โบราณว่าไว้ ที่มาสัญลักษณ์รูปหญิงสาวชาวราศีกันย์

อ่าน 2,286

เคยสงสัยไหมว่าทำไมคราใดที่อ่านคำทำนายราศีกันย์ตามสื่อต่าง ๆ ต้องกำหนดสัญลักษณ์รูปหญิงสาวไว้เป็นตัวแทนแล้วหญิงสาวคนนี้คือใคร บางคนสงสัยว่านำรูปอื่นมาลงไม่ได้หรือ โดยเฉพาะคนเกิดราศีกันย์ บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบายความเป็นมา

ราศีกันย์เป็นราศีที่อยู่ระหว่างระยะเวลาการเปลี่ยนผ่านจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงสำหรับภูมิอากาศแบบยุโรป เพราะชาวยุโรปจะอ้างอิงวิธีทำนายแบบสายนะคือระยะเวลาที่ผู้กำเนิดอยู่ในระหว่างวันที่ยี่สิบสามสิงหาคมจนกระทั่งวันที่ยี่สิบสองกันยายน แต่การอ้างอิงแบบตะวันออกระยะเวลาที่ผู้กำเนิดอยู่ในระหว่างวันที่สิบเจ็ดกันยายนจนกระทั่งวันที่สิบหกตุลาคมตรงกับระยะเวลา การเปลี่ยนผ่านจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว ฉะนั้นราศีกันย์คือราศีที่ผู้กำเนิดปรับตัวเก่ง

หญิงสาวที่เป็นตัวแทนชาวราศีกันย์คือเทพีแอสทรีอาเป็นเทพีในตำนานเทพปกรณัมกรีก เทพีแห่งความยุติธรรม เป็นบุตรีเทพซูสจะคอยดูแลมนุษย์นานวันเข้ามนุษย์ที่มีความโลภ จิตใจอิจฉาริษยา จนกระทั่งนางทนความโลภมากแก่งแย่งชิงดีและความไร้ศีลธรรมมนุษย์ไม่ไหวหลบหนีออกจากโลกมนุษย์ไป เทพซูสเห็นใจส่งไปอยู่บนท้องฟ้าเป็นตัวแทนชาวราศีกันย์ ฤาเพราะเป็นเหตุส่งผลคนราศีกันย์มีความเป็นหญิงค่อนข้างมาก

การได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ ดาวแห่งปัญญาและการสื่อสาร ชาวราศีกันย์มีทักษะเรื่องการคิด การสื่อสารสูง แต่เป็นลักษณะการขีดเขียน

นอกจากทักษะการสื่อสารแล้ว บุคลิกเด่นชัดชาวราศีกันย์คือมีความเป็นตัวเองสูง ผู้หญิงจะมีความเป็นหญิง อ่อนหวานส่วนผู้ชายมีความละเอียดอ่อนมากมีบุคลิกหลายอย่างคล้ายผู้หญิง มีซับซ้อนทางอารมณ์สูง เซ้นต์ดี รับรู้การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์คนรอบข้างได้รวดเร็ว แบบสบตารู้ใจ มีความเมตตาต่อคนที่ด้อยกว่า ภายนอกดูเรียบร้อยแต่ไม่ค่อยจะยืดหยุ่นเรื่องการทำงานจะอ้างอิงพื้นฐานความจริงไม่อิงจินตนาการ บุคคลใดที่ชอบคิดแบบเพ้อฝันจะเข้ากับชาวราศีกันย์ได้ยาก

ชายผู้ที่เกิดราศีกันย์มีลักษณะบุคลิกคล้ายผู้หญิง และผู้หญิงมีความอ่อนโยนสูงใจอ่อน กับเด็ก คนชรา สัตว์เลี้ยง จนกระทั่งความใจอ่อนเป็นจุดอ่อนประจำชาวราศีกันย์ที่มีสัญลักษณ์รูปหญิงสาว



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีโก๊ะ-นิพนธ์แอพSiPHWalkภาพยนตร์TheCartelทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก