พิษโควิด 19 ทำร้านอาหาร ที่สยามสแควร์ ทยอยปิดตัว

อ่าน 11,272

พิษโควิด 19 ทำร้านอาหาร ที่สยามสแควร์ ทยอยปิดตัว

คงต้องยอมรับว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในตลอดระยะเวลาร่วม 2 ปี ที่ผ่านมา ส่งผลกระต่อเศรษฐกิจในประเทศไทยอย่างมาก จากห้างสรรพสินค้าหรือร้านรวงที่เคยเปิดให้บริการคึกคัก วันนี้กลับถึงยุคเสื่อมแล้วจริง ๆ เมื่อทุกที่ทุกห้างเงียบเหงา เพราะผู้ประกอบการไม่สามารถไปต่อได้

ล่าสุด (14 มิถุนายน 2564) เพจเฟซบุ๊ก กุ้งจังตะลอนกิน ได้มีการโพสต์ภาพสถานการณ์แหล่งเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงอีกย่านหนึ่งของไทย อย่าง สยามสแควร์ พบว่าปัจจุบันแทบจะกลายเป็นห้างร้างไปแล้ว เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ประชาชนไม่ออกมาจับจ่ายใช้สอย ประกอบกับไม่มีนักท่องเที่ยว จึงทำให้ร้านอาหารหลายร้านทยอยปิดตัวลง บางรายปิดชั่วคราว หรือบางรายก็ปิดไปเลย

ทั้งนี้ เพจระบุว่า วันนี้มีเหตุให้กุ้งต้องไปทำธุระที่สยามสแควร์ เดินผ่านเห็นหลายร้านที่เคยทานก็ปิดตัวไป บางร้านอาจจะหมดสัญญาแล้วไม่ได้ต่อ หรือบางร้านอาจจะปิดตัวชั่วคราว หรือปิดจริง หรือย้ายที่ก็ไม่แน่ใจ อย่างเช่น ร้านโคคาสาขาสยาม ปิดตัวไปเลย

- ร้านบ้านคุณแม่ ย้ายไปเปิดให้บริการที่อื่น

- ร้านอินเตอร์ ปิดให้บริการชั่วคราว และไม่รู้ว่าจะกลับมาเปิดเมื่อไร

- ส่วนร้าน Hagu hagu ที่เปิดใหม่ได้น่าจะแค่ราว 3 เดือน ก็ปิดตัวเลยเช่นกัน

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้มีการเปิดเผยภาพบรรยากาศโดยรอบของสยามสแควร์ จากที่อดีตเคยเป็นย่านที่มีผู้คนมาเดินช้อปปิ้ง หรือมาเดินเล่นกันอย่างคึกคัก แต่วันนี้กลับเงียบเหงา มีเพียงตึกเปล่า แทบจะไม่มีคนมาเดินเลยก็ว่าได้



บทความแนะนำ


ผลไม้การรับประทานผิวพรรณFamilyMartOnePieceโจรสลัดหมวกฟางฟังเพลงเป้าหมายผู้โดดเดี่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก