป็นโรคเบาหวาน อาการรุนแรงพอสมควร และเป็นเหตุให้เป็นโรคไตกระทั่งไตวาย ต้องเปลี่ยนไต

เนินต่างๆ ในมือไม่ค่อยนูนเด่นนัก โดยเฉพาะที่ เนินจันทร์ ถึงสันมือทั้งสองมือจะแฟบลงไปกว่าที่ควรจะเป็น มือซ้ายจะเห็นได้ชัดว่าเว้าเข้าไปเลยทีเดียว

เนินพุธ คือบริเวณใต้นิ้วก้อยในมือนี้ เนินพุธ แฟบและกว้าง ทำให้ไม่ค่อยมีชีวิตชีวาเท่าไหร่ ไฝดำใต้เนินพุธ ใกล้ๆ กับเส้องประสบความทุกข์ยากจากการเจ็บไข้ได้ป่วยไม่น้อยเลย ยังโชคดีที่ไฝนี้ไม่ทับที่ เส้นใจ เพราะนั่นน่าจะหมายถึงว่าเจ้าตัวคงต้องเสียใจ ทุกข์ทรมานในเกินจะทนได้อย่างปกติ

เส้นชีวิตยาวทอดเส้นชัดเจน แต่ไม่ค่อยโอบโค้ง เนินศุกร์ นัก กระนั้นก็ยังจัดว่าเส้นชีวิตค่อนข้างดีพอใช้ มี เส้นอังคารใน ซึ่งถือว่าเป็นเส้นช่วยชีวิตทอดยาวชัดเจน แต่เห็นได้ชัดว่ามีเส้นตัดขวางใหญ่มาก บ่งบอกถึงเหตุร้ายที่จะเกิดแก่ชีวิต

จุดที่เส้นตัดขวางนี้เองเป็นตัวบอกถึงโรคไต เพราะในมือคนเรา เนินอังคารในกับเนินอังคารนอกค่อนไปทางเนินจันทร์บ่งบอกถึงตำแหน่งของไต

แต่ก็อย่างที่ว่าไปแล้ว คือ มีเส้นชีวิตและเส้นช่วยชีวิตที่เข้มแข็ง ไม่ขาดตอน แม้มีเส้นตัดผ่านที่จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ต่อได้

นับถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว เจ้าตัวก็ยังเดินเหิน กินนอน ทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตได้ตามปกติ

? บางครั้งการมีโรคภัยในร่างกาย ก็ใช่ว่าจะทำให้ชีวิตหมดหมายหมาย หมดทางที่จะทำอะไรต่อมิอะไรอย่างที่ใจต้องการได้ ถ้าไม่หนักหนาเกินไปและจิตใจเราเข้มแข็ง ก็จะทำให้คนเราสามารถลุกขึ้นมาใช้ชีวิตได้ตามสภาพที่ร่างกายอำนวยก็อย่าเพิ่งท้อ และทอดทิ้งชีวิตให้ไร้ค่าไปนะคะ หากว่าร่างกายของท่านมีโรคภัยเบียดเบียนลูกสร้างได้ค่ะ อย่างท่านเจ้าของมือท่านนี้ ?

บทความโดย : ยศวดี ขาวตานิตรสารโหรามหาเวทย์



บทความแนะนำ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยความเชื่อแอร์เอเชียสายการบินดูดวงสุนารีราชสีมากิจกรรมท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก