สงสัยกันไหม ทำไมสัญลักษณ์ชาวราศีพิจิกคือแมงป่อง

อ่าน 9,692

ผู้ที่หลงใหลการอ่านคำทำนายคอลัมน์หนังสือพยากรณ์สงสัยไหมว่า ทำไมวิชาโหราศาสตร์จักรราศีกำหนดแมงป่องเป็นสัญลักษณ์ชาวราศีพิจิกไว้เป็นตัวแทนคนที่เกิดระหว่างวันที่ยี่สิบสามตุลาคมจนกระทั่งยี่สิบเอ็ดพฤศจิกายนตามระบบสากล หรือสิบหกพฤศจิกายนจนกระทั่งสิบห้าธันวาคมตามระบบตะวันออก แล้วแมงป่องที่ว่าคนโบราณเชื่อว่าอย่างไร บทความนี้ Horoscope thaiza จะอธิบาย

ราศีที่แปดในสิบสองราศีที่สัญลักษณ์ประจำราศีเป็นแมงป่อง และดาวอังคารและดาวพลูโตดาวแห่งสงครามและความลึกลับคือดาวประจำราศีตามลำดับ ส่วนสัญลักษณ์ชาวราศีพิจิกมีที่มาสืบจากความเชื่อชาวโรมันโบราณเชื่อว่า กาลครั้งหนึ่งสุดยอดนายพรานกับสุนัขคู่ใจที่เชื่อมั่นใจฝีมือการล่าสัตว์ที่ชื่อโอไรออน เที่ยวโอ้อวดไปทั่วว่าตนเองเก่งที่สุด คุยโวว่าไม่มีสัตว์ใดในโลกที่ตนจะล่าไม่ได้ เทพีไกอาผู้ดูแลแผ่นดินได้ยินแล้วไม่พอใจ เลยส่งแมงป่องไปจัดการนายพรานขี้คุยคนนี้ซะ แต่ใช่ว่าโอไรออนจะขี้คุย เขาต่อสู้กับแมงป่องอย่างสูสี เรียกว่าสมศักดิ์ศรีนายพรานเลยทีเดียว แต่โอไรออนโชคร้ายโดนแมงป่องต่อยตาย บางความเชื่อชาวยุโรปโบราณกล่าวว่าเทพอะโพโลหลอกอาร์ทิมิสเทพที่เชี่ยวชาญการใช้ธนูยิงธนูใส่โอไรออนตาย แต่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าสุนัขเขาตายอย่างไร ในที่สุดนายพรานโอไรออนและสุนัขคู่ใจโดนจับไปแขวนบนท้องฟ้า พร้อมกับแมงป่องเป็นกลุ่มดาวนายพรานและกลุ่มดาวแมงป่อง

ชาวโรมันโบราณเชื่อว่านายพรายโอไรออนกำลังหนีแมงป่อง เพราะคราใดที่บนท้องฟ้าปรากฏกลุ่มดาวนายพรานจะไม่พบกลุ่มดาวแมงป่อง ในทางตรงกันข้ามคราใดที่บนท้องฟ้าปรากฏกลุ่มดาวแมงป่องจะไม่พบกลุ่มดาวนายพรานเช่นกัน

ฤาเพราะดวงอาทิตย์ย้ายเข้าจักรราศีกลุ่มดาวแมงป่อง ส่งผลคนที่เกิดระหว่างวันที่ยี่สิบสามตุลาคมจนกระทั่งยี่สิบเอ็ดพฤศจิกายนหรือไม่เกินสิบห้าธันวาคมตามระบบตะวันออก มีบุคลิกหัวดื้อเข้าใจยากเก็บความลับดี ช่างคิดวิเคราะห์อยากรู้อะไรต้องรู้ให้ได้ เป็นคนอ่อนไหวขี้สงสาร ห่วงใยคนรักบางครั้งหยิ่งขี้ระแวง อิจฉา เจ้าอารมณ์ และชาวราศีพิจิกมีดาวอังคารและดาวพลูโตดาวแห่งสงครามและความลึกลับคือดาวประจำราศี มีเอกลักษณ์ที่เด่น ๆ คือเร้าร้อนเหมือนไฟดาวอังคารร่วมกับความลึกลับทำให้ชาวแมงป่องมีเสน่ห์น่าค้นหามิใช่น้อย อาชีพที่เหมาะสมคืออาชีพนักสืบ นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยการตลาด



บทความแนะนำ


ภาคต่อPerfectPitchPitchPerfectExpediaท่องเที่ยวโปรโมชั่นPitchPerfectประจำเดือนห้องน้ำกางเกงหลวมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก