ไขข้องใจ..ทำไมต้องใช้ ปู เป็นสัตว์ประจำราศีกรกฏ

อ่าน 10,584

การดำเนินชีวิตมนุษย์จะขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนไปตามการโคจรดวงดาวบนท้องฟ้า คราใดที่ดวงอาทิตย์เกิดการโคจรเข้าสู่กลุ่มดาวปู ส่งผลคนราศีกรกฏเกิดการเปลี่ยนแปลงทางดีบ้าง ร้ายบ้างและคุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมปูคือสัตว์ประจำราศีกรกฏบทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

ชาวกรีกโบราณมีความเชื่อว่าเทพเฮอร์คิวลีสมีภารกิจที่จะต้องต่อสู้สิบสองประการ และหนึ่งในภารกิจคือการต่อสู้กับงูยักษ์เก้าหัวอย่างไฮดรา ขณะที่งูยักษ์ไฮดรากำลังเพลี่ยงพล้ำ แม่เลี้ยงใจร้ายเทพเฮอร์คิวลีสอย่างเทพีเฮราที่แสนจะเกลียดชังลูกเลี้ยงได้ส่งแคนเซอร์สัตว์ที่มีลักษณะคล้ายปูไปช่วยไฮดรา แคนเซอร์ได้ใช้กล้ามหนีบเท้า แทนที่เทพเฮอร์คิวลีสจะเจ็บกลับเหยียบแคนเซอร์จนแหลก เทพีไฮดราซาบซึ้งในความเสียสละจึงส่งแคนเซอร์ไปอยู่บนท้องฟ้าเป็นกลุ่มดาวที่มีการเรียงตัวคล้ายปูเป็นสัญลักษณ์ชาวราศีกรกฏ

ชาวกรีกได้นำเรื่องราวทั้งหมดมากำหนดวิชาโหราศาสตร์จักรราศีกรกฏ ทำนายชีวิตคน ฤาเพราะมีปูเป็นสัญลักษณ์ทำให้ชาวราศีกรกฏ มีลักษณะบุคลิกแข็งนอกแต่อ่อนใน มีธาตุน้ำเป็นธาตุกำเนิด ใจดี ใจเย็นแต่มีดวงจันทร์เป็นดาวประจำราศีทำให้เสริมเรื่องอารมณ์อ่อนไหวมากขึ้น เปรียบข้างขึ้นข้างแรมที่เป็นเอกลักษณ์ดวงจันทร์ จุดเด่นข้อหนึ่งที่ชัดเจนที่สุดคือมีลางสังหรณ์แม่น เนื่องจากเป็นพวกที่ทำภารกิจใดจะใช้ใจนำทาง ใจดีขี้สงสาร รักครอบครัวผูกพันเหนียวแน่นรักพวกพ้องตนเอง ฉะนั้นอาชีพทุกอย่างที่เกี่ยวกับบ้านและครอบครัว เป็นต้นว่าร้านอาหาร รับจัดสวน งานวิจัยพัฒนาคิดต่อยอดผลิตภัณฑ์ จะเหมาะกับอาชีพคนราศีกรกฏมากที่สุด แต่ขี้หึงและอารมณ์ไม่คงที่ ใครทำให้เจ็บจะฝังใจจำ

บุคลิกที่อาจเพราะมีปูเป็นสัญลักษณ์ ทำให้ชาวราศีกรกฏชอบธรรมชาติชอบต้นไม้อย่างบัวและเฟริ์น ชอบเดินเล่นในสวน ชอบสะสมของแต่งบ้าน เล่นกีฬาตกปลา ว่ายน้ำ เล่นหนักไม่ได้ และไม่ชอบการแข่งขัน แนะนำว่าคราใดที่จะเลือกอัญมณีมาประดับควรเลือกอัญมณีสีเขียว มรกตสีประจำธาตุไม้ เพราะธาตุน้ำจะส่งเสริมธาตุไม้มรกตจะเด่นขึ้น คราใดที่ออกงานสังคม และเลือกอัญมณีสีขาว ไข่มุก เป็นสีประจำธาตุทองจะส่งเสริมธาตุน้ำชาวราศีกรกฏ เรื่องบารมีคนที่มีอาชีพข้าราชการ



บทความแนะนำ


ปัญหาครอบครัวเมียหลวงWorldIslandFashionSneakerShowcaseSportวิดเจ็ตWidgetsAndroidเมียน้อยโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก