แก้ฮวงจุ้ย ปรับดวงชีวิตด้วย ต้นกระบองเพชรจิ๋ว

อ่าน 10,588

เคยสงสัยไหมว่าต้นกระบองเพชรจิ๋วที่ขายตามตลาดนัด หรือตลาดซื้อขายต้นไม้แท้จริงมีไว้ทำไม ผู้ที่ทำขายไม่ได้ต้องการให้ไปตกแต่งบ้าน แต่เป็นเครื่องมือแก้ฮวงจุ้ย ปรับความไม่สมดุลรอบบริเวณห้องทำงานในองค์การ แล้วจะวางไว้ตรงไหนแก้ฮวงจุ้ยอย่างไร บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

กระบองเพชรจิ๋วที่วางขายมีหลายขนาดหลายสายพันธุ์ ลักษณะเด่นชัดต้นกระบองเพชร คือไม้ยืนต้นขนาดเล็กสะสมน้ำที่ลำต้น ยามที่ขาดน้ำจะดึงน้ำจากลำต้นมาเลี้ยง สำหรับจุดประสงค์การเลือกเครื่องมือแก้ฮวงจุ้ยควรเลือกขนาดเท่าฝ่ามือ สำหรับแก้ฮวงจุ้ยร้านค้าซบเซา เสริมโชคลาภ ป้องกันศัตรูจากภายนอกสำหรับผู้ที่ทำงานในองค์การที่มีการแข่งขันชิงดีชิงเด่น และมีเพื่อนร่วมงานที่ไม่ดี อิจฉาริษยากัน โดยวางไว้ทางทิศตะวันตกเลือกวางวันเสาร์หรือวันพุธ การวางอาจเลือกวางที่หิ้งกรณีร้านค้า โต๊ะทำงานกรณีทำงานในห้องทำงานองค์การข้าง ๆโต๊ะ

สายพันธุ์ที่ควรเลือกมากที่สุดคือดิสโกคาตัส เป็นพันธุ์ที่มีหนามเยอะแต่ไม่คม ดอกจะหอม ธรรมชาติจะบานตอนกลางคืน เหมาะอย่างยิ่งที่วางไว้ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์เพราะจะดูดซับรังสีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ สายพันธุ์แอสโตรไฟตัม มิราเคิ้ลมีลักษณะคล้ายดาว ปลูกง่ายโตเร็วไม่มีหนามจะออกดอกมากที่สุดคือฤดูร้อน นอกจากจะวางบนหิ้งและโต๊ะทำงานแล้วกระบองเพชรจิ๋วทั้งสองสายพันธุ์ ยังวางไว้ในห้องน้ำบริเวณกระจกอ่างล้างมือ สำหรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่มีลักษณะไม่ดี เป็นต้นว่าสุขภัณฑ์หันออกไปทางประตู กระจกในห้องน้ำส่องมาทางสุขภัณฑ์ แต่จะทุบทำใหม่ไม่สะดวก ควรเลือกต้นกระบองเพชรจิ๋วไว้แก้แทน และหน้าต่างห้องทำงานหรือบ้านที่มีขนาดกว้างเกินกว่าประตู อยู่ในแนวเดียวกันกับประตู หน้าต่างปิดแบบกระจกบนอาคารสูงบนคอนโดมิเนียมควรเลือกวางที่ริมหน้าต่างแก้ฮวงจุ้ยเงินทองไม่คล่องมือ ไหลออก

กระบองเพชรเป็นพืชที่มีเอกลักษณ์คือมีหนามที่แหลมคม โดยรวมทางฮวงจุ้ยจัดว่าเป็นพืชต้องห้ามแต่การนำมาเป็นเครื่องมือแก้ฮวงจุ้ยควรเลือกสายพันธุ์จิ๋วที่มีหนามน้อย ส่วนการรดน้ำไม่ควรรดบ่อย เลือกดินที่ปลูกระบายน้ำได้ดี รดน้ำให้ดินชุ่มก่อนจะนำมาวางที่เดิม

กระบองเพชรจิ๋วไม่เหมาะสมที่จะวางในยานพาหนะทุกชนิดและแต่งสวนเพราะลักษณะมีข้อจำกัดเรื่องการปรับตัวกับสิ่งแวดล้อม ควรใส่ใจดูแลเพราะบางสายพันธุ์เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางทนแล้ง แต่บางสายพันธุ์ควรใส่ใจรดน้ำ ที่สำคัญแก้ฮวงจุ้ยได้โดยไม่ต้องปรับรื้อสภาพภูมิทัศน์ที่ไม่เหมาะสม



บทความแนะนำ


แม่สอดสีนีออนฝนตกหนักแฟชั่นนีออนยิงขมับตัวเองเทรนด์แฟชั่นข่าวล่าสุดฆ่าตัวตายแฟชั่นหน้าร้อนแม่สอดน้ำท่วมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก