อ่านแล้วกระจ่างทันที! สงสัยไหม? ว่าตัวเองเกิดราศีไหนกันแน่

อ่าน 9,060

ทุกครั้งเวลาอ่านคำทำนายตามราศีเกิด คุณสงสัยไหมว่าคนเขียนกำหนดระยะเวลาแต่ละราศีต่างกันออกไป เป็นต้นว่าบางสื่อก็กำหนดว่าวันเดือนเกิดคุณอยู่ราศีตุลย์ แต่บางสื่อกำหนดเป็นราศีพิจิก แล้วจะเลือกเชื่อสื่อใด แล้วคำทำนายบางครั้งไม่คล้ายกัน อ่านแล้วดีบ้าง ร้ายบ้าง บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบายแล้วรับรองว่ากระจ่าง

การแบ่งระบบราศีมีสองแบบคือระบบที่หนึ่งระบบนิรายนะ เป็นราศีในระบบโหราศาสตร์แบบตะวันออกมีการใช้ที่ประเทศอินเดีย พม่ารวมทั้งประเทศไทย ระบบนี้แบ่งวงกลมออกเป็นสิบสองราศี โดยหารแบ่งองศาวงกลมสามร้อยหกสิบองศา ทำให้แต่ละราศีมีส่วนแบ่งราศีละสามสิบองศา ชาวตะวันออกโบราณเชื่อว่าเมื่อดวงอาทิตย์เดินทางผ่านราศีใดจะนับราศีเป็นเดือนทำนายเรื่องราวที่จะเกิดกับราศีอื่น ระบบนิรายนะจะเริ่มราศีเมษวันที่สิบสามเมษายนไปจบวันที่สิบสามเดือนพฤษภาคมแล้วนับระยะเวลาราศีอื่นออกไปสามสิบวันจนกระทั่งครบวงรอบ

ระบบที่สองคือระบบสายนะเป็นการแบ่งราศีแบบสากล โดยเริ่มนับจากวันที่กลางวันและกลางคืนยาวเท่ากัน เริ่มวันที่ยี่สิบเอ็ดมีนาคม จนกระทั่งวันที่สิบเก้าเมษายนเป็นราศีเมษ ส่วนผู้ที่เกิดราศีอื่นทุกครั้งเวลาอ่านคำทำนายจากสื่อ ควรสังเกตว่าราศีเมษที่นับเป็นราศีแรกเริ่มวันที่เท่าไร จะทราบว่าสื่อที่ตนอ่านยึดหลักใด แต่เรื่องระบบไม่สำคัญ ที่สำคัญอยู่ที่คำทำนายบางสื่อยึดระบบสายนะทำนายเรื่องดีร้ายผู้เกิดแต่ละราศีเป็นแบบหนึ่ง ส่วนสื่ออื่นยึดระบบนิรายนะทำนายเรื่องดีร้ายเป็นแบบหนึ่ง คุณในฐานะผู้อ่านอาจสงสัยว่าสื่อใดกล่าวจริงหรือเท็จและจะตัดสินใจเชื่อสื่อใดดี

ควรเลือกสื่อที่ตนอ่านประจำเป็นหลักและอ่านคำทำนายราศีใกล้เคียงไปพร้อม จะได้คำทำนายที่ใกล้เคียงที่สุด การเสพสื่อควรตระหนักว่าเรื่องการพยากรณ์มีทั้งสองแบบเป็นการเตือนสติ ควรดำเนินชีวิตอย่างระวังที่สุดเพราะอนาคตคือเรื่องที่ไม่แน่นอน คำทำนายอาจจริงหรือไม่อยู่กับวิจารญาณการดูดวงจักรราศีมีระบบ น่าศรัทธาเป็นวิชาที่คนโบราณสอนลูกหลาน ไม่ใช่เรื่องงมงาย



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศดอกกระเจียวบานไข่ปลอมเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานการศึกษามหาวิทยาลัยไข่เก่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก