รู้แล้ว จัดโลด! สีห้อง เสริมดวง วันเกิด เป็นสิริมงคลให้อยู่ดีมีสุข

อ่าน 6,423

เพื่อนๆ สมาชิก Decor.MThai เกิดวันอะไรกันบ้างคะ? ทั้งเฟอร์นิเจอร์และโทนสีในบ้านก็คงจะเป็นสีที่เจ้าของบ้านชอบ โทนสีของห้อง ก็มีอิทธิพลเสริมพลังให้กับเจ้าของห้อง เป็นความเชื่อเรื่องการ เสริมดวง อย่างหนึ่ง เพิ่มพลังความเป็นสิริมงคลให้อยู่ดีมีสุข

วันอาทิตย์ คนเกิดวันอาทิตย์เป็นคนใจร้อน โมโหง่าย โทนสีที่เหมาะสมกับคนเกิดวันนี้ จึงเป็นสีโทนขาวสว่างสดใส จะช่วยให้ผู้อาศัยอยู่อย่างร่มเย็นสุขกายสบายใจ

วันจันทร์ คนเกิดวันจันทร์ชอบความสงบรักสันโดษ สีที่เหมาะสมกับคนเกิดวันจันทร์ จึงเป็นเป็นโทนอ่อนๆ ได้แก่ สีฟ้าอ่อนๆ สีเหลืองอ่อนๆ หรือสีครีม ไม่ควรใช้สีสดๆ เพราะจะทำให้ผู้อาศัยอารมณ์หงุดหงิดง่าย

วันอังคาร คนเกิดวันอังคารเป็นคนค่อนข้างใจร้อน สีที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้ จึงควรเป็นโทนสีเทา ที่ให้ความรู้สึกสงบ เย็นสบาย ปลอดภัย จะทำให้ผู้อาศัยได้พักผ่อนอย่างสบายใจ

วันพุธกลางวัน สีที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธกลางวัน มีหลายสีด้วยกัน ได้แก่ โทนสีแดง สีขาวดำ จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อาศัย อยู่สุขสบายและปลอดภัย

วันพุธกลางคืน สีที่เหมาะกับคนเกิดวันพุธกลางคืน เป็นสีอ่อนโยน อย่างสีชมพู จะช่วยให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย สงบร่มเย็น คลายความรุ่มร้อน ภายนอกบ้านก็เสริมด้วยต้นไม้สีเขียวเพิ่มพลัง

วันพฤหัสบดี เป็นคนชอบเก็บตัวอยู่เงียบๆ สีที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้ จะเป็นสีที่มาจากธรรมชาติ หรือ สีเอิร์ธโทน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อยู่แล้วสงบสุขและปลอดภัย

วันศุกร์ เป็นคนรักอิสระ สีทาบ้านที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้ จะเป็นโทนสีส้มอ่อนๆ ยิ่งได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา จะยิ่งช่วยเสริมสิริมงคล

วันเสาร์ คนเกิดวันเสาร์เป็นคนชอบเข้าสังคม พบปะผู้คน สีทาบ้านที่เหมาะสมกับคนเกิดวันนี้ เป็นโทนสีเขียวอ่อน และควรประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากสไตล์ เพราะบ้านเป็นเหมือนสถานที่นัดรวมตัวเพื่อนฝูง สังสรรค์ เฮฮา

ได้ความรู้กันไปมากเลยใช่ไหมคะ ถ้ามีโอกาสลองปรับเปลี่ยนสีตามหลักฮวงจุ้ยดูได้นะคะ ช่วยเสริมพลังชีวิตให้เป็นมงคล เสริมดวงวันเกิดของเจ้าของบ้านให้อยู่ดีเป็นสุขด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


การศึกษาที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศโรคไทรอยด์ผมร่วงเชื้อราบนหนังศีรษะภูเขาไฟฟูจิญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก