ซักเม็ดมั้ย! DRAGON'S BREATH พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ความเผ็ดระดับ 2.48 ล้าน SHU

อ่าน 6,462

ในชีวิตนี้คุณเคยกินพริกที่เผ็ดที่สุดไหม หลายคนอาจจะบอกว่า พริกขี้หนูสวนนี่แหละควันออกหูแล้ว แทบจะนั่งเฝ้ากระติกน้ำกันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณคิดว่าพริกขี้หนูสวนบ้านเราเผ็ดจนแสบไส้แล้วละก็ คุณอาจจะคิดผิดเพราะนั่นจะกลายเป็นพริกหยวกพริกหวานไปในทันที ถ้าเจอกับ Dragon's Breath พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก เจ้าของสถิติใหม่ ด้วยความเผ็ดระดับ 2.48 ล้าน SHU ถ้านึกไม่ออก เราขอบอกว่าพริกขี้หนูสวนมีระดับความเผ็ดอยู่ที่ 28,000 SHU ลองเทียบกันดูว่าเผ็ดกว่ากันกี่เท่าครับ

พริกชนิดนี้ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย Mike Smith ชาวสวนผลไม้ในประเทศ เวลส์ โดยเขาพยายามดัดแปลงพันธุกรรมพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ชนิดนี้ มันเป็นพริกที่พบได้ในประเทศเวลส์ ความเผ็ดอยู่ที่ระดับ 2.48 ล้าน SHU ขอบอกว่าคนเรากินเข้าไปไม่ได้แน่นอนครับ เพราะอาจจะถึงขั้นช็อคได้เลย ตามที่ผู้เชี่ยวชาญบอก คนเราสามารถเคี้ยวและกลืนพริกขี้หนูได้โดยไม่เป็นอันตราย แต่ไม่ใช่กับ Dragon's Breath เพราะถ้าคุณกินเข้าไป ความเผ็ดที่ร้อนแรงถึงขั้นเผาไหม้จะปิดทางเดินหายใจของคุณและอาจจะช็อคได้เลย

Mike เพาะพันธุ์พริก Dragon's Breath พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก ชนิดนี้โดยได้ความช่วยเหลือจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Nottingham Trent University ความเผ็ดของมันไม่เหมาะที่จะปรุงอาหาร แต่ว่ามันอาจจะนำไปผลิตเป็นตัวยาได้เพราะน้ำมันจากพริกชนิดนี้ทำให้ผิวหนังด้านชา จึงอาจจะนำไปใช้เป็นยาสลบหรืแใช้กับคนที่แห้ยายชาหรืแาสลบทั่วไปได้

แน่นอนว่า Mike ต้องใช้เวลาถึง 8 ปีในการคิดค้นและเพาะพันธุ์พริกที่เผ็ดที่สุดในโลกชนิดนี้ และตอนนี้ Dragon's Breath ก็ได้รับการเสนอชื่อกับ Guinness World Records ในฐานะพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกแล้วด้วยครับ



บทความแนะนำ


ดูดวงความเชื่อการลดน้ำหนักการออกกำลังกายโปรโมชั่นวาวาชาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก