7 เส้นทางสุดปิ๊ง! วิ่ง...ปั่น...ขับ...ขี่ ที่ SCENIC ROUTE!

อ่าน 14,831

วันว่างสำหรับคนยุคใหม่ใน พ.ศ.นี้ คงต้องยกให้กับกิจกรรม วิ่งและปั่น กันสินะ แต่จะดีแค่ไหน ถ้ามีเส้นทางที่สามารถ วิ่ง ปั่น หรือ ขับขี่ แบบสบายๆ ได้สุขภาพ แถมยังชิลล์ไปกับวิวสวย 2 ข้างทางแบบสุดๆ ที่สำคัญลั้นลากันได้ทั้งครอบครัวไปพร้อมๆกัน อย่าคิดว่าไม่มี เพราะวันนี้ เรา มีมาแนะนำ กับ 7 เส้นทางสุดปิ๊ง! วิ่ง...ปั่น...ขับ...ขี่ ที่ SCENIC ROUTE! รับรองเห็นแล้วอาจจะอยากถอยจักรยานมาปั่นแบบทันที

ถนนลอยฟ้า 1148 น่าน

Photo : Facebook PEESAT.PANTIP

Photo : Facebook PEESAT.PANTIP

Photo : Facebook PEESAT.PANTIP

Photo : Facebook PEESAT.PANTIP

Photo : Facebook PEESAT.PANTIP

ออก Start กันด้วยเส้นทางสุดหินที่จะพาคุณไปปั่นจักรยานขึ้นฟ้า ท้าสวรรค์บนดิน กับเส้นทางคดเคี้ยวแต่วิวสวยแบบสุดๆ กับเส้นทาง 1148 ทางหลวงแผ่นดินที่จะพาคุณเดินทางไปสู่จังหวัดน่าน จังหวัดยอดฮิตภาคเหนือของไทยที่มีที่เที่ยวสุดเจ๋งอย่าง ภูลังกา ปัว ดอยภูคา และอื่นๆ นอกจากจุดหมายปลายทางจะสวยแจ่มแล้ว ตลอดเส้นทาง 1148 ก็บอกเลยว่า "ใช่ย่อย" เพราะมีความสวยไม่แพ้กัน ด้วยเส้นทางคดเคี้ยว ขึ้นสุ่ภูเขาสุง และโอบล้อมด้วยผืนป่าเขียวขจี ทำให้เมื่อเดินทางผ่านเส้นทางนี้ จะได้สัมผัสกับวิวสวยของทัศนียภาพรอบด้าน ทั้งแบบวิวสวย 2 ข้างทาง วิวท้องฟ้าสุดลูกหูลูกตา ไปจนถึง วิวผืนดินเบื้องล่างที่บอกเลยว่า "ดีต่อใจ" แบบสุดๆ

สะพานมิตรภาพไทย - ลาว 3 นครพนม

แม้จะมีความยาวของเส้นทางแค่เพียง 780 เมตร แต่ก็เป็น 780 เมตรที่ไม่ธรรมดา เพราะ สะพานมิตรภาพไทย - ลาว 3 สะพานที่เชื่อมระหว่างจังหวัดนครพนม และ บ้านคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเข้าไว้ด้วยกันนั้น มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในส่วนของตัวสะพานที่ออกแบบให้มีความแข็งแรง สวยงาม และ บรรยากาศของแม่น้ำโขงที่สะพานทอดตัวพาดผ่าน ไปจนถึงวิวของภูเขาเขียวขจีที่อบอวลไปด้วยหมอกขาวโพลน ยิ่งในช่วงเย็นยามตะวันจะลับฟ้า บอกเลยว่าเส้นทางสายนี้จะสวยแบบสุดๆ แม้การเดินทางระหว่าง 2 ประเทศจะต้องใช้พาสปอร์ตในการเดินทาง แต่ก็ไม่ทำให้ผู้คนที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมที่นี่ลดน้อยลงไป หากมีเวลาอยากแนะนำให้ลองไปปั่นจักรยานแบบชิลล์ ชมทัศนียภาพริมโขงดูสักครั้ง เชื่อว่าคุณต้องติดใจ

โค้งปิ้งงู สกลนคร

Photo : Facebook ridetokhonglegendary

Photo : Facebook ridetokhonglegendary

Photo : Facebook ridetokhonglegendary

Photo : Facebook ridetokhonglegendary

Photo : Facebook ridetokhonglegendary

วัดใจเหล่านักวิ่ง นักซิ่ง นักปั่น กันแบบว่าสุดๆ สำหรับเส้นทาง "โค้งปิ้งงู" จังหวัดสกลนคร ด้วยเส้นทางคดเคี้ยวเหมือนงูเลี้ยว ที่บอกเลยว่านักปั่นคนไหนใจไม่สู้ รับรองผ่านได้ยาก เพราะไม่ใช่แค่คดเคี้ยวแบบธรรมดาแต่ยังมีช่วงขึ้นสู่เนินและลงต่ำ ชนิดที่เรียกได้ว่า ทำเอาหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว แต่ความเหนื่อยยากเมื่อยามมาสู่ "โค้งปิ้งงู" แห่งนี้จะหมดไปเพราะตลอด 2 ข้างทางจะเต็มไปด้วยวิวสวย ที่บางช่วง "สวยจนลืมหายใจ" นอกจากนี้หากเหนื่อยนัก ก็สามารถแวะพักยังน้ำตกสวยอย่าง น้ำตกเหวสินธุ์ชัย น้ำตกสามหลั่น น้ำตกสาวไห้ ซึ่งเป็นจุดหมายที่อยู่ไม่ไกลเส้นทางนี้ได้อีกด้วย

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จันทบุรี

Photo : Facebook CHANTHABURI SKYVIEW

Photo : Facebook CHANTHABURI SKYVIEW

Photo : Facebook CHANTHABURI SKYVIEW

Photo : Facebook CHANTHABURI SKYVIEW

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต หรือ ที่หลายคนรู้จักในชื่อ ถนนเลียบหาดคุ้งวิมาน ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่ง "Scenic Route" เส้นทางเลียบชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ตลอดระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร เราจะได้พบกับบรรยากาศสวยงามของท้องทะเล และความสดชื่นเขียวขจีของผืนป่าบนเชิงเขา ที่ขนาบทั้ง 2 ด้านของเส้นทางรูปตัว S แห่งนี้ อ๊ะ!!! แต่บอกเลยว่าความงามไม่ได้จบแค่นั้น เพราะเส้นทางแห่งนี้ยังจะพาเราไปพบกับบรรยากาศสวยของ จุดชมวิวเนินนางพญา ที่จะทำให้เราได้เห็นความงดงามของ คุ้งวิมาน ได้แบบเต็มตา ที่สำคัญเห็นเลียบหาดและคดโค้งแบบนี้ แต่เค้ามีเลนส์จักรยานโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับนักปั่นอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี

Photo : Facebook nozilaphoto

Photo : Facebook nozilaphoto

Photo : Facebook max9161

Photo : Facebook max9161

Photo : Facebook max9161

อีกหนึ่งเส้นทาง SCENIC ROUTE! ที่เป็นสวรรค์ของนักเดินทางต้องยกให้ เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ไฮไลค์ของเส้นทางนี้นอกจากปั่นจักรยาน สูดอากาศบริสุทธิ์และชมความงามของอ่างเก็บน้ำที่เป็นที่เลื่องลือแล้ว เส้นทางดอกเสลาที่ปลูกเรียงตามแนวถนนภายในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งดอกจะบานสะพรั่งสีชมพู ? ม่วงเต็มต้นช่วงต้นเดือนมีนาคมของทุกปีก็กลายเป็นอีก 1 เสน่ห์ ที่ดีต่อใจแบบสุดๆ

สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พัทลุง

Photo : Facebook TummengTravel

Photo : Facebook DekJewChillOut

Photo : Facebook DekJewChillOut

ชิลล์กันแบบต่อเนื่องสำหรับเส้นทางที่จะแนะนำต่อไป นั่นคือ "สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550" สะพานที่ได้ชื่อว่ามีความยาวที่สุดในไทย แซงหน้าสะพานติณสูลานนท์แชมป์เก่าไปแบบไม่เห็นฝุ่น ตัวสะพานนี้ทอดยาวบนทะเลน้อย เชื่อมระหว่างอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง และอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ทำให้ทัศนียภาพโดยรอบเป็นเวิ้งน้ำกว้างไกล สามารถเห็นทะเลบัวแดงในช่วงเช้า หรือในช่วงสายก็จะพบกับเหล่าควายน้ำ ที่อาศัยในละแวกนั้นออกมาหากิน หรือจะชมความงามของเหล่านกน้ำที่มีอยู่มากมายในย่านนี้ก็สามารถทำได้ ยิ่งในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เส้นทางแห่งนี้ยังได้ชื่อเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกได้สวยงามมากๆอีกด้วย

Sky Lane Thailand สุวรรณภูมิ

Photo : Facebook BicycleTrips

Photo : Facebook BicycleTrips

Photo : Facebook BicycleTrips

Photo : http://m.suvarnabhumiairport.com/th

ปิดท้ายกันที่เส้นทางที่เจ๋งสุดๆ สำหรับนักปั่น เพราะยกเส้นทาง SCENIC ROUTE! มาไว้ใกล้กรุงกับ Sky Lane Thailand สุวรรณภูมิ เส้นทางปั่นจักรยานแบบมาตรฐานติดสนามบินสุวรรณภูมิ ที่นอกจากตัวพื้นถนนที่จัดสร้างแบบทันสมัย ได้มาตรฐานเหมาะสำหรับการปั่นจักรยานแล้ว บริเวณโดยรอบยังโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีจุดแวะพักสำหรับชมวิวทั้งในส่วนของอ่างเก็บน้ำ ไปจนถึงวิวเครื่องบินที่บอกเลยว่าสวยและใกล้มั่กๆ นอกจากนี้ระหว่างทางยังอำนวยความสะดวกแก่นักปั่นแบบสุดๆ เพราะมีทั้งห้องน้ำ ร้านค้า ไว้คอยบริการเป็นระยะ ปั่นๆเย็นๆใกล้ค่ำก็ไม่ต้องกลัวความมืดเพราะเค้ามีระบบไฟส่องสว่างเวลากลางคืนด้วยนะ บอกเลยว่าเหมาะกับการปั่นแบบสุดๆไปเลย

ใครที่กำลังมองหาเส้นทางสำหรับปั่น หรือออกกำลังกายแบบไม่น่าเบื่อที่สำคัญวิวสวยสุดๆ SCENIC ROUTE! ทั้ง 7 ช่วยคุณได้...ไปเหอะ "ฟิน"แน่นอน



บทความแนะนำ


กลั้นหายใจExeterปาร์ตี้สุดเฮี้ยนลดสิวความสวยความงามข่าวบัเทิงหลุยส์กระแตคู่รักดาราถั่วแดงผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก