เรื่องสำคัญที่คนมองข้าม!! ฮวงจุ้ยตำแหน่งเตาไฟร้านอาหาร

อ่าน 11,014

เรื่องเตาไฟมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับกิจการร้านค้าที่ขายอาหาร เพราะการวางผิดที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีอารมณ์ขุ่นหมอง ควรวางตำแหน่งไหนอย่างไรบทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

เรื่องของครัว ผู้ประกอบการร้านค้าที่ขายอาหารควรตระหนักไว้ด้วย เพราะครัวคือ แหล่งที่ปรุงอาหารเป็นเสมือนพลังกายพลังใจ จะสะท้อนออกมาในเรื่องสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์ของลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนกิจการ หากครัวไม่สะอาดลูกค้าจะรับแต่เชื้อโรคเข้าไป นอกจากความสะอาดแล้วการตั้งเตาไฟจัดว่าสำคัญมาก จะต้องตั้งวางในจุดที่มีผนัง อย่าตั้งไว้กลางห้องครัว และผู้ปรุงอาหารต้องมีที่สำหรับการเคลื่อนไหว ไม่มีสิ่งกีดขวาง เพราะถ้าตั้งเตาไฟในมุมอับ จะทำให้ไม่มีอากาศถ่ายเท ควันไฟไม่มีที่ระบายออก ผู้ประกอบการร้าค้าขายอาหารจะมีอารมณ์ขุ่นหมอง และที่สำคัญหลีกเลี่ยงการวางตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจนเมื่อเปิดประตูร้านค้าเข้ามาพอดี หรือสังเกตได้ชัด ทั้งนี้เพราะผู้ประกอบการ หรือลูกจ้าง จะเกิดแต่ความรู้สึกอยากกินอาหารไม่มีสมาธิทำงาน บางร้านอาหารตั้งเตาไฟไว้ที่หน้าร้านควรตั้งติดผนังและไม่อยู่ในมุมอับ มีท่อระบายควัน

ร้านอาหารทุกร้านจะต้องให้ความละเอียดอ่อนกับครัวให้มาก เพราะคุณภาพ ความปลอดภัย การส่งมอบที่ทันท่วงที และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับร้านอาหาร ห้องครัวของร้านอาหารเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยคือ หัวใจของร้านอาหารตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องมีการจัดวางพื้นการทำงานที่สามารถทำงานได้สะดวก คล่องตัว มีแสงสว่าง และมีพัดลมระบายอากาศที่ดี นั่นคือมีพลังซี่ไหลผ่าน ครัวเช่นนี้จึงจะนำเงินทองมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ การทำกิจการร้านอาหารในส่วน ?เตา? ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของครัวก็ต้องพิถีพิถันดูแลให้ทำงานได้ราบรื่นเสมอกันทุกเตา เพราะวิชาฮวงจุ้ยบางสำนักเปรียบเตาเหมือนสัญลักษณ์ทางการเงิน หากใช้งานได้อย่างราบรื่น เงินทองก็จะไหลเข้าร้านได้ง่าย ถ้าหัวเตาอุดตันจุดไม่ติด ธุรกิจก็อาจติดขัดมีอุปสรรคนานัปการ เรื่องเตาร้าว แตกหัก ถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะจะเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ได้โดยง่าย ในทางฮวงจุ้ยถือว่าผิดหลักการอย่างมาก

ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ตระหนักเรื่องฮวงจุ้ย ควรเคลื่อนย้ายเตาไปตั้งที่ที่มีผนัง วางตำแหน่งของเตาในที่กว้าง และมีอากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อเป็นการเพิ่มพลังซี่ หาตำแหน่งลับตาเพื่อไม่ให้สังเกตได้ชัดเจน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามการล้างหน้าแตงโมหมอซันหมอดูเดินเกี่ยวก้อยเดินจับมือมนุษยสัมพันธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก