ขนาดพระยังไม่เว้น ! มือปืน ยิงขู่เจ้าอาวาส ทิ้งจดหมายขู่ เห็นข้อความบอกเลย นรกรอกินกบาลอยู่ป้ายหน้าแล้ว

อ่าน 9,269

ร.ต.อ.จิรัฎ จันสว่าง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน บก.ภ.จว.น่าน เข้าตรวจสอบที่วัดศรีพันตัน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายยิงปืนเข้าไปที่ห้องทำงานของพระประชา กันตะวีโร ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกของเจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน วัดสว่างอรุณ อ.ภูเพียง จ.น่าน มาเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น โดยกระสุนปริศนายิงทะลุกระจกหน้าต่างไปชนเพดานปูนแตกกระจ่ายบนพื้น โชคดีขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในห้อง จึงไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามพระประชา กันตะวีโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจะกลับไปจำวัดที่อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยได้เรียกคนขับรถมารับบริเวณวัด จากนั้นอาตมาได้ขึ้นไปหยิบกระเป๋าเอกสารที่ห้องทำงาน แล้วได้เปิดไฟกำลังจะเข้าห้อง ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นบริเวณดังกล่าว 1 นัด จึงโทรแจ้ง 191 ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีและไม่เห็นด้วยที่อาตมาเข้ามารักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น เพราะเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้มีหนังสือไปถึงเจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ที่วัดดอนมูล ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยเนื้อหาในจดหมายออกมาทำนองที่คณะกรรมการและชุมชนไม่ต้องการให้อาตมามาดำรงตำแหน่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น โดยให้เก็บของออกจากวัดภายใน 24 ชม.

ด้านร.ต.อ.จิรัฎ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบวิถีกระสุนมาจากทางด้านหลังวัด ยิงตรงมาที่โต๊ะทำงานของพระภายในห้อง โดยขณะนี้ได้ปิดห้องไว้ห้ามให้คนนอกเข้าไป เนื่องจากยังหากระสุนไม่พบ พร้อมกับประสานขอภาพกล้องวงจรปิดของศูนย์ 191 และของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการข่มขู่ เพื่อให้พระประชาออกไปจากวัดศรีพันต้น เนื่องจากขัดผลประโยชน์ของทางวัด แต่ยังไม่ปักใจในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากต้องเรียกคณะกรรมการหมู่บ้านศรีพันต้นมาทำการสอบปากคำให้ละเอียดอีกครั้ง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีความรักผู้ชายผู้หญิงวันวาเลนไทน์อาการปวดหลังนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ทำงานHands-FreeTinderทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก