ศาสตร์ฮวงจุ้ยกับต้นไม้จะเสริมดวงตามวันเกิดได้!! มาจัดสวนสวยให้เสริมฮวงจุ้ยกันดีกว่า

อ่าน 4,013

ความเชื่อเรื่องการปลูกไม้มงคลในสวนนอกจากจะทำให้เกิดความสวยงามแล้ว จะพาสิ่งที่ดีสู่เจ้าของสวน ดังนั้นการผสานศาสตร์ฮวงจุ้ยกับต้นไม้จะเสริมดวงตามวันเกิดได้ ดังนั้นการจัดสวนเจ้าของสวนควรพิจารณาไม้มงคลดังนี้

คนเกิดวันอาทิตย์ เจ้าของสวนวันอาทิตย์ควรปลูกต้นกุหลาบ ชบาสีส้ม แดงอ่อนไว้ที่ริมรั้ว เพราะต้นไม้ดังกล่าวสัญลักษณ์แห่งปัญญา เสริมเกียรติคนวันอาทิตย์มีความทะเยอทะยานสูง มีเพื่อนมากมาย แต่ไม่ค่อยจริงใจ เพื่อนบางคนมีแรงริษยาสูง จะต้องใช้ปัญญาในการอยู่ในสังคม ใช้อำนาจแห่งหนามกุหลาบปกป้อง ดั่งปัญญาที่เฉียบแหลม นอกจากนี้ชายวันอาทิตย์ มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบการเดินทาง พูดจาดีมีหลักการ

คนเกิดวันจันทร์ เป็นคนมีเสน่ห์อ่อนหวาน ทั้งชายหญิงบางครั้งมีกิริยายั่วยวน รักสนุก ใช้จ่ายตามใจ ไม้มงคลคือต้นมะลิ ปลูกรอบทางเดินแนวยาว ดอกมะลิกระตุ้นความรักชวนหลงใหล นอกจากนี้ปลูกต้นจำปี กระตุ้นความเจริญรุ่งเรือง และดอกแก้วที่ริมรั้ว สร้างให้สวนมีคุณค่าตามหลักฮวงจุ้ยกับเจ้าของสวน

คนเกิดวันอังคาร ธรรมชาติดวงคนวันนี้คนเกิดอีกที่แต่ไปได้ดีอีกที่ ไม่อ่อนหวาน ไม่เกรงใจใคร อดทนสูง ควรมีสระ เพราะน้ำในสระจะกระตุ้นสมดุลธาตุน้ำในสวนปลูกพญายอไว้ที่ข้างสระน้ำเอาชนะอุปสรรค และอัญชัน คนวันนี้เป็นคนตรงไปตรงมา ชอบเรื่องศาสนา การปลูกต้นคูณเสริมการมีเกียรติ

คนเกิดวันพุธ มีเสน่ห์ พูดจาฉะฉานตรงไปตรงมา ใจอ่อน ไม้มงคลต้องมีสีเหลืองเสริมธาตุดินให้หนักแน่น มะละกอ ไม้ยืนต้น ต้นคูณ ปลูกเป็นทิวทางเดินเพราะดอกคูณจะบานเป็นภู่ระย้า ไม่ควรมีสระน้ำในสวน

คนเกิดวันพฤหัสบดี สาวหนุ่มวันนี้ส่วนใหญ่เป็นคนใจอ่อนแต่ทำคุณไม่ขึ้นมีคนอิจฉา แต่เจ้าชู้ น้อยใจ เชื่อคนง่ายควรปลูกชบา ชมพู่ มะม่วง เสริมธาตุดินไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้มีแคร่ไม้ไผ่วางใต้ต้นไม้

คนเกิดวันศุกร์ คนเกิดวันนี้เป็นพูดจาห้วน ๆ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ชอบอิสระแต่ดื้อชอบอะไรใหม่ ควรมีสระน้ำไว้กลางสวนปลูกพืชน้ำ มีปลาว่ายน้ำ อยู่ทางทิศเหนือเพื่อเสริมธาตุน้ำ

คนเกิดวันเสาร์ ธรรมชาติของเจ้าของสวนวันนี้อารมณ์อ่อนไหว ควรปลูกไม้มงคลที่เป็นไม้ใหญ่เช่นฝรั่ง ไว้ทางทิศตะวันออกของสวนเป็นการเสริมฮวงจุ้ย

การปลูกไม้มงคลจะเป็นการเสริมฮวงจุ้ยให้เจ้าของสวน มีชีวิตที่ดีขึ้น เสริมลักษณะบุคลิกภาพของตน ชีวิต ลดจุดด้อย ความเป็นอยู่ด้านอื่นจะเจริญรุ่งเรือง

บทความโดย...HoroscopeThaiza



บทความแนะนำ


ราชบุรีชนเสาไฟฟ้าติดใต้ท้องรถทิปส์ท่องเที่ยวที่เที่ยวพะแพงเอเอฟภูเขาซิ่งชนจยยป่าไม้พาวเวอร์บายสวนผึ้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก