5 ท่าบริหาร เอวคอด 30 วันเห็นผล

อ่าน 1,144

เอวคอดกิ่ว คือ หนึ่งในสัญลักษณ์ความงามของผู้หญิง แต่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องกังวลไปค่ะ ถ้าตอนนี้เรายังไม่สามารถอวดเอวกิ่วบางในตอนนี้ได้ เอวบางๆ น่ะ ใครๆ ก็มีได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียตังค์ เสียเวลาเข้ายิมเป็นชั่วโมงๆ ขอเพียงแค่คุณมีใจและมีวินัยกับมัน เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ได้เลที่บ้านเราเอง เอวกิ่วบางก็อยู่ไม่ไกลแล้วล่ะ

เราขอนำเสนอ 5 ท่า ให้สาวๆ ทุกคนได้เป็นเจ้าของ เอวบางๆ อย่างเขาบ้างกัน โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีของทุกวันเท่านั้นเอง รับรองว่า ภายใน 30 วันเห็นผลทันตา ขอเพียงมุ่งมั่น จริงจัง และ มีวินัย (อย่าแอบขี้เกียจโดยเด็ดขาดนะจ๊ะ)

1. ท่าไขน็อต

? นอนราบไปกับเบาะให้แผ่นหลังและแขนอยู่ในระนาบเดียวกัน คือติดพื้น

? ยืดขาให้ตรง เกร็งขาทั้ง 2 ข้างให้ตึง และยกขึ้นช้าๆ ขึ้นมาเข้าหาศีรษะในมุม 45 องศา ทั้งนี้ ไหล่,แขนและศีรษะ ยังคงอยู่ในระนาบเดียวกัน คือติดพื้นอยู่นั่นเอง ตามภาพ A

? จากนั้นให้ค่อยๆ วางสะโพกลง เบนขาทั้งสองข้างให้ตึงและชิดติดกันไปทางขวาจนคุณสัมผัสได้ถึงกล้ามเนื้อที่ตึง จำไว้ว่า ขาต้องตึงและชิดติดกันโดยตลอดนะคะ ตามภาพ B

? ภาพ C กลับมาผ่อนสะโพกไว้ตรงกลางตามเดิมให้เป็นเส้นตรง แต่โคนขาทั้งคู่ตึงและชิดยกขึ้นเกร็งไว้ ระวัง รักษาระดับ ไหล่,แขนและศีรษะ ยังคงอยู่ในระนาบเดียวกัน คือติดพื้นอยู่นั่นเอง

? จากนั้น ให้ค่อยๆ วางสะโพกลง เบนขาทั้งสองข้างให้ตึงและชิดติดกันไปทางซ้ายจนคุณสัมผัสได้ถึงกล้ามเนื้อที่ตึง จำไว้ว่า ขาต้องตึงและชิดติดกันโดยตลอดนะคะ ตามภาพ D

? ทำตามขั้นตอนทั้งหมดไปเรื่อยๆ จากขวาไปซ้าย ให้ครบ 3 เซ็ท โดยหายใจช้าๆ และกลั้นหายใจไว้ 2 วินาทีระหว่างที่ยกขาค้างไว้ในแต่ละข้าง

2. ท่ายืดตัว

? นั่งหลังตรงบนเสื่อ กางขาออกให้ปลายเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ของเรา กางแขนออกทั้งสองข้างให้สุดและยืดให้ตรงให้เป็นเส้นเดียวกัน ตามภาพ A

? เอี้ยวไหล่ไปทางซ้าย 90 องศา จากนั้นยืดตัว และพยายามใช้มือขวาแตะเท้าซ้ายให้ได้ ตามภาพ C

? จากนั้นให้กลับมาที่ท่าแรก และทำซ้ำ สลับด้านมาทางขวา ให้มือซ้ายแตะเท้าขวาให้ได้

? ทำให้ครบ 30 ครั้งในแต่ละข้าง และ อย่าลืมยืดหลังตรงตลอดเวลานะจ๊ะ สาวๆ

3. ท่ายกบิด

? ท่านี้ต้องใช้ ดัมเบลล์ หรือ เวท เพลท สำหรับกายบริหารสักหน่อย ใครไม่มี เราอนุญาตให้ใช้ขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรขึ้นไปแทนได้ (อย่าลืมใส่น้ำให้เต็มนะจ๊ะ) เพราะจะช่วยให้ทำท่าได้ถูกต้องและง่ายขึ้น ในการบาลานซ์ตัวค่ะ

? ใช้แขนทั้ง 2 ข้างยกเวทขึ้น นั่งลงบนเสื่อ งอเข่าทั้ง 2 และวางเท้าลงไปบนเสื่อให้เต็มฝ่าเท้า เอนไปด้านหลัง 45 องศา จากนั้นยืดแขนทั้ง 2 ข้างให้ตึงในระดับอก ตามภาพ A

? จากนั้นเอี้ยวตัวท่อนบนมาทางขวา แต่ส่วนล่างตั้งแต่สะโพกลงไปยังอยู่ท่าเดิมที่เดิมนะคะตามภาพ B

? กลับมาที่ท่าเริ่มต้นอีกครั้ง ใช้แขนทั้ง 2 ข้างยกเวทขึ้น นั่งลงบนเสื่อ งอเข่าทั้ง 2 และวางเท้าลงไปบนเสื่อให้เต็มฝ่าเท้า เอนไปด้านหลัง 45 องศา จากนั้นยืดแขนทั้ง 2 ข้างให้ตึงในระดับอก ตามภาพ A

? จากนั้นเอี้ยวตัวท่อนบนมาทางซ้าย เท่าที่คุณจะเอี้ยวได้จนสุดนั่นแหละ แต่ส่วนล่างตั้งแต่สะโพกลงไปยังอยู่ท่าเดิมที่เดิมนะคะตามภาพ C ขณะทำ คุณลองนึกจินตนาการว่า ด้านหลังมีกำแพงอยู่ ให้ยืดหลังให้ตรง และยืดแขนให้ตึงเพื่อยกเวท

? ทำซ้ำทั้งหมด โดยบิดให้ได้ 30 ครั้งในแต่ละด้าน

4. ท่าตะแคงข้าง

? ตะแคงข้าง นั่งลงบนสะโพกข้างใดข้างหนึ่งเพียงข้างเดียว ตามภาพ A

? เกร็งต้นขาและหน้าท้อง ยกสะโพกขึ้น และยืดแขนเหนือศีรษะจนสุด ยืดตัวให้ตึงตามภาพ B

? ค่อยๆ ผ่อนน่องลงเสื่ออย่างช้าๆ โดยที่ยังยืดตัวให้ตรง นับ 1 ? 8 ตามภาพ C

? ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ 15 ครั้ง ทางด้านขวา และ ทำให้ครบ 15 ครั้งทางด้านซ้าย

5. ท่า ว่ายน้ำในอากาศ

? นอนคว่ำหน้าราบลง ให้หน้าท้องและต้นขาราบแนบเป็นแนวเดียวกันไปกับเสื่อ ยืดแขนตรงไปข้างหน้า และเขย่งปลายเท้าให้สุด ยกแขน, ขา, หน้าอก และ เชิดศีรษะขึ้น ขณะทำให้รักษาสรีระไว้ในท่านี้ (คล้ายๆ ท่าซูเปอร์แมนเวลาเหาะน่ะค่ะ) ตามภาพ A

? ตีแขนซ้าย ? ขวา และ ตีขาซ้าย ? ขวาสลับไปมาในอากาศโดยระวังไม่ให้แตะพื้น (เหมือนการว่ายน้ำนั่นล่ะค่ะ ขายืดตรง แขนตึง ) ตามภาพ B

-ทำให้ครบ 10 ครั้ง โดยแต่ละครั้งให้นับ 1 ? 20 แล้วพัก 10 วินาที แล้วจึงเริ่มทำครั้งต่อไป

ชี้เป้าสวย กันซะขนาดนี้แล้ว อย่าลืมเอาไปทำกันที่บ้านกันนะคะ ทั้งง่ายและ ประหยัดตังค์ ไม่มีข้ออ้างกันแล้วน๊า ว่าไม่มีเวลาไปฟิตเนส อย่าลืมว่า เอวบางๆ น่ะ เราต้องสร้างเองจ้า ถึงจะสวยแบบยั่งยืน ^ ^



บทความแนะนำ


สารต้านอนุมูลอิสระวิตามินซีชะลอความแก่ภาษาอังกฤษศัพท์พื้นฐานคำสรรพนามทายนิสัยพฤติกรรมดูทีวีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก