สาวป่วยลมชัก จู่ๆหน้ามืดหมดสติ ฟื้นขึ้นมาอีกที "ความจำเสื่อม" แต่แฟนหนุ่มของเขากลับทำแบบนี้ !?

อ่าน 6,484

เรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ มันอาจจะดูเหมือนกับว่าเป็นพล็อตหนังรัก ที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ....

Jessica Sharman หญิงสาวผู้ป่วยเป็นโรคลมชักมาตั้งแต่เกิด แต่มันไม่ได้ส่งผลร้ายต่อชีวิตของเธอมากนัก จนมาถึงเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2016 ที่ผ่านมา Jessica และ แฟนหนุ่ม Richard Bishop ที่เพิ่งคบกันมาได้ประมาณ 7 เดือน ณ ตอนนั้น ได้ออกไปเดทกัน ระหว่างทางที่กำลังโดยสารรถไฟไปลอนดอน จู่ๆ ฝ่ายแฟนสาวก็รู้สึกหน้ามืดและหมดแรงล้มลงไป หลังจากที่ถูกช่วยเหลือโดยแฟนหนุ่มออกมาจากรถไฟเรียบร้อยแล้ว คุณพ่อคุณแม่ของเธอก็รีบมาหาเพื่อดูอาการทันที ซึ่งตอนนั้น Jessica ก็ฟื้นขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าเธอจำใครไม่ได้เลย...

คุณแม่ของเธอรีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อทบทวนความจำให้กับเธอ แต่เหตุการณ์ ณ ตอนนั้นกลับแย่ลง เพราะเธอจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่ตัวเอง คุณพ่อคุณแม่ของ Jessica ก็เลยตัดสินใจที่จะพาเธอกลับมาที่บ้านด้วยทั้งๆ ที่ยังจำอะไรไม่ได้ "พ่อแม่ของฉันชวน Richard มาด้วย แต่ฉันจำไม่ได้ว่าเคยรู้จักเขา เวลาที่พวกเขาทิ้งให้ฉันอยู่กับเขาสองต่อสอง มันทำให้ฉันรู้สึกกลัวมาก" Jessica เล่า

ในวันต่อมาพวกเขาจึงพา Jessica ไปยังโรงพยาบาลประสาทแห่งชาติ และศูนย์ประสาท ในลอนดอน ซึ่งเธอจะต้องรักษาตัวอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เพื่อฟื้นฟูอาการความจำเสื่อมของเธอ จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญแล้วก็พบว่าอาการดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นมาจากความผิดปกติของโรคลมชักที่เธอป่วยมาตั้งแต่เด็ก เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังบอกอีกว่าอาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน กว่าความจำจะกลับมา ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ยังฟื้นกลับมาได้ไม่ครบเต็ม 100%

หลังจากการรักษาผ่านไป Jessica ก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน และสิ่งแรกที่เธอทำก็คือบอกเลิกกับ Richard เพราะเธอรู้สึกไม่ดีกับเขา และไม่รู้จักเขาเลยแม้แต่น้อย "เขาดูรู้สึกแย่มากๆ และพยายามรับปากว่าจะทำให้ฉันจำให้ได้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเรามีความสุขด้วยกันมากขนาดไหน เขาพยายามทุกอย่างและด้วยความรักของเขาที่มีต่อฉันก็ทำให้ฉันตัดสินใจที่จะให้โอกาสเขา" Jessica เล่า ทั้งคู่ออกไปเดินเล่นตามร้านอาหารที่ชอบไปกันบ่อยๆ ขณะเดียวกัน Richard ก็จะเล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังว่าเราเคยไปทำอะไรด้วยกันมาบ้าง

"ในตอนแรกฉันจำอะไรไม่ได้เลย จำไม่ได้แม้กระทั่งว่าฉันตกหลุมรักเขาได้อย่างไร แต่จำครั้งที่สองได้ เขาทำดีกับฉันมาก มันน่ารักสุดๆ มันช่วยไม่ได้นะ เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่าฉันจะตกหลุมรักเขาอีกรอบแล้วล่ะ" เธอเล่าเสริม ด้วยความช่วยเหลือของ Richard และครอบครัว ทำให้เธอสามารถเรียนรู้ในการทำอาหาร แต่งตัว การเข้าสังคม และ ช่วยให้เธอกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง

คุณหมอบอกว่า ณ ตอนนี้ก็ยังมีโอกาสที่เธอจะสูญเสียความจำแบบนี้อีก ซึ่งจะเป็นเมื่อไหร่ หรือตอนไหนก็ไม่อาจทราบได้ แม้จะเป็นข่าวร้ายแต่ Jessica ก็มีความเชื่อมั่นว่าแฟนหนุ่มและครอบครัวของเธอจะช่วยให้เรื่องร้ายๆ ทั้งหมดผ่านไปได้ "Richard สามารถทำให้ฉันตกหลุมรักได้ถึงสองครั้ง และฉันก็รู้ว่าเขาสามารถทำได้อีกครั้งอย่างแน่นอน" Jessica กล่าว

ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งครอบครัว และแฟนหนุ่มของ Jessica ผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้ด้วยดีนะจ๊ะ และขอชื่นชมนาย Richard ด้วย คนอะไร๊ทำให้ผู้หญิงคนเดิมตกหลุมรักได้ตั้งสองครั้งแหน่ะ สุดยอด ^^



บทความแนะนำ


Endorphineเอ็นโดรฟินเพลงใหม่ดาTouchSkyยิงตัวตายเอ็นโดรฟินการศึกษาข่าวล่าสุดจำนำครกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก