มิสแกรนด์สงขลา ลั่น ! ไม่ลาออก พร้อมสู้เพื่อแม่ ขอจนแบบมีศักดิ์ศรี

อ่าน 13,170

น้องเอมอร มิสแกรนด์สงขลา ประกาศไม่ลาออก ถึงโดนถากถาง ยืนยันพร้อมสู้เพื่อแม่ ถึงบ้านจนแต่ขอเป็นคนดี

จากการที่มีกระแสข่าวจากกองประกวดมิสแกรนด์สงขลาว่า น.ส.อรอุมา วรศิริ หรือเอมอร อายุ 19 ปี มิสแกรนด์สงขลา ขอลาออกจากตำแหน่งเพราะถูกกระแสทางโซเซียลกดดันว่า บ้านยากจนแล้วมาประกวดมิสแกรนด์ได้อย่างไร จนต้องปรึกษากองประกวดเรื่องขอลาออก

ล่าสุดเย็นวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 368 หมู่ 1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.อรอุมา วรศิริ หรือ เอมอร มิสแกรนด์สงขลา พบนางเมธาพร มั่งกูล อายุ 38 ปี แม่ของน้องเอมอร เจ้าของบ้านกำลังต้อนรับสื่อมวลชนที่มาสอบถามถึงเรื่องน้องเอมอร

โดย น.ส.อรอุมา วรศิริ หรือเอมอร มิสแกรนด์สงขลา บอกถึงสาเหตุที่คิดจะลาออกว่า เหตุมาจากโลกโซเชียลได้ส่งข้อความเข้าไปต่อว่าที่เฟซบุ๊กของแม่ว่าเลี้ยงลูกไม่เจียมตัว มาประกวดมิสแกรนด์ได้ยังไง ทำให้รู้สึกกดดันหลายวันมาก จนปรึกษากับพี่เลี้ยงและก็ได้รับคำแนะนำให้สู้ต่อไป ปรึกษากับกองประกวดที่สงขลา เขาก็ให้กำลังใจ ที่สำคัญแม่บอกให้สู้ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หนูก็จะสู้ต่อไป ไม่ว่าผลการประกวดออกมายังไงก็จะสู้

ส่วนเรื่องบ้านยากจนเป็นเรื่องของความจริงที่ต้องยอมรับ แต่บ้านทำอาชีพสุจริต แม่รับจ้างจิ้มพลอย ค่าแรงได้ประมาณ 3-4 ร้อยบาท ตอนเรียนมัธยม แม่ให้ค่าใช้จ่ายวันละ 50 บาท แม่ทำงานเลี้ยงลูกตลอด สงสารแม่จึงตัดสินใจเข้าสู่เวทีประกวด

ตอนนั้นอายุ 17 ปี ได้รองที่สอง และพยายามเข้าประกวดในเวทีนางงามที่กาญจนบุรี จนทำให้ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์สงขลา เป็นตำแหน่งแรกที่ชนะการประกวด ชีวิตตอนนี้ยังใช้ชีวิตปกติ นั่งรถเมล์ประจำทางเข้าจังหวัด แม่ก็ยังให้เงินใช้วันละ 50 บาทเหมือนเดิม แต่วันไหนอยู่บ้าน ไม่ไปโรงเรียน แม่ก็ไม่ให้ อยู่บ้านบางวันอยู่ก็ช่วยแม่คัดนิล เราเป็นคนจน เราต้องสู้ แม่หนูสู้ หนูก็สู้ค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงฝึกสมาธิกระตุ้นความจำความบันเทิงข่าวบันเทิงดาราโหงวเฮ้งนางเอกดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก