ฮวงจุ้ยการจัดบ้าน ตามแบบชิคๆ ด้วยความคิดสไตล์ ญี่ปุ่น เพิ่มความสุข สบาย ให้แก่ผู้อยู่อาศัย

อ่าน 4,859

วันนี้เราขอเอาใจสาวกคนรัก สไตล์ญี่ปุ่นหน่อยนะคะ ด้วยการ จัดบ้าน ตาม ฮวงจุ้ย ในแบบญี่ปุ่น ความเชื่ออย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่คือทุกอย่างล้วนสัมพันธ์กัน บางทีเราทำอะไรอาจจะไม่สำเร็จ อาจจะเป็นเพราะเราลืมใส่ใจรายละเอียดบางอย่าง ซึ่งมีผลอื่นๆ ตามมา วันนี้เราจึงนำเอาสไตล์ความคิดแบบญี่ปุ่นสุดชิคมารวมกับการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย เพิ่มความสุข สบาย ให้แก่ผู้อยู่อาศัย

ด้านการงาน

ในช่วงเช้า ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่ามีพลังมากที่สุด ชาวญี่ปุ่นจึงนิยมที่จะตื่นเช้าเพื่อมาจัดของใช้ภายในบ้านทุกอย่าง และชาวญี่ปุ่นทุกบ้านจะมีตู้เก็บรองเท้า เพื่อความเป็นระเบียบ และตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น เชื่อว่าการจัดรองเท้าคือการก้าวเดิน ถ้าจัดรองเท้าไม่เป็นระเบียบชีวิต การงานจะไม่ราบรื่น

ด้านสุขภาพ

ห้องนอน ถือว่าเป็นห้องที่สำคัญของทุกคน โดยห้องนอนคนญี่ปุ่นจะไม่มีต้นไม้อยู่ในห้อง โดยปกติไม่ควรวางต้นไม้ไว้ในห้องนอนเพราะต้นไม้ จะคายก๊าซออกมาแย่งอากาศหายใจ และแสงภายในห้องก็ไม่ควรให้มืดหรือทึบจนเกิน เพราะจะทำให้ดูหดหู่ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกไม่สดชื่น ไม่ตื่นตัว ควรมีแสงผ่านช่องหน้าต่าง และไม่ควรจ้าจนเกินไป

ด้านความสุขนาฬิกาของชาวญี่ปุ่นต้องเดินตลอด ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับเรื่องนาฬิกามากพิเศษ เชื่อว่านาฬิกาคือตัวแทนของพลังงานชีวิต หากนาฬิกาหยุดเดิน ก็เปรียบกับชีวิตจะต้องหยุดชะงักลง ชาวญี่ปุ่นจึงไม่ปล่อยให้ถ่านนาฬิกาหมด และไม่นิยมนำกระเงา ไว้ใกล้ประตูเพราะมีความเชื่อว่า กระจกเงาจะสะท้อนความสุขออกจากบ้านไป

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับแนวคิดความเชื่อแบบสไตล์ญี่ปุ่น ลองนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตของเพื่อนๆ ได้นะคะ เพื่อความสุขสบายทั้งกายและใจ และเป็นมงคลแก่ชีวิตด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


คชานนทนันท์ข่าวบันเทิงอมลวรรณเอมมี่มข.ประกวดออกแบบแพทยศาสตร์MASCOTการศึกษาฮาเวิร์ดหวังวันเกิดคชาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก