"หมอช้าง" เผยชื่อดี พร้อมเคล็ดลับตั้งชื่อเสริมมงคลให้รวย ให้เฮง

อ่าน 4,679

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผยเคล็ดลับในรายการ บันเทิงพลาซ่า ซึ่งมีการพูดคุยถึงเรื่องของการเปลี่ยนชื่อ ของดาราทั้งนิยมเปลี่ยนกัน อาทิ เช่น แตงโม ภัทรธิดา ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น นิดา เพราะอยากได้ชื่อของคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ชื่อ ภนิดา จึงอยากให้ชื่อของคุณแม่มาอยู่ในชื่อตัวเองด้วย และ แกรนด์ เดอะสตาร์ เปลี่ยนชื่อเป็น กรณ์ภัสสร เพราะเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่ป่วยบ่อย

เรื่องของการตั้งชื่อหรือเปลี่ยนชื่อแต่ละคนก็มีความเชื่อที่แตกต่างกันไป ดูชื่อไหนว่าดูไม่ดีอย่างไร ซึ่งหมอช้างได้แนะนำดังนี้ แค่เปลี่ยนชื่อพลิกชีวิตให้ดีขึ้นได้จริงหรือ? พร้อมแนะชื่อดีมีมงคล เคล็ดลับการตั้งชื่อเสริมมงคล ให้รวยให้เฮง ชื่อไหนดี ชื่อไหนรุ่ง รวมทั้งตัวอักษรต้องห้าม

ในเรื่องของชื่อมีผลกับเรื่องดวงแต่ไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็เป็นส่วนนึง เช่น อาชีพที่ต้องขายชื่อเยอะๆ อาทิ ดารา นักแสดง ดีเจ นักเขียน ชื่อที่ต้องเอาไว้ทำมาหากิน ในการเปลี่ยนมีผลพอสมควร ใครที่จะเปลี่ยนจึงต้องศึกษานิดนึง

กฎข้อที่ 1 รักษาวัฒนธรรมภาษาให้ได้ก่อน

กฎข้อที่ 2 หลักพื้นฐาน มีในตำราทักษา เรื่องของดูตัวอักษรจะมีบ่งบอกว่าวันเกิดวันไหน มีอักษรที่ห้ามอะไรบ้าง มีบางคนถึงขั้นต้องไปเปลี่ยนนามสกุล ดังนั้นต้องระมัดระวังด้วย

หลักการง่ายๆ จะมีอักษรที่ดี

สำหรับท่านที่เกิดวันศุกร์ หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ ย , ร , ล , ว จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนเกิดวันศุกร์ ขึ้นต้นด้วย เ , ช จะดี

สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ ด , ต , ถ , ท , ธ , น จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนที่เกิดวันพฤหัสบดีตัวแรกที่แนะนำคือตัวสระ หรือ อ

สำหรับท่านที่เกิดวันอังคาร หมวดอักษรที่ไม่ควรมีในชื่อคือ ก , ข , ฆ , ง จะเป็นกาลกิณีในโหราศาสตร์ คนที่เกิดวันอังคารหมวดที่แนะนำ บ , ป , ผ , ฝ , ภ ,ฟ , ม

ชื่อคือบางทีเปลี่ยนได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ท่านดูมาให้ดีแล้ว ชื่อที่เป็นมงคลมาจากพ่อแม่คือดีที่สุด บางทีท่านดูมาแล้ว แทนที่จะดีขึ้นกลับกลายเป็นขัดแย้งกับครอบครัว จึงต้องดูให้ดีๆด้วยค่ะ

คลิกชมคลิปบทสัมภาษณ์ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา



บทความแนะนำ


แฟชั่นกระโปรงเทนนิสสควีซสิงห์ตกตึกแฟชั่นเกาหลีสิงห์สควีซแอนนิมอลกระโปรงเทนนิสวินสควีซแอนนิมอลศูนย์การค้าสำเพ็งค้าส่งคอนโดมิเนียมค้าปลีกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก