ใจเสาะห้ามลอง! 10 วิธีเห็นผี แบบฉบับไทยโบราณ

อ่าน 3,844

เรื่องของภูติผี ปีศาจ วิญญาณ ไสยศาสตร์ อำนาจลึกลับ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นเรื่องที่ไร้คำอธิบายจากมวลมนุษย์ทั่วโลกไม่ต่างกัน หลายคนมีความเชื่อว่า ผีมีจริงอยู่รอบกายเรา เพียงแต่อยู่อีกมิติ ที่ไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5

แต่หากใครอยากมีประสบการณ์ได้พบเห็นผีสักครั้งในชีวิต เราขอแนะนำ 10 วิธีเห็นผี แบบฉบับไทยโบราณ ใครอยากเจอดี ใครอยากลองของ ไปลองกันดู แต่ไม่รับประกันความปลอดภัย!!

วิธีที่ 1: เยื่อกระจกตาคนตาย

...ถ้าชีวิตของคุณตกอยู่ในโลกที่มืดมิด และกำลังเสาะหาแสงสว่าง...สำหรับหญิงสาวตาบอดที่เฝ้าฝันถึงโลกที่สวยงาม การมองเห็นเฉกเช่นคนอื่นย่อมเป็นความปรารถนาที่เฝ้าคอย เพียงทว่าควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเลือกมองโลกผ่านมุมมองของคนที่ไม่รู้จัก จะเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันอาจทำให้คุณได้เห็นและสัมผัสกับสิ่งที่คุณไม่อยากเจอเลยทั้งชีวิต

คำเตือน: เมื่อโลกแห่งวิญญาณที่ผ่านนัยน์ตาของคุณถูกเปิดแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะหันหลังกลับ

วิธีที่ 2: คนท้องเห็นผี

...การเกิด และการตายคือ 2 สิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์ชั่วนิรันดร์?มีหลายเหตุผลที่หลายคนไม่เคยล่วงรู้ สาเหตุของการดิ้นของลูกน้อย ลูกเตะสำหรับมารดาที่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์นำมาซึ่งปัจจัยในการเชื่อมโยงระหว่างโลกของคนเป็นและคนตายได้โดยไม่รู้ตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหญิงสาวที่กำลังตั้งท้องและคิดฆ่าตัวตาย

คำเตือน: สำหรับสาวใจแตกที่ตั้งท้องและกำลังคิดสั้นด้วยการกินยาเกินขนาด

วิธีที่ 3 : ผีถ้วยแก้ว

...หากบ้านของคุณมีผีมากกว่าหนึ่งตน มีอยู่ที่หนึ่งที่พวกมันจะไปอยู่รวมกัน...แม้ว่าผีที่อยู่ในถ้วยมักมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น แต่ส่วนใหญ่มักชอบความสันโดษแต่ผีไม่ได้สิงในถ้วยทุกใบ หากใบไหนมีผีสิงอยู่ ระหว่างมันออกหากินให้คว่ำถ้วยใบนั้นบนจานรองเสีย เพื่อที่มันจะได้กลับเข้ามาไม่ได้วิญญาณประเภทนี้สามารถรับรู้ถึงการปรากฏตัวของคนผ่านรอยสัมผัสถ้วยหรือบางครั้งก็ในรูปของคราบที่ถูกทิ้งไว้บนใบชา หรือคราบกาแฟหากอยากรู้ถึงโชคชะตาให้จับคู่ถ้วยกับชามให้ถูกต้องการที่จะได้พบพวกมัน คุณต้องพยายามสอดส่ายตอนที่ไล่มันออกจากถ้วยผีมักจะทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงที่สิงสู่ และมักจะได้เห็นรอยแผลที่แสดงให้เห็นอยู่เสมอ

คำเตือน: ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ให้เก็บรักษาถ้วยและชามที่เข้าชุดอย่างน้อยหนึ่งชุดไว้ในบ้านเสมอ

วิธีที่ 4: เสียงเรียกตอนอาหารมื้อดึก

...อาหารเป็นของสำหรับสิ่งมีชีวิต ดังนั้นผีจึงไม่สามารถกินอาหารได้แต่ถ้าพวกมันลืมไปว่าสถานะของพวกมันคืออะไร พวกมันก็จะต้องตายเพราะความหิวโหย...คนที่ชะตาไม่ถึงฆาตมักมีความสับสน จริงอยู่พวกมันอาจสำเหนียกว่าร่างกายดับสูญไปแล้วแต่พวกมันก็ยังไม่สามารถรับได้ว่า ตนเองตายไปแล้วจริงๆ หากอยากมองเห็นวิญญาณพวกนี้ให้นำอาหารไปวางไว้บริเวณจุดที่เพิ่งเกิดอุบัติเหตุหรือบริเวณทางแยกที่เป็นทาง 3-4 แพร่งหลังจากให้อาหารแล้วก็ให้เคาะหม้ออาหารด้วยช้อนส้อมหรือตะเกียบเสียงดังกล่าวจะทำให้วิญญาณตายโหงเหล่านั้นนึกว่าได้เวลาที่จะต้องกินอาหารแล้ว

คำเตือน: อย่าหยุดเคาะช้อนส้อมหรือตะเกียบจนกว่าอาหารจะหมดไปจากจาน

วิธีที่ 5 : เล่นซ่อนหา

...กำลังมองหาที่ซ่อนที่ไม่มีใครหาเจออยู่ใช่ไหม ลองหลบอยู่หลังวิญญาณดูสิ?ผีที่ยังตัดความเป็นคนไม่ขาดมักชอบสังเกตอะไรรอบตัวเสมอแม้ว่ารายการทีวียามดึก หรือการเล่นไพ่คือสองสิ่งที่พวกมันโปรดปรานแต่ก็ไม่มีสิ่งใดที่เทียบเท่ากับการเล่นซ่อนหาการเล่นเกมแบบนี้ในสวนสาธารณะตอนกลางคืน ถ้าให้ดีลองเล่นในบริเวณสุสานดูซิมักมีผีขี้เล่นเข้ามาร่วมสนุกอยู่เสมอ โดยพวกมันมักจะช่วยบังผู้เล่นคนใดคนหนึ่งไว้วิญญาณพวกนี้จะบังไม่ให้คนซ่อนได้เห็นภาพเบื้องหน้าหากไม่มีแมวดำผ่านเข้ามา คุณก็จะไม่เห็นอะไรอีกต่อไป

คำเตือน: ให้สวมนาฬิกาข้อมือทุกครั้งที่เล่นเกมนี้

วิธีที่ 6: ดินฝังศพป้ายตา

?.การจะได้เห็นวิญญาณกับตา คุณต้องหาดินที่ฝังร่างพวกมันให้ได้เสียก่อน?ดินมักจะซึมซับเอาวิญญาณของศพที่เพิ่งตายใหม่ๆดินที่อยู่ลึกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งซึมซับวิญญาณมากเท่านั้นดินที่สกปรก หากป้ายดินดังกล่าวที่บริเวณตา จะทำให้เห็นว่าผีกำลังทำอะไรอยู่จงอย่าทำอย่างที่ว่าบริเวณที่ผีชุมนุมกันอยู่ เพราะพวกมันจะพาคุณไปอยู่กับมัน

คำเตือน: ให้อยู่ห่างจากแสงสีขาวสว่างจ้าเอาไว้

วิธีที่ 7 : เงามืดในกระจก

...บางครั้งมันก็อยู่ใกล้ตัว กว่าที่คุณคิด เงามืดผ่านกระจก ยามเที่ยงคืนเสียงนาฬิกาดังตี 12 ครั้งพึงจำไว้ว่า ถึงเวลาที่ใครบางคนรอพบคุณอยู่เพียงหยิบหวีที่คุ้นเคย นั่งลงตรงหน้ากระจกปิดไฟให้มืดมิด จุดเทียนให้เห็นความสว่างเพียงรำไรจ้องมองตัวเองที่หน้ากระจก แล้วเริ่มต้นหวีผม จับตาดูให้ดีบางสิ่งบางอย่างจ้องมองมาที่คุณผ่านเงาสะท้อนมืด ก็จะเห็นผีผ่านกระจก

คำเตือน: อย่าแปลกใจที่ในกระจกอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณคุ้นเคย

วิธีที่ 8 : เงามรณะ

...ข้อห้ามบางอย่างพึงจำไว้ อาจมาจากประสบการณ์ที่ปราศจากลมหายใจ..เงาทุกเงาล้วนมีที่มา เฉกเช่กในระหว่างที่คุณเดินทางหรืออยู่แห่งหนใด ภายใต้ชายคา หรืออาคาร ระวังให้ดีถ้ามีร่มอยู่ในมือคนไม่เชื่อหลายคนล้วนอาจประสบการณ์สยองมาแล้วจากความคะนองกางร่มในที่มืด เงามรณะจะถามหาและติดตามคุณไปตลอดกาล

คำเตือน: สัมผัสสยองที่ไม่เกี่ยงเพศ และวัย ถ้าใจไม่แข็งอย่าลอ

วิธีที่ 9 : หว่างขา

?คือ ช่องทางจากโลกนี้สู่อีกโลกหนึ่ง...โลกของคนตายคนเราอาจจำไม่ได้แล้วว่าเราเกิดขึ้นมาในโลกนี้ได้อย่างไรแต่แน่นอนว่าทุกคนรู้ดีว่าตัวเองเองออกมาจากหว่างขาแม่ของเราหากอยากมองเห็นโลกอีกโลกหนึ่งให้ลองก้มมองลอดหว่างขาตัวเองดูแต่อย่ามองนานจนคนในอีกโลกที่เราเห็นรู้ตัวเข้าเพราะคุณอาจถูกลากเข้าไปในโลกของมันเพื่อเกิดใหม่

คำเตือน: ผู้หญิงเท่านั้นที่ต้องระวัง ยกเว้นเฉพาะคนท้อง

วิธีที่ 10 : ชุดคนตาย

?ลองสวมชุดคนตาย ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงเวลาตายดูซิแล้วลองกลั้นลมหายใจดู การเดินทางสู่ปรโลกจักเริ่มต้น ?หากอยากรู้ว่าภพหน้าเป็นอย่างไร ก็ลองจัดงานศพปลอมๆให้ตัวเองด้วยการขอยืมโลงศพจากคนตายที่รอฌาปนกิจมาลองนอนดูจงอย่าลืมนำเหรียญติดตัวไปด้วยหลายๆ เหรียญเพราะการลองทำเช่นนั้นคุณจะต้องจ่ายด้วยอะไรบางอย่าง

คำเตือน: อย่าใช้เงินจนเกินเครดิตล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก: กาลครั้งหนึ่ง~



บทความแนะนำ


อย่าให้มันตามมาFollowsความรักใบเตยอาร์สยามเซ็กส์ใบเตยภาพยนตร์ธุรกิจแชร์ยูฟันยูฟันผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก