กรมการขนส่งปรับ 2 พัน โชเฟอร์แท็กซี่แซวผู้โดยสารหน้าตาขี้เหร่-ไล่ลงรถ-ทำร้ายร่างกาย

อ่าน 9,371

กรมการขนส่งทางบกสั่งปรับโชเฟอร์แท็กซี่เป็นเงิน 2,000 บาท พร้อมอบรมอีก 3 ชั่วโมง หลังใช้วาจาไม่สุภาพแซวผู้โดยสารสาว ว่า หน้าตา"ขี้เหร่เลยไม่มีใครรับขึ้นรถ" จนแฟนหนุ่มไม่พอใจพูดแบบนี้ได้ไงสุดท้ายโดนไล่ลงรถชกกันนัวเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Pinpin Parinya ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กสด บริเวณใกล้ตลาดเจเจกรีน ระบุว่า "มาดูกันจะเรียกแท็กซี่ได้กี่คัน" โดยชายหญิงที่เป็นแฟนกันได้โบกเรียกแท็กซี่ คันแรกไม่ไป พอคันที่ 2 ถึงไป เมื่อขึ้นรถ ฝ่ายหญิงบ่นว่า เมื่อวานเรียกแท็กซี่เป็น 10 คัน ถึงจะได้ไป คนขับแท็กซี่จึงตอบกลับมาทำนองว่า เพราะหนูหน้าตาขี้เหร่ไง เขาถึงไม่ไป

จากประโยคดังกล่าวทำให้แฟนหนุ่มของหญิงสาวไม่พอใจ พูดขึ้นมาว่าทำไมถึงพูดว่าคนอื่นหน้าตาไม่ดี ฝ่ายหญิงบอกว่าอย่าใส่ใจ แท็กซี่คงพูดเล่น แท็กซี่ยังบอกว่า "แค่คุยเล่นก็โกรธเหรอน้อง ก็แซวเล่นกันเฉยๆ" แต่ฝ่ายชายยังไม่พอใจ แท็กซี่จึงบอกให้ทั้งคู่ลงจากรถไป ฝ่ายชายยังบอกว่า "ยินดีครับ จำไว้นะแล้วเจอกัน" ทำให้คนขับพูดว่า "ตอนไหน ตอนนี้มั้ยล่ะ"

เมื่อคู่รักเดินจากรถ เพื่อจะเรียกแท็กซี่คันใหม่ ปรากฏว่าคนขับแท๊กซี่ก็ตามลงมา ถามว่า "ตอนนี้เลยมั้ย ตอนนี้มั้ย" ก่อนจะเกิดการชกต่อยระหว่างฝ่ายชายและคนขับ ต่อมามีประชาชนมาจับทั้งคู่แยกจากกัน เหตุการณ์ทั้งหมดถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ เมื่อเวลา 1.13 น. ของวันที่ 19 มี.ค.60 ที่ผ่านมา

ขนส่งปรับ 2 พัน อบรม 3 ชั่้วโมง แท็กซี่แซววางมวยผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 กรมการขนส่งทางบกโดย กองตรวจการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าว ชื่อ นายสมศักดิ์ แสนศักดิ์ ได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเลขที่ 54000241 สิ้นอายุวันที่01/08/2561 มาสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยนายสมศักดิ์ ให้การยอมรับว่าได้ใช้วาจาไม่สุภาพ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารไม่พอใจ และมีการทะเลาะวิวาทกับผู้โดยสาร และคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ (สน.บางซื่อ) ด้วยแล้ว

ในการนี้ กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว นายสมศักดิ์ ฯ ผู้ขับรถ ได้กระทำการฝ่าฝืนพ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ ลงโทษในฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ มาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา 66/2 และในฐานความผิดไม่ส่งผู้โดยสารถึงจุดหมายปลายทางตามที่ตกลง มาตรา 57 เบญจ ประกอบ 66/2 จึงได้เปรียบเทียบปรับ ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และอบรมเรื่องกฎระเบียนในการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไปจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ



บทความแนะนำ


เรียนในประเทศoversizeแฟชั่นโอเว่อร์ไซส์ลดน้ำหนักการศึกษาแฟชั่นออกกำลังกายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก