จริงหรือ!! ที่บอกว่า 'ซีอุย' จะเป็นแพะรับบาป!! หลังมีคนเผย "ซีอุยไม่ใช่คนผิด"

อ่าน 3,462

หลายคนคงจะรู้จักกับตำนานของมนุษย์กินคนกันอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นคดีสยองขวัญที่โด่งดังและถูกเล่าขานกันปากต่อปาก โดยรู้จักกันในชื่อของฆาตกร ซีอุย นั่นเอง

ซีอุย แซ่อึ้ง เป็นชื่อของฆาตกรโรคจิต ซึ่งได้ทำการลงมือฆ่าเด็กอย่างโหดเหี้ยม ในช่วงปี พ.ศ. 2497-2501 เพื่อนำเครื่องในมาต้มกิน โดยมีเด็กผู้เคราะห์ร้ายอย่างน้อย 6 คน เหตุเพราะเชื่อว่าเป็นอาหารที่สามารถทำให้มีอำนาจเหนือผู้อื่นได้

ต่อมาซีอุยได้ถูกจับกุม หลังจากก่อเหตุลงมือฆ่าเด็กในจังหวัดระยอง โดยถูกจำคุกและประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2502 ซึ่งก่อนถูกประหารชีวิตนั้น ซีอุยได้ยอมรับว่า สมัยที่ตนยังอยู่เมืองจีน ได้ถูกไปเกณฑ์เป็นทหารรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นครั้งแรกที่ทำให้เขาต้องกินเนื้อมนุษย์จากศพของเพื่อนทหารด้วยกัน เหตุเพราะขาดแคลนอาหาร จึงทำให้ติดใจในรสชาติ

ในภายหลังเรื่องราวนี้ได้มีการสืบค้นคดีขึ้นมาอีกครั้ง โดยรายการโทรทัศน์ บางอ้อ ของทางช่อง 9 และรายการย้อนรอย ทางช่องไอทีวี ที่น่าตกใจคือ มีหลักฐานพยานและรูปคดีหลายอย่างที่บ่งชี้ว่า "ซีอุยไม่ได้ฆ่าเด็กทุกคน" มีเพียงเด็กคนสุดท้ายเท่านั้นที่เป็นหลักฐานมัดตัว

โดยสิ่งที่น่าสงสัยคือ หากซีอุยเป็นมนุษย์กินคนจริง เหตุใดอวัยวะในร่างกายของเหยื่อทุกรายถึงอยู่ครบ ไม่ได้สูญหายไปไหน แล้วทำไมซีอุยจึงต้องรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ฆ่าเหยื่อทุกราย และนำอวัยวะมากิน ซึ่งก็ยังเป็นประเด็นของรูปคดีที่ยังไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้แน่ชัดในปัจจุบัน บ้างก็เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ของไทยนั้นได้ให้สัญญากับซีอุยว่าหากซีอุยรับสารภาพแล้วจะจัดการส่งกลับเมืองจีน ด้วยความที่ไม่ค่อยรู้ภาษาอาจทำให้ซีอุยรับสารภาพไปและถูกประหารชีวิตในที่สุด ซึ่งชาวบ้านร่วมสมัยที่ยังอาศัยในพื้นที่และยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันเชื่อว่าซีอุยไม่ได้เป็นฆาตกรตัวจริง

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัดว่าเรื่องใดเรื่องจริง ซีอุยอาจเป็นผู้กระทำจริงหรือเป็นเพียงผู้ที่มีจิตใจไม่ปกติและถูกพิพากษาโดยสังคมว่าเป็นคนผิด ดังนั้นควรใช้วิจารณญาณในการตัดสินเรื่องราวนี้



บทความแนะนำ


ผู้หญิงพิษณุบอยความรักอิลูมิเนชั่นเรื่องลับแก๊งขนฟูMinionsผู้ชายปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก