ความเชื่อของคนโบราณ ตำราดูลักษณะหญิงที่ไม่ควรคบหา

อ่าน 6,776

ยังมีคำกล่าวของคนโบราณที่บอกว่าถ้า "ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่" คุณเชื่อแบบนี้ไหมคะ ...และนอกจากนั้นแล้วคนโบราณยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการดูลักษณะหญิงที่ไม่ควรคบหาเอาไว้ดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะหญิงใดที่มีผิวดำแห้งเกรียมไม่มีน้ำมีนวล หรือมีผิวซีดขาวไม่มีนวลใย ดวงตาเหลืองหม่น ตาเป็นฝ้า ตาดุ แก้มแฟบ แก้มไม่มีเนื้อ ปากดำฟันซี่ใหญ่ ลักษณะหญิงเช่นนี้มักเป็นคนไม่ซื่อสัตย์ ขาดความรับผิดชอบ พูดปดมดเท็จ สร้างแต่ความทุกข์ร้อนมาใส่ตัวและคนใกล้เคียงไม่ควรคบหาด้วย

ลักษณะหญิงใดที่มีขนขึ้นตามตัวมาก มีขนหน้าแข้งดกและแข็ง ริมฝีปากมีขนคล้ายหนวด ส่วนขนรักแร้ก็ดก มีซี่จักรที่เชิงผมเชิงหน้าผาก ยักหล่มที่หัวไหล่และสะโพก มีลักยิ้มที่สะโพก มือเท้าใหญ่นิ้วกาง ข้อนิ้วกาง เดินส่ายย้ายสะโพกจนเกินงาม มีกลิ่นตัวเหม็นฉุนเหม็นเขียวไม่ชวนเข้าใกล้ ลักษณะหญิงเช่นนี้มักเป็นลักษณะของหญิงกาลกิณี มักเจ้าชู้มากรัก ไม่มีสัตย์ซื่อ และผลาญทรัพย์สินเงินทอง

ลักษณะหญิงใดที่นอนหลัดคุคคู้ นอนคว่ำหน้าส่งเสียงกรนดัง เวลาเรียกก็ตื่นยาก เวลานอนก็เกาคุ้ยแคะผ้าผ่อนหลุดลุ่ย หน้าดูแข็งกระด้าง ตาเหมือนตาแมว ผมแห้งเส้นหยาบ หูกางไม่ได้รูปทรง ริมฝีปากงอนเชิดเห็นฟันปิดไม่มิด ฟันใหญ่คดแก คางสั้นตัดหายไปในคอ ไหล่ลู่ หัวนมใหญ่เป็นหนาม เวลากินก็เสียงดังจุ๊บจั๊บ กินเร็วไร้มารยาท นั่งชันเข่าเวลากิน กินเท่าไหร่ท้องยังแห้งดังท้องสุนัข ชอบเดินตะแคงตัว เท้าไม่เสมอกันเดินแขย่งเหมือนนกกระยาง ลักษณะหญิงเช่นนี้มักเป็นหญิงกาลกิณี มักหาเรื่องทะเลาะวิวาท อยู่ไม่เป็นสุข ขี้อิจฉาริษยา ปากคอร้ายกาจ ชอบว่าเปรียบเปรย ทำแต่เรื่องเสื่อมเสีย หากินไม่ขึ้น ผลาญทรัพย์ ไม่ใคร่มียางอาย

ลักษณะหญิงใดที่นอนตื่นแล้วลุกขึ้นนั่งกอดเข่า หน้าเง้า เสยผมถอนใจ ลุกเดินสะบัดตัวสะบัดผ้าทำอะไรลกๆ รุ่มร่าม เล็บซีด ชอบพูดคำหยาบเสียงดังชอบขู่ตะคอก ชำเลืองตามองชายอื่น หัวเราะเสียงดังไม่สำรวมตน เดินลงเท้า มักพูดแดกดันผู้อื่น ลักษณะหญิงเช่นนี้มักเป็นหญิงกาลกิณี จิตใจใฝ่ต่ำ ทำดีแต่ต่อหน้า ผลาญทรัพย์สมบัติ ก่อเรื่องวุ่นวาย ผูกใจเจ็บ หาเรื่องพาลผู้อื่น สร้างแต่ความยุ่งยากยืดเยื้อ ไม่ควรคบหา



บทความแนะนำ


เสื้อวินผู้หญิงการแต่งหน้าความสวยความงามมอเตอร์ไซด์วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างวิทยาศาสตร์ความสัมพันธ์conceptทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก