ตร. เรียกสอบ 7 ผู้ต้องหารุมฆ่า น้องปอนด์ เก็บDNA-สอบปากคำเพิ่มเติม!

อ่าน 11,224

พนักงานสอบสวนตำรวจ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เรียกกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันรุ่มฆ่านายธีระพงศ์ ฐิตะฐาน หรือน้องปอนด์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้เรียกผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว จำนวน 7 ราย มาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เก็บ DNA จากเนื้อเยื่อในกระพุ้งแก้ม ผม และขน หลังจากที่เก็บ DNA จากผู้ต้องหาไปแล้ว 11 คน เพื่อนำหลักฐาน DNA ไปประกอบหลักฐานที่ปรากฏอยู่บนด้ามไขควง และหลักฐานในที่เกิดเหตุอื่น เพื่อแยกกลุ่มผู้ต้องหาให้ชัดเจนว่าใครเข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุในห้องพัก และมีส่วนร่วมในการฆาตกรรมอย่างชัดเจนโดยผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว จำนวน 5 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 1 ราย พร้อมกับทนายความส่วนตัวของแต่ละคน ทยอยเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม และเข้ารับการเก็บ DNA ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย คาดว่าจะเดินทางเข้าให้ปากคำและตรวจDNA ภายในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนกรณีที่ พลศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายโอนคดีให้กับทางกองปราบเป็นผู้ดูแลคดี พันตำรวจเอกภคิน ศิวเมธากุล ผกกู้กำกับ สภ.ชะอำ เปิดเผยว่า จนถึงเวลานี้ ยังไม่ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่าการขอโอนความรับผิดชอบคดีเป็นความต้องการของ ญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติก็ระบุชัดเจนว่าพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชะอำ แต่เหตุที่ขอโอนย้ายคดีเนื่องจากความสะดวกในการดำเนินคดี และแม้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแต่ในส่วนอื่นอาจถูกคุกคามได้ ซึ่งหากสามารถสร้างความมั่นใจ และสบายใจแก่ผู้เสียชีวิตตนก็ยินดี ไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไรเพราะที่ผ่านมาได้ดำเนินการด้วยความถูกต้องและรวบรวมพยานหลักฐานไว้ชัดเจนอยู่แล้ว

ในส่วนของการคุ้มครองพยานหลักเกิดเหตุ และญาติผู้เสียชีวิตตั้งประเด็นว่าเกรงจะมีการข่มขู่พยาน ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองพยานทั้งหมดรวม 12 ราย โดยคุ้มครองประกบ เป็นรายบุคคล ตลอด 24 ชั่วโมง และขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการข่มขู่พยานใดๆ ส่วนการให้ประกันตัวและการปล่อยตัว ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ยืนยันดำเนินการตาม ป.วิอาญา มาตรา 134 อย่างถูกต้องทั้งหมด แต่หากพบมีการข่มขู่พยาน หรือยุ่งเหยิงกับหลักฐาน จะยกเลิกการประกัน และการปล่อยตัว และควบคุมตัวทันที

ขอบคุณที่มา: http://news.thaiza.com/ตร-เรียกสอบ-7-ผู้ต้องหารุมฆ่า-น้องปอนด์-เก็บDNA-สอบปากคำเพิ่มเติม-/361710/



บทความแนะนำ


ดูแลผิวหน้าบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงข่าวลูกสาวจ่ำม่ำบริบูรณ์ตั๊กครั้งที่ดูทะเลกรุงเทพฯงานกินปูที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก