ทายนิสัย หนุ่มๆ จากพฤติกรรมการอ่านหนังสือ

อ่าน 8,381

แต๊...แน สวัสดีค่ะ!!! กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ หลังจากที่หายหน้าหายตาไปสักพักหนึ่ง

ไม่รู้ว่า จะมีใครคิดถึงกันบ้างเปล่าน้าาา อิอิ (?^^?)

อ่ะ!! เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้ เลดี้ก็มีเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันกันอีกเช่นเคย

ซึ่งเป็นวิธีการ ทายใจคนจากการอ่านหนังสือ ค่ะ...เผื่อสาวๆ จะได้เอาไปใช้กับหนุ่มที่แอบชอบไง

วิธีการก็ง่ายๆ ค่ะ แค่แอบสังเกตพฤติกรรมการอ่านของเขา ไม่ก็ลองเอาไปถามเขาตรงๆ ก็ได้

แต่อย่าลืมถามเพื่อนคนอื่นๆ ด้วยล่ะ เดี๋ยวมันจะประเจิดประเจ้อ

และเมื่อได้คำตอบ หรือทราบพฤติกรรมในการอ่านของเขาแล้ว ก็ไปดูเฉลยกันเล้ยยยย ^ 0 ^เปิดผ่านๆ อ่านคร่าวๆ

หากเขามีนิสัยชอบเปิดหนังสือแล้วพลิกอ่านแค่ผ่านๆ คร่าวๆ แสดงว่า เขาคนนั้นเป็นคนที่ใจร้อน วู่วาม ไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดยิบย่อยเท่าไร ชอบพุ่งไปที่หัวข้อใหญ่ๆ มากกว่า ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้การทำงาน การวางแผนล่วงหน้า รวมถึงการใช้ชีวิตไม่ค่อยมีจุดหมายปลายทาง เพราะชอบทำตามใจตนเอง อยากทำเมื่อไรก็ทำ หาจุดยืนไม่ค่อยได้ เลยพบกับความผิดหวัง และความผิดพลาดอยู่บ่อยๆ สาเหตุก็เพราะความไม่รอบคอบของตนเองเปิดอ่านแต่เรื่องที่สนใจ

หากเขามีพฤติกรรมในการอ่านแบบนี้ แสดงว่า มีความเป็นเด็กอยู่ในตัวสูง ไม่ค่อยคิดอะไรมาก บางครั้งก็เอาแต่ใจ ไม่ค่อยนึกถึงคนอื่น แต่ทุกอย่างที่ทำไปนั้นก็เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และใสซื่อ เขาจึงมีอีกด้านหนึ่งที่น้อยคนจะมองเห็นนั่นคือ ความใจกว้าง ใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคน แต่เพราะความที่ดูเป็นคนไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์ จึงทำให้หลายๆ คน กล้าๆ กลัวๆ ที่อยากจะเข้ามาทำความรู้จักอ่านทุกหน้า อ่านทุกตัวอักษร

หากหนุ่มๆ คนไหนชอบอ่านหนังสือทุกหน้า ไม่เว้นแม้แต่หน้าโฆษณา หรือฝ่ายผลิต แสดงว่า เป็นคนที่ใจกว้าง ชอบเปิดโลกทัศน์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ ไม่เว้นแม้แต่เด็กหรือผู้ใหญ่ รวมถึงชอบให้โอกาสผู้อื่นอยู่บ่อยๆ มีความสนใจใฝ่รู้ และด้วยความเป็นคนที่มีแนวคิดกว้างไกล จึงทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่นอยู่เสมอ

เวลาอ่านชอบขีดเส้นใต้ข้อความ

หากเวลาอ่านหนังสือ เขาชอบขีดเส้นใต้ข้อความ หรือชอบจดใจความสำคัญไว้ แสดงว่าเป็นคนช่างจด ช่างจำ แถมยังยึดมั่นถือมั่นอีกด้วย โดยเฉพาะอะไรที่เป็นของตน ก็มักไม่ยอมปล่อยให้ใครมาครอบครองง่ายๆ แถมชอบทำตัวเป็นเจ้าเข้า เจ้าของอีก //แอร๊ยยย!! ซึ่งคนแบบนี้จะเป็นคนที่ทำงานดี และเก่ง เพราะเป็นคนที่ทุ่มเท เอาจริง เอาจังกับงาน รวมทั้งสิ่งต่างๆ รอบข้าง อย่างเต็มร้อย!!!ชอบพับมุมหนังสือ

ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะมองว่า การพับมุมหนังสือ แสดงถึงความมักง่าย ไม่เรียบร้อย ไม่มีมารยาท แต่จริงๆ แล้ว คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แสดงว่า เขาเป็นคนที่ชอบหมกมุ่นอยู่แต่กับสิ่งนั้น ก้มหน้าก้มตาทำจนกระทั่งสำเร็จ โดยไม่สนใจสิ่งรอบข้างเลย และด้วยลักษณะแบบนี้ คนอื่นๆ เห็นจะคิดว่า เขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัว ซึ่งความจริงแล้ว เขาเป็นคนที่พูดไม่เก่งมากกว่าชอบอ่านออกเสียง

คนที่ชอบอ่านหนังสือออกเสียง แสดงว่า เป็นคนที่จริงใจ มีความซื่อสัตย์ต่อทุกคน ไม่มีพิษไม่มีภัยใครกับใคร เป็นคนที่ดูซื่อๆ เซื่องๆ และด้วยความที่เขาเป็นคนเปิดเผย จึงทำให้คนอื่นๆ มองเขาออก และให้ความไว้วางใจตั้งแต่แรกโดยไม่ต้องเกิดคำถามในใจ แถมนิสัยจริงๆ ของเขาคือ รักสงบ สมถะ และเรียบง่าย รวมถึงรักธรรมชาติ และมีความฝันในอุดมคติ ถึงแม้ลักษณะของเขา จะดูเป็นคนที่ไม่ค่อยฉลาดเฉลียว หรือดูมีความรู้เท่าไร แต่ก็มีความน่านับถืออยู่พอตัวทีเดียว

เป็นไงบ้างคะกับบทความอ่านใจ ทายนิสัย บทความนี้

สาวๆ คนไหนจะนำไปใช้อ่านใจหนุ่มๆ เพื่อนๆ ญาติพี่น้อง หรือแม้แต่ตัวเองก็ได้ค่ะ

เพื่อเป็นการศึกษาอุปนิสัย และเข้าใจตนเอง รวมถึงคนรอบมากขึ้น

แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ะบายยย ^^Credit : คอลัมน์ ผงชูรส จาก นารา ?นิตยสารพลอยแกมเพชร ฉบับที่ 444 วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553



บทความแนะนำ


ครีมหอยทากบีบีXiaomiชายวิกกี้ข่าวบันเทิงวันนี้smartphoneสมาร์ทโฟนข่าวดาราวันนี้AppleFujiserumbodynailWhiteningเมือกหอยทากทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก