อ่านก่อนซื้อ! ฮวงจุ้ยคอนโด ชั้นไหนดีที่สุด

อ่าน 7,845

คุณคงเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่คิดจะซื้อคอนโดไว้อยู่เอง หรือไว้เกร็งกำไรแต่ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะเลือกชั้นไหนดีไว้อยู่เอง ห้องไหนชั้นไหนดีที่สุด มุมไหนทิศไหนเหมาะกับตัวคุณ ฉะนั้นบทความนี้ Horoscope thaiza จะแนะนำ

วิชาฮวงจุ้ยกล่าวเรื่องซี่พิฆาตคือการพุ่งเข้า ซี่เกิดจากการถ่ายเทของอากาศ การถ่ายเทจะต้องมีการเก็บกักอากาศไว้หายใจและป้องกันไม่ให้ผ่านเร็วเกินไป การเก็บกักไว้เพื่อหายใจนั่นเอง อีกทั้งการถ่ายเทของอากาศหากมีมากเกินไปจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เมื่อเจ็บป่วยจะต้องเสียเงินในการรักษาพยาบาล ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เรื่องคอนโดที่อยู่อาศัยแบบลอยฟ้า ซี่นำมาประยุกต์ในเรื่องของการสัญจรผ่านไปมาของผู้พักอาศัย หากบริเวณห้องที่ไม่มีการสัญจรผ่านไปมาจะเกิดอาชญากรรม งัดแงะ ขณะเดียวกันบริเวณที่มีคนเดินผ่านไปมาก ๆ อย่างชั้นล่าง ๆ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเสียสมาธิ นอนไม่หลับ โดยเฉพาะห้องที่อยู่บริเวณลิฟต์ บันไดธรรมดาและบันไดหนีไฟมีการเดินมาก เสียงเปิดปิดลิฟต์ เสียงคนสนทนา บางครั้งเสียงดังทะเลาะวิวาท ฉะนั้นการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดสำหรับอาศัยควรหลีกเลี่ยงชั้นล่างๆ

วิชาฮวงจุ้ยกล่าวเรื่องหยิน หยาง พลังแห่งความสมดุล ลองสังเกตสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวของเรา ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่มียานพาหนะวิ่งผ่านไปผ่านมาเร็วไปไม่ดี ติดแบบไปไหนไม่ได้อย่างเทศกาล การวิ่งน้อยเกินไปหมายความว่าไม่ดีเช่นกัน จะสังเกตได้ว่าสิ่งที่นิ่งคือ หยิน ความเย็นสงบนิ่ง ส่วนการเคลื่อนไหวคือ หยาง พลังแห่งความสมดุลที่ว่านี้ประยุกต์ใช้ในชีวิตชาวคอนโด กล่าวคือ หยิน คือ ความเย็น หยาง คือ ความร้อน ผสมกันอย่างลงตัวจะเกิดความอบอุ่น เปรียบได้กับทิศทางลม ทางฮวงจุ้ยการเลือกทิศใต้ห้องเป็นหน้าต่างจะรับลมมากกว่าทิศเหนือ ผู้ซื้ออยู่อาศัยควรเลือกห้องที่มีลมเข้าพอดี ส่วนผู้ที่อยู่อาศัยคอนโดที่ต้องการตื่นเช้าไปทำงาน ควรเลือกหน้าต่างทางทิศตะวันออกเพราะแสงแดดจะส่องตอนเช้า กลับกันผู้ที่ทำงานกลางคืนต้องการพักผ่อนตอนเช้าควรเลือกหน้าต่างที่แสงแดดส่องทางทิศตะวันตก

ทางปฏิบัติผู้ลงทุนสร้างคอนโดไว้ขายอาจไม่ได้เลือกทิศที่ตั้งตรงทิศเท่าใดนัก ผู้ซื้อควรตระหนักเองควรพิจารณาห้องที่จะซื้อตอนเช้า สาย บ่ายและเย็นอย่างละเอียดและสอดคล้องกับฤดูกาลเพราะโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์เป็นวงรี ส่งผลกับแสงแดด ณ ฤดูกาลต่างกัน อย่าลืมว่าคอนโดชั้นล่างจะราคาไม่แพงส่วนชั้นบนราคาจะแพงขึ้นเป็นเท่าตัว ที่กล่าวมาข้างต้นคือวิชาฮวงจุ้ยสอนให้เกิดความรู้เรื่องของความสมดุล ความพอดี เหมือนการเดินสายกลางตามคำสอนของพระพุทธเจ้า



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงสายลับซีรี่ย์ชื่อดังผลงานใหม่ภรรยาสามีคนอื่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก