ทายลักษณะนิสัยคู่ของคุณจากกรุ๊ปเลือด

อ่าน 9,430

ถ้าพูดถึงเรื่องกรุ๊ปเลือดแล้วทุกคนคงทราบดีว่าเลือดของเรานั้นหลักๆ มีทั้งหมด 4 กรุ๊ป คือ กรุ๊ปเอ เอบี บี และโอ เราสามารถศึกษาลักษณะนิสัยคู่ของคุณจากกรุ๊ปเลือดแล้วนำมาปรับใช้ดูได้นะ

กรุ๊ป A กับ กรุ๊ป Aด้วยความที่ทั้งคู่เป็นคนกรุ๊ปเอเหมือนทำให้ทั้งคู่มีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายๆกัน ทั้งความรู้สึกและความคิด ถือได้ว่าเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากที่สุด เพราะเข้าใจกันเป็นอย่างดี โดยพื้นฐานแล้วคนกรุ๊ปเอเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น จิตใจดี ดังนั้นคนกรุ๊ปเอหากเป็นฝ่ายหญิงก็มักจะเป็นคนที่เอาอกเอาใจเก่ง มีความจริงใจและมั่นคงในความรัก เรื่องงานบ้านงานเรื่องไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ก็เป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองพอสมควร โดยเฉพาะกับผู้ชายที่พูดจาดี ปากหวาน เอาใจเก่ง หากเป็นฝ่ายชายจะเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ค่อนข้างเจ้าชู้ ผู้หญิงเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ถ้าหากเจอคนที่ใช่ก็จะเดินหน้าจู่โจมอย่างเต็มที่ จะสรรหาของต่างๆ มาให้ไม่ขาด ดูแลเทคแคร์เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีไหวพริบในการหลีกเลี่ยงและแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

กรุ๊ป A กับ กรุ๊ป Bโดยลักษณะนิสัยใจคอของทั้งคู่นั้นถือว่าแตกต่างกันมาก ดังนั้นจึงทำให้ทั้งคู่มีเรื่องขัดแย้งกันบ่อยๆ ด้วยความที่คนกรุ๊ปเอนั้นเป็นคนจริงจังไปซะทุกเรื่อง ในขณะที่คนกรุ๊ปบีเป็นคนง่ายๆ สบายๆ จึงทำให้มีเรื่องโต้เถียงและทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งคนกรุ๊ปบียังเป็นคนเย่อหยิ่ง หยิ่งทะนงในตนเอง แต่ถึงอย่างไรคนกรุ๊ปเอก็ไม่หวั่นไหว แต่กลับชื่นชอบในความเย่อหยิ่งของคนกรุ๊ปบีอีกต่างหาก เรียกได้ว่ายิ่งหยิ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งรักมากเท่านั้นเลยทีเดียว ดังนั้นทั้งคู่ควรเลือกมองแต่สิ่งที่ดีๆ ของกันและกันให้มาก มองข้ามสิ่งไม่ดีไปบ้าง ยอมรับและเข้าใจกันจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

กรุ๊ป A กับ กรุ๊ป Oทั้งคู่มีความแตกต่างกัน แต่ความแตกต่างนั้นมาชดเชยซึ่งกันและกัน คนกรุ๊ปโอนั้นเชื่อมั่นในตนเอง ใจแข็ง ส่วนคนกรุ๊ปบีเป็นคนอ่อนโยน อบอุ่น ช่างเอาอกเอาใจ จึงถือว่าเป็นความต่างที่เติบเต็มให้คนทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี หากฝ่ายหญิงเป็นคนกรุ๊ปโอไม่ว่าใครต่อใครก็ต้องอิจฉา เพราะว่าสาวกรุ๊ปโอนั้นเรื่องงานบ้านงานเรือนทำได้ดีทีเดียว หากได้แต่งงานกับหนุ่มกรุ๊ปเอก็จะดูแลเป็นอย่างดีไม่ขาดตกบกพร่องจนใครต่อใครก็ต้องอิจฉา

กรุ๊ป A กับ กรุ๊ป ABทั้งคู่มีนิสัยคล้ายกันเอามากๆ แม้กระทั่งเรื่องของการแต่งตัว รสนิยมก็คล้ายกัน ชอบอะไรคล้ายๆ กัน จึงทำให้ทั้งคู่คุยกันถูกคอ อีกทั้งทั้งคู่ยังเป็นคนพูดเก่งช่างเจรจา หากทั้งคู่เปิดใจคบหากันอย่างจริงจัง ไม่มีอะไรปิดบังกัน ซื่อสัตย์และปรับตัวเข้าหากันก็จะทำให้ความรักเป็นไปได้ด้วยดี แต่ข้อเสียของคนกรุ๊ปเอบีคือ การที่เป็นคนเอาแต่ใจ รักใครก็รักแบบไม่ลืมหูลืมตา จึงอาจจะตกเป็นเหยื่อของคนกรุ๊ปเอที่รู้ถึงข้อเสียข้อนี้ดีหลอกใช้เอาได้

กรุ๊ป B กับ กรุ๊ป Bคนกรุ๊ปบีเป็นคนที่ไวต่อความรู้สึกของคนอื่นเป็นอย่างมาก ทั้งคู่จึงเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายเป็นอย่างดี หากคนกรุ๊ปบีคบกันแล้วโลกทั้งโลกจะเหมือนราวกับว่ามีทั้งคู่อยู่แค่สองคนเท่านั้น เป็นคู่ที่มีความรักที่ลึกซึ่งและหวานชื่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งคุณทั้งคู่ยังเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริง อารมณ์ดีสุดๆ เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ดูจะสนุกสนานไปหมด สำหรับข้อเสียของคนกรุ๊ปบีคือ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ยอมคน ใช้เงินเก่ง ไม่รู้จักเก็บออม จึงทำให้เจอปัญหาทางการเงินบ่อยครั้ง

กรุ๊ป B กับ กรุ๊ป Oทั้งคู่เป็นคนอารมณ์ดี กระตือรือร้น กระฉับกระเฉง เป็นคนที่ชอบลงมือทำเหมือนกันทั้งคู่ จึงทำให้ทั้งคู่เข้ากันได้ดี แม้จะมีกรุ๊ปเลือดต่างกันก็ตาม แต่ถึงอย่างไรแล้วการที่คนกรุ๊ปโอเป็นคนค่อนข้างหยิ่ง มั่นใจในตนเอง คนกรุ๊ปบีจึงต้องใช้ความพยายามมิใช่น้อยเพื่อพิชิตใจคนกรุ๊ปโอ แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนกรุ๊ปบีท้อถอยเลยแม้แต่น้อย แถมยังคอยอยู่เคียงข้างคนกรุ๊ปโอเสมอ อีกทั้งคนกรุ๊ปบียังเป็นคนอบอุ่น ช่างเอาอกเอาใจอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นคู่ที่แตกต่างแต่ลงตัวจริงๆ

กรุ๊ป B กับ กรุ๊ป ABทั้งคู่เป็นอะไรที่ลงตัวกันสุดๆ แค่มองตาก็รู้ใจ อีกทั้งทั้งคู่ชอบที่จะคบหากันด้วยความอิสระ ไม่ต้องการการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากจนเกินไป จึงทำให้การคบกันได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหา แต่ก็ใช่ว่าทั้งคู่จะตกลงปลงใจกันได้ง่ายๆ เพราะคนกรุ๊ปเอบีนั้นค่อยข้างเป็นคนเย็นชา และออกจะหยิ่งด้วยซ้ำไป จึงทำให้คนกรุ๊ปบีต้องใช้พยายามมากหน่อยในช่วงแรก แต่ด้วยความสามารถของคนกรุ๊ปบีที่เป็นคนช่างเอาอกเอาใจ ช่างวางแผนจัดแจงทุกอย่าง แถมยังมีกลเม็ด วิธีการพิชิตใจมากมายที่จะสรรหามาทำให้คนกรุ๊ปเอบีใจอ่อน แต่ถ้าหากคนกรุ๊ปเอบีตกลงปลงใจด้วยแล้ว ก็จะกลายเป็นคนที่ว่านอนสอนง่ายอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึง

กรุ๊ป O กับ กรุ๊ป Oนิสัยโดยทั่วไปของทั้งคู่แล้วคงจะอยู่ด้วยกันลำบากสักหน่อย เนื่องจากทั้งคู่ต่างเป็นคนไม่ยอมคน ขี้งอน ชอบเอาชนะ และยึดมั่นในความคิดของตนเองอย่างที่สุด จึงมักมีเรื่องขัดแย้งกันเสมอๆ ความรักจึงไม่ได้หวานชื่นอย่างที่คิด หากทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมใคร ทั้งคู่อาจจะกลายเป็นคู่แข่งหรือศัตรูของกันและกันมากกว่าที่จะเป็นคู่รัก แต่หากทั้งคู่ยอมลดความเป็นตัวคนของตนเองลงบ้าง ปรับความเข้าใจเข้าหากัน ก็จะทำให้เป็นคู่ที่เกื้อกูล สนับสนุนกัน และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ได้

กรุ๊ป O กับ กรุ๊ป ABทั้งคู่มีความชอบที่ไม่เหมือนกัน ต่างก็มีรสนิยมกันคนละแบบ จึงทำให้มีเรื่องขัดแย้งกันบ่อยครั้ง สำหรับคนกรุ๊ปโอนั้นเป็นคนสุขุม จริงจัง หากทำอะไรแล้วก็จะทำเต็มที่ ส่วนคนกรุ๊ปเอบีเป็นคนใจร้อน หวั่นไหวต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่าย อารมณ์ไม่แน่ไม่นอน ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งให้ทำโน่นทำนี่ จึงทำให้ความรักของทั้งคู่ไม่สู้จะยืนยาวเท่าไหร่นัก ดังนั้นคนกรุ๊ปเอบีควรปรับอารมณ์ให้มั่นคงขึ้น ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งแวดล้อมให้มากจนเกินไป นอกจากนี้ทั้งคู่ควรที่จะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่คอยที่จะตำหนิและโทษกันไปมา จึงจะทำให้ความรักของทั้งคู่ยาวนานมากขึ้น

กรุ๊ป AB กับ กรุ๊ป ABทั้งคู่เป็นอีกคู่หนึ่งที่มีความลงตัวแบบสุดๆ ทั้งทางด้านนิสัยและรสนิยมเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมาก แทบจะไม่ต้องปรับตัวเข้าหากันเลย แต่ข้อเสียของทั้งคู่คือ การที่เป็นคนเอาแต่ใจตนเอง หากไม่ยอมปรับตัวเข้าหากัน ก็อาจจะทำให้ความรักไม่ยืนยาวอย่างที่หวัง ดังนั้นทั้งคู่ควรที่จะปรับตัวเข้าหากันให้มากขึ้น ถนอมน้ำใจกันให้มากๆ อย่าพูดอะไรที่ทำร้ายจิตใจกัน พยายามมองข้ามข้อเสียเล็กๆน้อยๆ และหันมามองสิ่งดีดีของกันและกันให้มากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ชีวิตก็จะยืนยาวดั่งใจหวังได้ไม่ยาก



บทความแนะนำ


คันจ๊ะผ้าอ้อมไหลรั่วซึมอึดอัดหูยูฟันวุ้นเส้นวุ้นเส้นข่าวล่าสุดจั๊กจุ่นชาคริตแย้มนามวุ้นเส้นจ๊ะอาร์สยามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก