อย่าทำสิ่งนี้ เมื่อเข้า "ป่าคำชะโนด" ข้อห้ามสำคัญที่ไม่ควรลองดี!

อ่าน 7,518

หลายคนคงจะรู้จักกับ ป่าคำชะโนด ดินแดนแห่งพญานาค ซึ่งคนท้องถิ่นจะเรียกกันว่า วังนาคินทร์คำชะโนด เนื่องจากมีบ่อน้ำผุดขึ้นอยู่กลางดงชะโนด เป็นบ่อเล็กๆที่มีน้ำซึมออกมาตลอดเวลา ชาวบ้านจึงเชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่พญานาคประทานมาให้ อีกทั้งยังมีคนแห่กันมาอธิฐานขอพรกันเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่ขอนั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ไม่ทำให้ผู้ได้เดือดร้อน ถึงจะได้สมดั่งใจ หรือบางคนก็นิยมนำน้ำศักดิ์สิทธิ์นี้ใช้ในการดื่มกินเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย

แต่ความเชื่อก็มักจะมากับข้อห้ามเสมอๆ เช่นเดียวกับป่าคำชะโนด ที่มีข้อห้ามที่ไม่ควรหลบหลู่ ซึ่งเคยมีตัวอย่างให้เห็นกันบ้างแล้วเช่น มีคนเคยหลบหลู่ด้วยการตักน้ำจากบ่อศักดิ์สิทธิ์มาล้างเท้า จากที่หายป่วยกลับได้รับความทุกข์ทรมานมากกว่าเดิม ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อห้ามให้ดีก่อนเข้าพื้นที่ป่าคำชะโนด ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

1. ห้ามสวมหมวก ใส่แว่นตา กางร่มหรือสวมรองเท้า โดยรอบบริเวณป่าคำชะโนด

2. ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกฮอล์ บุหรี่ หรือสิ่งอบายมุขทั้งหลาย เข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการดูหมิ่นผู้ปกปักรักษาผืนป่า

3. ห้ามใส่เสื้อสีแดง เข้าไปยังพื้นที่ป่า เนื่องจากในสมัยก่อนได้มีเหตุแปลกประหลาดขึ้น เมื่อผู้ใดใส่เสื้อสีแดงเข้าไปในป่า จะต้องมีเหตุให้ต้องอยู่ในบริเวณป่าคำชะโนดไม่ได้ ถึงขั้นต้องรีบกลับออกมา ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการทำพิธีการขอยกเว้น จึงทำให้ในปัจจุบันสามารถใส่เสื้อแดงเข้ามาได้นั่นเอง แต่อย่างไรเพื่อความสบายใจก็ใส่เสื้อสีอื่นจะดีที่สุด



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์Games:PartHungerTheMockingjayManfromU.N.C.L.ETheเชื้อโรคน้ำยาฟองน้ำแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก