จัดสวนสวยเสริมฮวงจุ้ยกับต้นลีลาวดี เสริมอำนาจ บารมี

อ่าน 12,705

เรื่องฮวงจุ้ยไม่ใช่แต่การจัดสิ่งแวดล้อม และภูมิทัศน์รอบ ๆ ที่อยู่อาศัยลงตัวเท่านั้น ยังเป็นวิชาที่ปรับสมดุลความเป็นอยู่ของมนุษย์ หวังผลบางอย่างทางจิตวิทยาเสริมโชคลาภสำหรับอาชีพค้าขาย เสริมอำนาจ บารมีสำหรับอาชีพข้าราชการ สร้างความโดดเด่นสำหรับอาชีพศิลปินนักร้องนักแสดง และยังป้องกันโรคภัยไข้เจ็บกับผู้อยู่อาศัย หรือแล้วแต่ความประสงค์ ลองอ่านบทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบายว่าต้นลีลาวดีปลูกไว้ปรับเสริมฮวงจุ้ยอะไร

ต้นลีลาวดีมีชื่อเดิมที่ไม่เป็นมงคลว่า ต้นลั่นลมมีประวัติมายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัยพ่อขุนผาเมืองมีประวัติบันทึกว่ามีการปลูกต้นลีลาวดี สมัยอยุธยาสมเด็จพระมหาจักรพรรดิร่วมมือกับเจ้าเมืองล้านช้างทำสงครามกับพม่า ปลูกต้นลั่นทมไว้เป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ ชาวล้านช้างเรียกว่าต้นจำปาลาว แต่ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยหลายคน จัดว่าเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับการจัดสวนสวยเสริมฮวงจุ้ย เพราะเอกลักษณ์ต้นลีลาวดีมีกลิ่นเฉพาะที่ทำให้นกหลายชนิดไม่เข้ามาใกล้บริเวณที่ปลูก มีประโยชน์รากใช้รักษาไข้หวัด ทนแห้งแล้งและแสงแดดจัด มีกลิ่นหอม

ทางฮวงจุ้ยห้ามเฉพาะต้นไม้ใหญ่ใกล้บ้านเพราะว่ามีอันตรายเรื่องรากจะทำลายฐานบ้าน และเสี่ยงอยู่ใกล้ร้านค้าหรือธุรกิจผู้ประกอบการ ที่อยู่อาศัยเพราะหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และฟ้าผ่า ก็จะเสี่ยงต่อการโค่นล้มลงมาทับหลังคาหรือผู้คนให้ได้รับบาดเจ็บได้และต้นไม้ที่มีหนามแหลมเพราะเป็นลักษณะการทิ่มแทง มีอันตรายกับผู้อยู่อาศัยแต่ไม่ห้ามการปลูกต้นลีลาวดี การควรปลูกไว้ที่ริมรั้วใกล้ทางเดินเข้าบ้าน ใกล้โรงจอดพาหนะทางทิศตะวันออกเสริมความมั่นคงเรื่องการงาน และสุขภาพอย่างน้อยเป็นการป้องกันมูลนก เพราะมีเชื้อโรคพวกเชื้อรา เบาสปอร์เชื้อราพัดกระจายโดยลมได้ง่าย เชื้อจะทำลายระบบทางเดินหายใจ ปวดศีรษะ หน้ามืด วิงเวียนคืออาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ โดยเฉพาะนกพิราบเป็นพาหะสำคัญ อาจลุกลามเข้าสู่กระแสเลือด บางคนฟักตัวในร่างกายหลายปีเมื่อร่างกายอ่อนแอจะแสดงอาการออกมา และมูลนกมีฤทธิ์เป็นกรดทำให้สียานพาหนะเสียหายเป็นรอยด่าง

ต้นไม้ทุกต้นมีทั้งคุณและโทษ ผู้ต้องการปรับสมดุลฮวงจุ้ยควรเลือกปลูกตามความประสงค์ตน บางครั้งชื่อต้นไม้อาจไม่เป็นมงคลแต่สรรพคุณด้านดีมีมาก และวิชาฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะแก้เรื่องไม่ดี ควรเลือกพันธุ์ที่มีลำต้นขนาดเล็กไม่เกินหกเมตรใกล้บริเวณบ้าน



บทความแนะนำ


ดูดวงหยูหลินเงินรางวัล3ตัวหน้าแต่งตัวตามดวง3ตัวหลังทารุณกรรมสัตว์เทศกาลเปิบเนื้อหมาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก