"หลวงปู่ครูบาบุญยัง" อายุมากที่สุดในโลก! อาศัยกุฏิไม้เรียบง่ายกลางป่าใหญ่

อ่าน 9,510

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา พระมหาไกรพิทักษ์ จิตตีกาโร ได้เดินทางเข้าไปกราบไหว้ "หลวงปู่ครูบาบุญ" ซึ่งมีอายุ 109 ปี ที่วัดบ้านหนองโค อ.แจ้โด่ง จ.กอกะเร๊ ประเทศพม่า ซึ่งในระหว่างการเดินทางนั้นก็สุดแสนจะยากลำบาก เพราะต้องบุกป่าฝ่าดงเข้าไปและได้กราบสมใจตามความตั้งใจของตนที่ตั้งไว้ พร้อมกล่าวว่า

" กว่าจะดั้นด้นเข้าไปถึงได้กราบผู้เฒ่า สุดแสนจะลำบากบุกป่าฝ่าดงเข้าไปและได้กราบสมใจหลวงปู่ครูบาบุญยัง อายุ 109 ปี วัดบ้านหนองโค อำเภอแจ้โด่ง จังหวัดกอกะเร๊ ประเทศพม่า หลวงปู่มีเชื้อสายบรรพบุรุษเป็นชาวเวียงจันทร์ประเทศลาวที่อพยพมาอยู่พม่าตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา"

ทั้งนี้ หลวงปู่จะออกปฏิบัติกรรมฐาน เดินธุดงค์อยู่รุกขมูลในป่าเขา พร้อมทั้งปฏิบัติเอาเป็นเอาตาย แลกเอาธรรม เคยเดินธุดงค์พบกันและสนทนาธรรมกับหลวงปู่แหวน,หลวงปู่ตื้อ,หลวงปู่ครูบาพรหมจักร และครูบาอาจารย์สายกรรมฐานของประเทศไทยอีกหลายองค์

ใบประกาศรับรองว่าหลวงปู่มีอายุมากที่สุด จากนายพลเต็งเส่ง

หลวงปู่เปรียบดังช้างเผือกที่เก็บตัวอยู่ในป่าเขาไม่ปรากฎตัว น้อยคนนักที่จะรู้จัก แต่ใครจะนึกละว่า..ในหลวง ร.๙ ได้ส่งคณะแพทย์ที่รักษาพระองค์ไปตรวจสุขภาพร่างกายหลวงปู่ทุกปี และได้ส่งอาหารเสริมนมผงไปถวายหลวงปู่ประจำ ท่านต้องไม่ธรรมดาแน่นอน และแม้หลวงปู่จะอายุ 109 ปีแล้วท่านยังฉันข้าวเพียงแค่มื้อเดียว?

ขอบคุณที่มา: http://www.tsood.com/contents/162496/



บทความแนะนำ


ต้นเย็นตาโฟกุ้งทอดข้อมูลร้านอาหารยังทาทาพาชิมร้านอร่อยห้องอาหารหมอข่าวบันเทิงภัตตาคารท้องทาทาก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟแนะนำร้านอาหารสวนอาหารอาหารร้านกุ้งเย็นตาโฟทอดต้นร้านอาหารดื่มน้ำเพื่อสุขภาพดื่มน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก