เปิดชีวิตหนุ่มยากจน "หัวใจหยุดเต้น" จู่ๆ กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แล้วกลายเป็น "เศรษฐี" ในพริบตา!

อ่าน 5,053

เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ กับชายรายหนึ่ง ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ดวงซวยที่สุดแล้วยังดวงเฮงที่สุด ในระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น โดยเรื่องราวเกี่ยวข้องกับความเป็นความตายในเสี้ยววินาทีที่คนปกติรู้ดีว่า ไม่มีใครอยากจากโลกนี้ไปอย่างแน่นอน

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

โดยเรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของ "บิลล์ มอร์แกน" ชายชาวออสเตรเลีย ที่ฐานะยาจน เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่เขาป่วยด้วยโรคหัวใจเฉียบพลัน และอาการโคม่าจนเกือบตาย ซึ่งทีมแพทย์ต้องระดมมือช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่แล้วหัวใจของเขาก็หยุดทำงานไปราว 40 นาที ก่อนที่แพทย์จะลงความเห็นว่าเขาจากไปแล้ว

หลังจากที่แพทย์ลงความเห็นว่าเขาตายไปแล้ว 14 นาที ทีมแพทย์ได้สังเกตเห็นว่าเขายังมีชีพจรอ่อนๆ อยู่จึงทำการกระหน่ำปั๊มหัวใจช่วยเหลืออีกครั้ง แต่คราวนี้หัวใจของเขากลับมาเต้นดังเดิม แต่เนื่องจากหัวใจได้หยุดเต้นไปกว่า 40 นาที เขาจึงมีสภาพไม่ต่างจากผักบนเตียง ที่นอนเป็นเจ้าชายนิทรานอนโคม่าอยู่ นั่นทำให้ทีมแพทย์ต้องบอกเรื่องน่าเศร้านี้ให้บรรดาญาติทำใจ และตัดสินใจว่าควรจะยื้อชีวิตของบิลล์ต่อไปหรือไม่

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

12 วันต่อมา แพทย์กำลังจะดำเนินการถอดเครื่องช่วยหายใจตามความยินยอมของบรรดาญาติ แต่แล้วนายบิลล์กลับฟื้นคืนสติขึ้นมาราวปาฏิหาริย์ และนี่น่าแปลกใจไปมากกว่านั้น เขาแทบไม่มีอาการข้างเคียงจากโรคที่เป็นอยู่เลย แถมยังเดินเหินได้ปกติราวกับคนที่ไม่ได้เจ็บป่วย ท่ามกลางความยินดีของญาติพี่น้อง เมื่อบิลล์ออกจากโรงพยาบาล บิลล์ดีใจมากที่ได้รอดตายครั้งนี้ จึงฉลองด้วยการย่องไปซื้อล็อตเตอร์รีเสี่ยงโชค เพราะสงสัยในความโชคดีของตนเอง ปรากฏว่าเขาได้ถูกรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์มูลค่า 23,903 ดอลลาร์ ซึ่งจากเหตุการณ์ดวงเฮงสุดขั้วครั้งนี้ ทำให้ข่าวของเขาเริ่มแพร่กระจายจนมีนักข่าวเข้ามาขอสัมภาษณ์หลายสำนัก

ซึ่งต่อมามีนักข่าวหัวใส ออกไอเดียให้บิลล์จำลองเหตุการณ์วันที่เขาเดินไปซื้อล็อตเตอร์รี เพื่อถ่ายให้เป็นรายการให้คนดู เมื่อถึงวันถ่ายทำบิลล์ก็ทำเหมือนกับวันดังกล่าวราวกับเดจาวู ขณะที่บิลล์เดินไปซื้อล็อตเตอรี เขาขูดหวยให้นักข่าวดูสดๆ แต่ปรากฏว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่างทำให้ทั้งบิลล์และนักข่าวตาค้างพูดไม่ออก เพราะบิลล์ได้ถูกรางวัลใหญ่เป็นเงินอีก 250,000 ดอลลาร์ โดยบรรยากาศในร้านต่างเงียบสงบไปชั่วครู่เพราะความตะลึงงัน ก่อนที่ทุกคนจะพากันแสดงความดีใจให้กับบิลล์อย่างยกใหญ่

ชมคลิป วินาทีหนุ่มรายนี้เดินทางไปยังร้านขายล็อตโต้อีกครั้ง ก่อนถูกรางวัลใหญ่เป็นเงินทั้งสิ้นอีกกว่า $250,000 ดอลล่าร์

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทุกคนทำได้เพียงร่วมร่วมแสดงความยินดีกับสิ่งที่เขาได้รับ ถือเป็นเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับคนๆ หนึ่งได้อยากสุดเหลือเชื่อ



บทความแนะนำ


BuffetHotร้านPotค้าส่งร้านอาหารศูนย์การค้าคอนโดมิเนียมทำนายนิสัยหมวกหมวกแก๊ปที่กินค้าปลีกสำเพ็งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก