ดวงความรักตามนักษัตร

อ่าน 11,935

นักษัตร เป็นปีตามปฏิทินจันทรคติของจีน ใช้สัตว์เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของแต่ละปี มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่สมัยก่อนจุลศักราช เป็นที่นิยมใช้กันในแถบประเทศเอเชีย โดยกำหนดเวลา 12 ปีใน 1 รอบ แต่ละนักษัตร สามารถบ่งบอกถึงความรักได้ดังนี้

ปีชวด (หนู)น้องหนูเป็นตัวที่เล็กที่สุดในบรรดาพี่ๆ ที่เหลือ แต่เสน่ห์แรงเหลือล้น เรียกได้ว่าป๊อบปูล่ามาก แต่ไม่ใช่ว่าใครต่อใครจะเข้าถึงตัวเขาได้ง่ายๆ นะ ค่อนข้างปิดตัวเองอยู่พอสมควร เวลาน้องหนูมีความรัก ก็มักจะออกตัวแรง สวีทหวานกันออกนอกหน้า แทบจะประกาศให้โลกรู้ถึงความรักของพวกเขา จนคนอื่นเลี่ยนไปตามๆ กัน ก็ต้องเข้าใจในความทุ่มเทของพวกเขากันหน่อยนะ แต่ถ้าเมื่อใดที่หมดรักแล้วล่ะก็ ร้องไห้ทีเดียวจบ แล้วก็หาใหม่ซะ อย่าได้แคร์

ปีฉลู (วัว)เป็นคนสุขุม พูดน้อย แต่เอาใจใส่คนรักได้ดี คอยดูแล เทคแคร์ ไม่มีขาดตกบกพร่อง เรื่องครอบครัว รวมถึงคนรักนั้น สำหรับเขานั้นต้องมาอันดับหนึ่ง จริงจังกับความรักเป็นที่สุด เพราะกว่าจะตกหลุมรักใครซักคนเป็นเรื่องยากมาก แต่ด้วยความที่เป็นคนตรงไปตรงมา จึงหาความโรแมนติกจากเขาได้ยากหน่อย เพราะเขาคิดอย่างไรก็บอกเลย ไม่มีการเซอร์ไพรซ์หรืออะไรทั้งนั้น ซื่อสัตย์ต่อความรักซะจริงๆ

ปีขาล (เสือ)แค่ฟังชื่อก็รู้แล้ว ว่าต้องเจ้าชู้เพลบอยอย่างแน่นอน เพราะคนปีขาลเป็นคนน่าเกรงขามแต่ก็มีเสน่ห์ดึงดูดอย่างบอกไม่ถูก จึงไม่แปลกที่จะทำให้มีคนหลงใหล ชาวเสือจะตื่นตาตื่นใจกับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิต รวมทั้งเรื่องความรัก เมื่อเจอคนที่ปิ๊งแล้วล่ะก็ เรียกว่าจ้องไม่ให้คลาดสายตาแม้แต่วินาทีเดียวเลย แต่เห็นพี่เสือเจ้าชู้แบบนี้ก็ไขว่คว้าหาความรักที่แท้จริงเหมือนกันนะ กว่าจะเจอคู่แท้ก็คงต้องผ่านสงครามน้ำตามานับไม่ถ้วนเลยแหละ

ปีเถาะ (กระต่าย)เจ้ากระต่ายเป็นพวกน่ารัก ขี้อ้อน ชอบออเซาะมากที่สุด แถมยังเอาใจเก่ง ชอบจินตนาการ หวั่นไหวง่ายแต่ก็ฟอร์มจัดไปงั้น ถ้าคิดจะจีบต้องเอาลูกตื๊อเข้าชน ก็คงจะจีบสำเร็จได้ไม่ยากเกินความพยายามแน่นอน แต่ถ้าได้เป็นเจ้าของหัวใจกันแล้ว คงจะต้องปวดหัวกันหน่อย เพราะเจ้ากระต่ายขี้หึงมากที่สุด ลองมีใครเข้ามายุ่งแค่ปลายเล็บ ก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ต้องอธิบายจนเพลียกว่าจะเข้าใจกันได้

ปีมะโรง (งูใหญ่)คนเกิดปีนี้เป็นพวกมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามมาก เจ้าชู้เงียบ เวลาแอบชอบใคร ก็จะไม่จีบแบบโต้งๆ เปิดเผยชัดเจน แต่จะค่อยๆ ตีเนียนเข้าหามากกว่า ค่อนข้างให้สำคัญกับความรัก ต้องมาเป็นอันดับหนึ่งก่อนเรื่องอื่นเสมอ เมื่อรักใครแล้วรักจริง จะจนหรือรวย ขี้เหร่แค่ไหน ก็ไม่เกี่ยว แถมยังเป็นคนโรแมนติกมาก ละเอียดละออ ในการดูแลคนรัก มักจะมีเรื่องมาคอยเซอร์ไพรส์เรื่อยๆ เลยล่ะ แต่ชาวมังกรขี้เบื่อไม่ค่อยชอบอยู่บ้านเฉยๆ ถ้าวันไหนต้องอยู่บ้านทั้งวัน เรียกได้ว่าจะลงแดงซะอย่างงั้น เอาเป็นว่าใครที่อยากจะกิ๊กด้วย ก็คงต้องขยันพาออกเดทกันบ่อยๆ หน่อยล่ะ

ปีมะเส็ง (งูเล็ก)คนปีนี้ถือว่าเป็นพวกหน้าตาดี ออร่าเฉิดฉาย เดินไปไหนใครก็หันมามอง และถ้าจะให้นับเด็กในสังกัด คงนับกันเหงื่อไหล เพราะมันมากซะจนอาจนับนิ้วกันไม่ครบ มีคนเข้าหาแบบหัวกระไดบ้านไม่เคยแห้ง ถึงมีแฟนอยู่แล้วก็มีเพิ่มได้อีก สร้างเรื่องโกหกเอาตัวรอดได้แบบเนียนๆ ตกลงไม่รู้ว่าเป็นงูหรือปลาไหลกันแน่นะงานนี้ แต่ถ้าลองมีใครมาวอแวกับแฟนของฉันแล้วล่ะก็ จงพึงสังวรณ์ไว้ได้เลยว่าชีวิตไม่เป็นสุขแน่ๆ เพราะใจร้อนแบบเอารถสิบแปดล้อมาฉุดก็ไม่อยู่ สุดล่าฟ้าเขียวก็จะตามไปเอาเรื่อง กลัวซะที่ไหนกันล่ะ

ปีมะเมีย (ม้า)ชาวปีม้าตกหลุมรักง่ายมากๆ และพร้อมจะยอมทุกอย่างเพื่อคนรัก มอบความรักให้แบบไม่ลืมหูลืมตา ใครห้ามก็คงไม่ฟัง อย่าไปแตะต้องเรื่องของเขาเชียว ความรักของพวกเขาไม่ได้หวือหวาหรือร้อนแรงมากนัก แต่สิ่งที่คู่รักต้องทำอย่างสม่ำเสมอคือ หมั่นคอยเอาอกเอาใจ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเชียว เพราะเขาชอบให้คนรักอยู่ใกล้ๆ และสนใจเพียงแต่เขา ถ้าเมื่อไหร่ที่คิดว่าไปกันไม่รอด ก็จะตัดสัมพันธ์ทันทีไม่รีรอให้เสียเวลา

ปีมะแม (แพะ)ชาวแพะเป็นพวกอ่อนโยน นุ่มนวล มีอารมณ์โรแมนติกแบบเบาๆ แต่ไม่ร้อนแรง พวกนี้เป็นประเภท เพ้อตัวแม่ เรียกได้ว่าเมื่อตกหลุมรักใคร ก็เวิ่นเว้อเช้าสายบ่ายเย็น จนคนข้างๆ หูชาเป็นแน่ เอาใจเก่งขั้นเทพ ปรนนิบัติคู่รักได้อย่างดีเยี่ยม จนอาจจะติดใจ ไม่ยอมห่างไปไหนไกลเลยทีเดียว คนปีนี้มักขี้หงุดหงิด ก็เลยจะเจ้าจี้เจ้าการอยู่พอตัว แต่เมื่อใดที่อกหักรักคุด เขาจะเจ็บปวดปางตาย นานกว่าจะทำใจได้ ฟูมฟายหลายต่อหลายเดือนเชียวล่ะ

ปีวอก (ลิง)คนปีนี้เป็นพวกขี้เล่น สดใส น่ารัก แต่เจ้าเล่ห์น่าดู เสน่ห์ของเขาแพรวพราว ทำให้คนที่เข้าใกล้เขาตกหลุมรักได้ไม่ยาก ลิงน้อยเป็นพวกขี้เบื่อ วันนี้ชอบพรุ่งนี้อาจจะไม่ชอบ คงไม่แปลกถ้าเขาจะมีคนคุยหลายคน แต่ก็ยังไม่เลือกคบใครเป็นแฟนซักที เข้าตำรา หล่อ/สวยเลือกได้เลยล่ะ แถมยังปากแข็ง ท่ามาก พวกฟอร์มจัดนั่นแหละ แต่ถ้าเมื่อใดเขาตกลงปลงใจกับใครแล้ว มั่นใจได้ว่าใส่ใจคนรักได้ดีเลยทีเดียว แถมยังโกรธง่ายหายเร็ว ไม่ต้องง้อกันนานให้เมื่อยตุ้ม

ปีระกา (ไก่)ชาวตัวกุ๊กเป็นพวกหัวโบราณ ยึดถือขนบธรรมเนียประเพณี เข้าตามตรอกออกตามประตู เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าไม่มีทางชิงสุกก่อนห่ามแน่นอน ขยันใส่ใจรายละเอียด เอาใจคู่รักเก่ง ถ้ามีเรื่องทำให้คู่รักโกรธเคืองแล้ว เชื่อได้ว่าเขาตามง้อแบบไม่มีลดละชัวร์ ถึงแม้ต้องหาเพชร 10 กะรัตมาง้อ เขาก็จะสรรหามาถวายให้ได้เลยล่ะ ค่อนข้างรักเดียวใจเดียว เรื่องจะมีกิ๊กกั๊ก บ้านเล็กบ้านน้อย ตัดไปได้เลย หายห่วงไม่ต้องกังวล

ปีจอ (สุนัข)ความซื่อสัตย์ต้องยกให้กับคนปีจอ เรียกได้ว่าเป็นประเภทยอมตั้งแต่หน้าประตู ถ้าเป็นชายก็เรียกว่าเป็นพวกกลัวเมีย ดีๆ นี่แหละ ลักษณะภายนอกเขาอาจดูเงียบขรึมไม่มีพิษสงใดๆ แต่ถ้ามีเรื่องทำให้หงุดหงิดใจแล้ว จะบ่นเป็นหมีกินผึ้งเลยล่ะ บ่นได้เป็นชั่วโมงแรงไม่หมดก็อย่าหวังว่าจะจบ และอย่าคิดนอกใจพวกเขาเชียวนะ เพราะถ้าจับได้แล้วล่ะก็ จากที่เป็นหมาน้อยน่ารักน่าเอ็นดู อาจจะโหดกลายเป็นหมาป่าเลยก็เป็นไปได้

ปีกุน (หมู)ชาวปีหมูเป็นพวกที่ชอบความเร้าใจ รักสนุก ชอบสังสรรค์ปาร์ตี้ จึงได้พบปะผู้คนมากมาย แล้วก็ชอบหวั่นไหวเอาซะดื้อๆ เวลาเจอคนหน้าตาดี เรียกว่าเจอแล้วอ่อนระทวยเลยล่ะ ซึ่งก็เป็นไปตามระเบียบอกหักอยู่เรื่อย แต่หมูน้อยก็บ่ยั่น ถือคติอกหักดีกว่ารักไม่เป็น เจ็บไม่นานก็หาเป้าหมายใหม่เอาดาบหน้า ด้วยความที่จิตใจโลเลง่ายแบบนี้ คนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตจึงค้นหายากซักหน่อย แต่เมื่อเจอแล้วก็อยู่กันยาวเลยทีเดียวนะจะบอกให้

ซุนยาง ได้กล่าวไว้ว่า ?ความอิจฉาเป็นอุปสรรคต่อมิตรภาพ ความระแวงสงสัยเป็นศัตรูตัวร้ายกาจของความรัก? ความรักถ้าปราศจากความซื่อสัตย์จริงใจต่อกันเสียแล้ว ก็ไม่อาจเชื่อถือซึ่งกันและกันได้? จงใช้ชีวิตรักด้วยความไว้ใจ และให้อภัย แต่ก็อย่าให้ถึงขั้นจำใจที่จะทำ



บทความแนะนำ


ฆ่าปาดคอข่าวล่าสุดอันเดอร์แวร์นายเบรนกางเกงใน(โนชิโนยะ)Yoshinoyaร้านอาหารที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก