ที่แรก! คืน 27 ม.ค.เปิดฤกษ์ลับ เปลี่ยนกระเป๋าเงิน เปลี่ยนหม้อรับมหาโชค (ชมคลิป)

อ่าน 5,775

เปลี่ยนกระเป๋าเงิน เปลี่ยนหม้อหุงข้าวในวัน 'ฤกษ์รับทรัพย์' 27 มกราคมนี้ หมอช้างชี้ เทพโชคลาภ หรือ เทพไฉ่ซิงเอี๊ยมอบความร่ำรวยให้ แนะ วิธีเปลี่ยน สีกระเป๋าแบบถูกโฉลกรายวัน และเคล็ดมีกินเปลี่ยนหม้อหุงข้าวอย่างละเอียด ตั้งโต๊ะไหว้ด้วยตัวเอง

เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อีกหนึ่งวันสำคัญที่ทุกคนให้ความสนใจ เมื่อหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง ออกมาเปิดเผยฤกษ์รับมหาทรัพย์ เมื่อ 'เทพเจ้าโชคลาภ' หรือ 'เทพไฉ่ซิงเอี๊ย' ประจำปี 2560 จะเสด็จลงมาในวันที่ 27 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึง 01.00 น.

พร้อมกับออกมาบอกวิธีการตั้งโต๊ะไหว้เทพเจ้าโชคลาภด้วยตัวเอง (อ่านเพิ่ม : 5 ปีหนัก! หมอช้างแนะไหว้ 'เทพเจ้าโชคลาภ' เปลี่ยนหม้อข้าว กระเป๋าเงินรับเฮง และ อ่านเพิ่ม : ชมคลิป! หมอช้าง แนะวิธีจัดโต๊ะไหว้ตรุษจีน เสริมสิริมงคล)

'เอ็กซ์คลูซีฟ ไทยรัฐออนไลน์' มีโอกาสพูดคุยเรื่องราวฤกษ์ วัน เวลา สีในการเปลี่ยนกระเป๋าของทั้งหมด 7 วัน อย่างละเอียดว่าต้องทำอย่างไร

อินโฟ : วิธีไหว้ อุปกรณ์และของไหว้ในการตั้งโต๊ะไหว้เทพเจ้าโชคลาภ

หม้อหุงข้าวกระเป๋าเงินหลากสีสันตามวันมงคล

วิธีไหว้ : ก่อนถึงเวลาไหว้ให้นำ 'กระเป๋าเงินใบใหม่' มาวางด้วย ถึงเวลาตั้งใจอธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนา นึกถึงสิ่งที่ดี โชคลาภ สุขภาพ เงินทอง หลังจากอธิษฐานเสร็จให้นำกระเป๋าเงินใบใหม่ (หรือใบที่ใช้อยู่) มาใช้ได้ ส่วนใครที่จะใช้ฤกษ์นี้เปลี่ยนหม้อหุงข้าวใบใหม่ก็ได้ โดยเริ่มหุงข้าวก่อนเวลา 5 ทุ่ม แล้วแบ่งใส่ถ้วยเพื่อนำมาไหว้ขอพร ส่วนหม้อหุงข้าวนำมาตั้งไว้ที่โต๊ะไหว้ด้วย

ทั้งนี้ ของไหว้เมื่อลาเสร็จให้นำมารับประทาน อย่างไรก็ดี ของไหว้จะเป็นอาหารเจทั้งหมด ซึ่งตามความเชื่อโบราณในมื้อแรก พอเข้าเร่ิมปีใหม่แบบจีน อาหารมื้อแรกต้องเป็นอาหารเจ อาหารมงคล ถือว่าเป็นบุญกุศลและยังเป็นการงดเว้นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตในวันดีๆ วันใหม่ของปีอีกด้วย

อินโฟ : วิธี สี ในการการเปลี่ยนกระเป๋า เปลี่ยนหม้อข้าวรับทรัพย์มหาศาล

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

หมอดูชื่อดังบอก เคล็ดลับการเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ ให้เน้นทรงยาว ต้องมีซิป เปิด-ปิด 3 ด้าน เพื่อช่วยเรื่องการเก็บเงิน ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยนเป็นกระเป๋าสตางค์ทรงยาว เนื่องจากเวลาเก็บเงินจะได้เรียงแบบตรงไม่งอ ส่วนทำไมต้องมีซิป 3 ด้าน ก็เพราะในทางฮวงจุ้ย กระเป๋าสตางค์ที่ดีต้องปิดสนิท ดังนั้น กระ เป๋าสตางค์ใหม่ก็ต้องมีกระดุมปิดกระเป๋าให้สนิท หรือถ้าเป็นซิปก็ต้องมีซิปทั้ง 3 ด้าน และที่สำคัญด้านในควรมีช่องใส่บัตรเครดิต 6-8 ใบ เพราะว่าเป็นเลขแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เลข 6 หมายถึง ความสุข ความรัก โชคลาภ และ เลข 8 เงินทอง แต่หากช่องใส่บัตรมีจำนวนมาก หรือน้อยกว่านี้ แนะนำให้ใส่บัตรต่างๆ จำนวน 6- 8 ใบ ก็สามารถทำได้เช่นกัน"

สุดท้ายย้ำด้วยว่า สีของกระเป๋าสตางค์ให้ยึดสีแบบไม่เถียงกัน เช่น สีเขียว ทุกคนก็ต้องมีสีเขียว ไม่ใช่เป็นเขียวบ้าง ฟ้าบ้าง ไม่ได้ หรืออย่างเช่น บางคนถามว่ากระเป๋าสตางค์สีทองไม่มี แต่กระเป๋าสตางค์มีซิปสีทอง ก็สามารถใช้ได้

"ย้ำอีกทีสีของกระเป๋าสตางค์ควรจะเป็นสีส่วนมากของกระเป๋า 50% ขึ้นไป เช่น สีเขียว มีสีขาวผสมอยู่ได้ แต่ต้องมีพื้นที่สีเขียวมากกว่า โดย 'ฤกษ์รับทรัพย์' ในวันที่ 27 มกราคม 2560 เวลา 23.00 น. ถึง 01.00 น ทำเพื่อเสริมโชคของการเงิน เสริมโอกาสในเรื่องของการเงินที่ดี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็ต้องเดินไปหาโอกาสที่ดีนั้นๆ ด้วย" หมอดูชื่อดังกล่าวในที่สุด



บทความแนะนำ


ครีมกันแดดกันแดดความเชื่อMockingjayTheHungerGamesPartcreamภาพยนตร์บีโอเรดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก