ไหว้พระ 3 วัด หนุนดวงดีปีระกา ชีวิตรุ่งเรืองตลอดปี 2560 โดยอ.คฑา

อ่าน 11,831

เดินทางเสริมดวงปีนี้ขอบินลัดฟ้าพาไปหนุนดวงดีที่ฮ่องกง ในสถานที่สุดอันซีนแบบเปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิลล์ที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน เพราะเป็นเส้นทางดวงดีแดนมังกรที่ใครๆ ก็บินได้กับสายการบินแอร์เอเชีย มีเที่ยวบินตรงสู่จีนทุกวัน แถมทริปนี้พิเศษสุดมี อ.คฑา ชินบัญชร พาไปไหว้เจ้าขอพรพร้อมบอกเคล็ดลับสุดพิเศษด้วยตัวเอง งานนี้จึงขอนำมาบอกต่อความเฮง ที่ปีนี้ต้องหาโอกาสไป รับรองดีต่อใจไปตลอดปีระกาอย่างแน่นอน

ขอพรหนุนดวง ความรักรุ่งเรือง วัดหวังต้าเซียน

สถานที่ยอดนิยมที่พามาไหว้เจ้าขอพรคือ วัดหวังต้าเซียน (Wong tai sin Temple) เป็นวัดเก่าแก่ในพื้นที่ โอบล้อมด้วยที่พักอาคารสูงแบบ 360 องศา แต่ก็ไม่ทำให้ความสวยงามของวัดแห่งนี้ลดน้อยลงไป หากสังเกตจากผู้คนที่เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย บ่งบอกถึงความนิยมศรัทธาได้เป็นอย่างดี เพราะวัดแห่งนี้มีวิถีแห่งความเชื่อทางพุทธ เต๋าและขงจื๊อ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และชาวฮ่องกงมีความเชื่อศรัทธาในสถานที่แห่งนี้มาก และคำขอพรที่คนส่วนใหญ่มาขอคือ สุขภาพ ความโชคดี และขอพรเรื่องความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลวหรือผู้เฒ่าจันทรา เทพแห่งความรักที่ประทานพรความรักผ่านด้วยการผูกด้ายแดง ใครยังโสดอยากมีคู่ อยากมีความรักที่ยั่งยืน ไม่ควรพลาด

แต่จุดสำคัญที่จะพาไปทำพิธีหนุนดวง อยู่ที่ชั้นใต้ดินของวัด ลงไปไหว้ขอพร ขอความโชคดี ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ กับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประจำปีเกิดที่มีมากถึง 60 องค์ ท้องฟ้าจำลอง 60 กลุ่มดวงดาว และวงหยินหยางแปดเหลี่ยม จุดสำคัญในการยืนขอพรกับพระอนุตรธรรมมารดา ผู้สร้างดวงดาวและจักรวาลที่มีอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์

สำหรับพิธีกรรมในการเสริมดวงชะตา ให้เริ่มจากการเทียบปีเกิดเป็นคริสต์ศักราชแล้วเทียบกับตารางดวงดาวปีเกิด เพื่อดูว่าตรงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยองค์ใด แล้วไปบูชาด้วยธูปกำยานเป็นเครื่องบูชา โดยเริ่มต้นที่จุดหยินหยางแล้วไปเสร็จสิ้นที่องค์ไท้ส่วยประจำปีเกิด

แต่ก่อนที่จะเดินออกจากสถานที่แห่งนี้ อ.คฑา แนะนำเสริมว่า ถ้าอยากรู้ว่าดวงชะตาชีวิตเราในปีนี้จะเป็นไปทิศทางใด ให้ดูจากลักษณะขององค์ไท้ส่วยเอี๊ยประจำปีเกิดว่ามีลักษณะ ท่าทาง การแต่งตัวเป็นแบบใด ก็สามารถบ่งบอกได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะทำให้เราดวงดี มีกัลยาณมิตรที่ดีคือ การคิดดี พูดดี ทำดีอยู่เสมอ

โชคดีสี่ฤดูต้องไปขอพรที่วัดแชกง (เก่า)

หลังจากพาไปหนุนดวงดีและขอพรความรักที่วัดหวังต้าเซียนกันมาแล้ว วัดต่อไปต้องมาทีวัดแชกง(เก่า) มาไหว้องค์แชกงอดีตแม่ทัพใหญ่ผู้มีดาบไร้พ่ายแห่งราชวงศ์ซ้ง และหมุนกังหันโชคดีสี่ฤดู ต้องขอย้ำว่าวัดแชกงที่จะพามาครั้งนี้ไม่ใช่สถานที่นิยมที่ไปกันอยู่ แต่เป็นวัดแชกง(เก่า) ที่ตั้งอยู่เขตไซ่กุง เป็นสถานที่ฮวงจุ้ยดีมาก มีภูเขาและสายน้ำโอบล้อม เปี่ยมด้วยพลังของธรรมชาติ ชาวฮ่องกงมีความเชื่อและนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์แชกงแห่งนี้เป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากชีวิต และรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตตลอดทั้งสี่ฤดู สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้หลังจากมาที่แห่งนี้แล้วคือ รู้สึกถึงความสงบและสบายเป็นอย่างมาก แม้สถานที่ของวัดจะมีความเก่าแก่ก็ตาม แต่ชาวฮ่องกงก็ให้ความสำคัญและมาไหว้ขอพรที่วัดนี้กันอยู่บ่อยครั้ง

สำหรับขั้นตอนในการบูชาเริ่มจาก การบูชาชุดธูปไหว้เจ้าพร้อม ซึ่งมีตั้งแต่ชุดเล็กไปถึงชุดใหญ่ ซึ่งจะเป็นสิ่งแทนในการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เมื่อเดินเข้าไปด้านในของวัด จะพบองค์แชกงประทับอยู่ตรงกลาง ด้านซ้าย คือองค์เจ้าแม่ทับทิม ด้านขวาคือองค์เจ้าพ่อขุนเขา

เคล็ดลับสำคัญในการทำบุญขอพรที่แห่งนี้ เริ่มจากการนำเงินใส่ซองแดง หรือใส่ในขันเพื่อถวายเงิน แล้วมองไปที่ดวงตาขององค์แชกง เพื่ออธิษฐานขอพรให้ท่านคุ้มครอง เสร็จแล้วเดินไปตีกลอง ตีระฆัง เพื่อเป็นการบอกให้เจ้าทั้ง 16 ชั้นฟ้ารับรู้ ชาวจีนเชื่อว่าเสียงกลองเสียงระฆัง จะเป็นการบอกให้เจ้ารับรู้ เคล็ดลับนี้สามารถใช้ได้กับทุกที่

ก่อนกลับอย่าลืมล้างมือในอ่างน้ำที่มีใบฮกเหลา (ใบโชคดี) นำมาถูในมือเบาๆ แล้วล้างน้ำ เพื่อทำให้กายใจเราสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนไปหมุนกังหันสี่ฤดูที่กระถางธูป ความหมายของการหมุนกังหันด้านซ้ายเพื่อขอพรให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ส่วนกังหันด้านขวาเพื่อขอพรให้การงานราบรื่น เดินทางราบรื่น แต่สำหรับใครที่ตั้งใจจะบูชากังหันจากที่วัดแห่งนี้ ต้องบอกว่าไม่มี เนื่องจากเป็นวัดแชงกงเก่า แต่จะมีเครื่องรางอื่นๆ ให้บูชา สังเกตได้จากจุดที่ไหว้แชกงนั่นเอง

ขอพรโชคลาภ เงินทองมากมี วัดเจ้าแม่กวนอิม

ในช่วงเวลที่ฮ่องกงเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ชาวฮ่องกงมาอธิษฐานจิตกับเจ้าแม่กวนอิมที่วัดแห่งนี้ ขอให้เศรษฐกิจพลิกฟื้นคืน และขอให้การงานเจริญก้าวหน้ามั่นคง ภายในสองถึงสามเดือนเศราฐฺกิจฮ่องกงก็พลิกฟื้นดีขึ้น ชาวฮ่องกงก็ประสบความสำเร็จ ความศักดิ์สิทธิ์และบารมีของเจ้าแม่กวนอิมจึงโด่งดังขึ้น นับตั้งแต่นั้นมา ชาวฮ่องกงและคนทั่วโลกก็แวะเวียนมาไหว้ขอพร ขอยืมเงินเพื่อไปต่อยอดธุรกิจ

หลังจากเข้ามาเดินวนหนึ่งรอบเพื่อชมสถานที่ มุมขวาของศาลเจ้าจะเป็นจุดบูชาธูป กระดาษเงินทอง อุปกรณ์ในการไหว้ต่างๆ ซึ่งจะมีทั้งชุดเล็กและชุดใหญ่

การไหว้ฟ้าดินที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ให้เดินมาที่ประตูทางเข้าออก ยืนอยู่ด้านในของวัดแล้วหันหน้าออกไปที่ถนนด้านนอก ตั้งจิตให้นิ่ง แล้วบอกชื่อ นามสกุลของตัวเอง ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล สวรรค์เปิด โลกมนุษย์เปิด บาดาลเปิด พูดเสร็จแล้วแล้วก้มคำนับ 1 ครั้ง แล้วทำการหันทางขวาไปเรื่อยๆ ก้มคำนับ ให้ครบทั้ง 4 ทิศ

จุดต่อไปเข้ามาที่ด้านหน้าของเจ้าแม่กวนอิม แล้วท่องบทสวดขอพรเจ้าแม่กวนอิม เราจะนำบทสวดเจ้าแม่กวนอิมฉบับภาษาไทยที่สวดกันในหนังสือสวดมนต์ก็ได้เช่นกัน เมื่อสวดเสร์จแล้ว ตั้งจิตให้นิ่ง บอกชื่อนามสกุลของตัวเราเอง และอธิษฐานขอพรในเรื่องต่างๆ รวมถึงถวายของไหว้ต่างๆ ที่นำมา ที่สำคัญ นำซองแดงที่ด้านในบรรจุยันต์ฮู๊สามเหลี่ยมสีเหลือง ไปวนขวา 3 รอบ เพื่อรับควันบนกระถางธูป กล่าวย้ำคำอธิษฐานจิตที่ขอไปอีกครั้ง เมื่อวนครบ 3 รอบแล้ว ให้นำยันต์ฮู๊นี้ติดตัวกลับบ้านไป ปีหน้าได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็อย่าลืมกลับมาไหว้ขอพรแล้วเช่าบูชาเงินชุดกระดาษเงินทองถวายคืนเจ้าแม่

โดย Horo Life Publishing



บทความแนะนำ


การแต่งตัวเที่ยวต่างประเทศเรือล่าวาฬเอสเซกส์การเดินทางที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศราคาถูกความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก